Sunday, June 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกำลังใจมดงานตำรวจบุรีรัมย์ผู้มีผลปฏิบัติงานดีเด่น

    กำลังใจมดงานตำรวจบุรีรัมย์ผู้มีผลปฏิบัติงานดีเด่น

    วันที่ 27มิ.ย.67  ​​พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ มอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการตำรวจที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น

    ตามแนวทางการบริหารงานป้องกันปราบปรามประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ของ ภ.3 กำหนดให้มีการรายงานผลการปฏิบัติของข้าราชการตำรวจ สายงานป้องกันปราบปราม ทางกลุ่มไลน์ ประกอบกับผู้บังคับบัญชาได้สุ่มตรวจการดำเนินการตามแนวทางการขับเคลื่อนงานป้องกันปราบปรามฯ ของ สภ.ในสังกัด และติดตามการรายงานผลการปฏิบัติในห้วงตั้งแต่เดือน ต.ค.66-เม.ย.67

    พบว่ามีข้าราชการตำรวจ ระดับ ผบ.หมู่ – รอง สว. ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท มีความวิริยะ อุตสาหะ มีความรับผิดชอบ และมีความสามารถปฏิบัติงานในหน้าที่และงานที่ได้รับมอบหมายอย่างดี ตามหลักการครองตน ครองคน ครองงาน สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีได้ จนสามารถทำให้หน่วยงานมีผลงานที่บรรลุตามเป้าหมายที่ ตร.และ ภ.3 กำหนดไว้​​

    สำหรับการมอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ข้าราชการตำรวจที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม

    มอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการตำรวจที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น สายงานป้องกันปราบปราม ระดับ ผบ.หมู่-รอง สว. ของ ตำรวจภูธรภาค 3 จำนวน 1 นาย

    ได้แก่ ร้อยตำรวจเอก สมชาย  บัวทอง  รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์

    มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ข้าราชการตำรวจตามโครงการเชิดชูเกียรติข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายอำนวยการดีเด่น  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567  ของ ภ.จว.บุรีรัมย์ 3 นาย ดังนี้

    ระดับ สารวัตร ได้แก่ พันตำรวจตรี อัครวัฒน์  ไวรโชติธนัน สารวัตรฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์

    ระดับ รองสารวัตร ได้แก่ ร้อยตำรวจเอกหญิง อรนิชา ป้องจันทร์ลา รองสารวัตรสารวัตรฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์

    ระดับ ผู้บังคับหมู่ ได้แก่ สิบตำรวจโทหญิง กันทิมา  จำปาทอง ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์

    มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ข้าราชการตำรวจที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม

    :สถานีตำรวจภูธรกระสัง และ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์

    สืบเนื่องจากวันที่ 22 เม.ย.67 เวลาประมาณ 04.30 น. สภ.กระสัง  รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิต บริเวณริมสระน้ำบ้านหนองขาม ต.หนองเต็ง อ.กระสัง  ตรวจสอบพบนายเปลี่ยนวิถี หรือดำ ต้องถือดี อายุ 56 ปี เสียชีวิตภายในรถตู้ของผู้ตาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์, สภ.กระสัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายเรื่อยมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด

    จนกระทั่งวันที่ 20 พ.ค.67ชุดสืบสวน ได้จับกุมผู้ต้องหาในคดีได้ทั้งหมด 4 คน  ยึดของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ  ปืนลูกโม่.38 และกระสุน25 นัด สถานีตำรวจภูธรกระสังมีข้าราชการตำรวจที่ได้รับการคัดเลือกจากการปฏิบัติงานดีเด่นฯ 11 นาย และ กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 8 นาย

    สถานีตำรวจภูธรกระสัง ได้แก่ พันตำรวจเอก ธีรพล ยมนา ​​ผู้กำกับการ   พันตำรวจโท ธัชพล  ชิณวงศ์​​ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม พันตำรวจโท สุชิน  วัดจะโป๊ะ​​ รองผู้กำกับการสืบสวน พันตำรวจโท ชินวัส  โคนาโล​​ สารวัตรสืบสวน

    ร้อยตำรวจเอก วีระชน  ปรากฎมาก​​ รองสารวัตรสืบสวน ร้อยตำรวจตรี วีระ  สีหาราช​​ รองสารวัตรสายงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ร้อยตำรวจตรี สมนึก  วิเศษวงษา​​รองสารวัตรสายงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม

    ดาบตำรวจ วิชาญ  สดใส​​​ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม)ดาบตำรวจ มนูญ  ยมศรีเคน​​ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม)สิบตำรวจโท ยุทธพล  เกาะรัมย์​​ ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม)สิบตำรวจโท จักรกฤษณ์ ตอรบรัมย์ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม)

    กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์  ได้แก่

    พันตำรวจโท ภูวดิท  ปิติภัทรชนากร  รองผู้กำกับการสืบสวน พันตำรวจโท อภิภู  จูประโคนสุข​​ สารวัตรสืบสวน ร้อยตำรวจเอก พิศาล  มหันตะ​​ รองสารวัตร ดาบตำรวจ ชัยศักดิ์ สารทอง​​ ผู้บังคับหมู่ ดาบตำรวจ อัครเดช  พาระพันธ์​​ ผู้บังคับหมู่ ดาบตำรวจ เดชอาชา  คงแสง​​ ผู้บังคับหมู่

    ดาบตำรวจ มานิต คงสืบชาติ ​​ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่จราจร) สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ดาบตำรวจ ชนุตม์  ชาไธสง​​​ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน) ​​​​​สถานีตำรวจภูธรบ้านบัว

    :สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์

    เมื่อวันที่ 9 พ.ค.67 มีกลุ่มวัยรุ่น 26 คน  นัดรวมตัวกันขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ และใช้ปืนยิงเยาวชนอายุ 15 ปี  บาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณสะพานขาวละลม ฝั่งศาลเจ้าแม่บัวลอย ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์

    ได้สืบสวนหาข่าว จนทราบว่ากลุ่ม ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นใน ต.เมืองโพธิ์ อ.ห้วยราช เข้ามาก่อเหตุในอำเภอเมืองบุรีรัมย์ และขยายผลหลังเกิดเหตุอย่างทันท่วงทีจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน ในข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพยายามฆ่าผู้อื่น, พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะไม่มีเหตุอันควร”มีข้าราชการตำรวจที่ได้รับการคัดเลือกจากการปฏิบัติงานดีเด่นฯ 4นาย ดังนี้

    พันตำรวจโท สุชาติ  วิชาสวัสดิ์  ​​สารวัตรสืบสวน จ่าสิบตำรวจ อานันตชัย  พวงประโคน​ ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน)สิบตำรวจเอก สมชาย  สายบุตร​​ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่จราจร)สิบตำรวจโท เทพฤทธิ์  บัวเหลือง​​ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม) ​สถานีตำรวจภูธรหนองไม้งาม

    คดีที่2 วันที่ 15 พ.ค.67 เวลา 14.10 น. สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์  รับแจ้งเหตุ ลักทรัพย์ ภายในบริษัทมิตซูบิชิบุรีรัมย์ จำกัด มูลค่าความเสียหาย 3,000,000 บาท เมื่อระหว่างปลายเดือน พ.ย.66 ถึง พ.ค.67 เวลากลางวันและกลางคืนเกี่ยวเนื่องกัน

    เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์เทคโนโลยี CCOC ประจำสถานี ร่วมสืบสวนหาข่าวและติดตามเกี่ยวกับบุคคลที่ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง ต่อมาวันที่ 16 พ.ค.67   ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์  รับแจ้งว่า มีวัยรุ่นจับกลุ่มมั่วสุมเสพยาเสพติดกันอยู่บริเวณอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ บ้านโนนสมบูรณ์ ม.6 ต.บ้านยาง อ.เมืองบุรีรัมย์ และเดินทางไปตรวจสอบทันที

    พบว่า พบกลุ่มบุคคลมีลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้งจริง มีอาการเป็นพิรุธคล้ายคนเสพยาเสพติด จึงใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ตรวจปัสสาวะผลเป็นบวกทั้ง 3 ราย และกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมีรูปพรรณสัณฐานคล้ายกับคนร้ายในคดีลักทรัพย์ จึงสอบถามเกี่ยวกับเหตุลักทรัพย์ต่อเนื่องภายในบริษัทมิตซูบิชิบุรีรัมย์ ระหว่างเดือน   พ.ย.66 ถึง พ.ค.67

    ทั้ง 3 คนรับว่าพวกตนเป็นคนเข้าไปลักเอาทรัพย์สินหลายรายการนำไขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าจริง จึงจับกุมโดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร,เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกหมาย” มีข้าราชการตำรวจที่ได้รับการคัดเลือกจากการปฏิบัติงานดีเด่นฯ 3 นายดังนี้

    ร้อยตำรวจเอก ศุภกร  แก้วบัวดี​​ รองสารวัตรสอบสวน  สิบตำรวจเอก อรรถชัย  เรียกศิริกุล​​ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม)สิบตำรวจตรี อภิสิทธิ์  นามพุทธา​​ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน)

    สถานีตำรวจภูธรโนนสุวรรณ

    วันที่ 19 เม.ย.67  สถานีตำรวจภูธรโนนสุวรรณ  รับแจ้งเหตุลักรถจักรยานยนต์หน้าร้านสะดวกซื้อโลตัสโกเฟรช สาขาโนนสุวรรณ ต.โกรกแก้ว อ.โนนสุวรรณ เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุพบ  ผู้เสียหายอายุ62ปี

    ชุดจับกุมประชุมวางแผนสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดได้รับแจ้งเบาะแสพบบุคคลดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าทิศทางหมู่บ้านทุ่งจังหัน ต.ทุ่งจังหัน อ.โนนสุวรรณ จึงได้ติดตามไปทันที พบบุคคลมีลักษณะรูปพรรณสัณฐานตรงตามที่ได้รับแจ้งขับขี่รถจักรยานยนต์ตามที่ได้รับแจ้ง แต่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนไม่ติดกระจกมองหลัง

    เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเรียกให้จอด ชายไทยดังกล่าวได้ชะลอรถทำท่าจะจอดแต่กลับเร่งเครื่องยนต์หลบหนีและขี่พุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจจนบาดเจ็บที่ขาขวา 1 นาย และได้ใช้มือผลักเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่มาด้วยกัน อีก 2 นาย ล้มลงอย่างแรง

    หลังจากตั้งหลักได้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ใช้ยุทธวิธีตำรวจจนควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้  แจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิด“ลักทรัพย์” และ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่มีข้าราชการตำรวจที่ได้รับการคัดเลือกจากการปฏิบัติงานดีเด่นฯ 4 นาย ดังนี้

    พันตำรวจโท กิตติทัศน์  วงษ์ถาวร​​ สารวัตรป้องกันปราบปราม  ร้อยตำรวจตรี สงัด  ปะสีละเตสัง​​ รองสารวัตรสายงานสืบสวน ดาบตำรวจ ประยงค์  นนทิจันทร์​​ ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม) จ่าสิบตำรวจ บรรจง  เมฆปะคำ​​ ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม)

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments