Sunday, June 30, 2024
More
    HomeConner Relaxedครบรอบปีที่ 4 วันคล้ายวันสถาปนาชุดปฏิบัติการพิเศษ“หนุมาน”

    ครบรอบปีที่ 4 วันคล้ายวันสถาปนาชุดปฏิบัติการพิเศษ“หนุมาน”

     

    เมื่อเวลา 10.15 น.วันที่ 27 มิ.ย.67 ที่ กองบังการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.มอบหมาย  พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. เป็นประธานพิธีวันคล้ายวันสถาปนา ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน ครบรอบปีที่ 4 ประจำปี พ.ศ.2567

    พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ, พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม, พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ, พ.ต.อ.สุเทพ โตอิ่ม, พ.ต.อ.ชนันทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภัทรพล ปัทมวงศ์ ผกก.สสน.(หนุมานมานกองปราบ) พ.ต.อ.จิจักขณ์ ตารมย์ รอง ผบก.ปอศ. ร่วมพิธี

    ช่วงเช้าเป็นพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธพิทักษ์ธรรมนำชัย, สักการะสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี และสักการะรูปเหมือนหลวงปู่ทิม อิสริโก), ศาลพระภูมิเจ้าที่ และพิธีสงฆ์

    ต่อมาช่วงเวลา 10:30 น. พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. เป็นประธานในพิธีเปิดกรวยกระทงดอกไม้ ถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10 และร่วมเพลงสรรเสริญพระบารมีพร้อมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตร

    นอกจากนี้ยังมอบรางวัล หนุมานชาญสมร ให้แก่ ส.ต.อ.ตฤณชาติ ทองยอด ผบ.หมู่ กก.3 บก.สอ.บช.ตชด. รรท กก.สสน.บก.ป ซึ่งเป็นรางวัลการปฏิบัติหน้าที่โดดเด่นที่สุดของชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานประจำปีนี้อีกด้วย

    พ.ต.อ.ภัทรพล กล่าวว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานเกิดขึ้นมาได้ขณะที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ดำรงตำแหน่งผู้บังคับการปราบปรามในขณะนั้นเห็นว่า ภารกิจหน้าที่ของกองบังคับการปราบปราม มุ่งเน้นการจับกุมคนร้ายที่มีความรุนแรงอาทิ มือปืนรับจ้าง และกลุ่มผู้มีอิทธิพล จึงมีความจำเป็นต้องมีชุดปฏิบัติการพิเศษในการร่วมสนับสนุน การปฏิบัติภารกิจ

    ได้มีการเสนอเรื่อง เพื่อก่อตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน โดยพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขณะนั้นเห็นชอบ จึงถือว่าวันที่ 19 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองกำกับการสนับสนุนกองบังคับการปราบปราม (ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน)

    ด้าน พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ กล่าวว่า ขอบคุณผู้กำกับการสนับสนุน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสังกัดกองกำกับการสนับสนุนที่ได้ร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติหน้าที่ จนชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน ที่สร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ สร้างความเชื่อมั่นศรัทธาและเป็นที่ยอมรับของ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการปฏิบัติเป็นไปตามหลักยุทธวิธีที่มาตรฐานสากล มีการพัฒนาศักยภาพของ หน่วยงานและ สามารถปราบปรามอาชญากรรมและผู้มีอิทธิพลมาอย่าง ภายใต้วิสัยทัศน์ของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ว่า มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments