Saturday, September 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันคันนายาวเข้มคืนเดียวจับแว้นแต่งท่อดัง15คันปืนเถื่อน1กระบอก

    คันนายาวเข้มคืนเดียวจับแว้นแต่งท่อดัง15คันปืนเถื่อน1กระบอก

    สน.คันนายาว จับกุมรถจักรยานยนต์ดัดแปลงท่อเสียงดัง 15 คัน อาวุธปืน 1 กระบอก

    เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 23 มิ.ย.67  พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2  สั่งการ  พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว พ.ต.ท.อภิชนฌาณ ครามสูงเนิน รอง ผกก.ป.สน.คันนายาว พ.ต.ท.อมรินทร์ แย้มกลิ่น สวป.สน.คันนายาว พร้อมกำลังสายตรวจสน.คันนายาว ร่วมกันตรวจค้นและจับกุม รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย 15 คัน และจับกุมผู้ต้องหาพกพาอาวุธปืน1 ราย

    ก่อนการจับกุมเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. เวลาประมาณ 23.30 น. ขณะที่สายตรวจสน. คันนายาวออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ  ถึงบริเวณหน้าร้าน KFC ถนนรามอินทรา กม.9 พบรถจักรยานยนต์จอดจับกลุ่มกันอยู่ต้องสงสัย เกรงว่าจะนำออกมาแข่งในทางเข้าไปตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ ดัดแปลงเปลี่ยนท่อไอเสียให้มีเสียงดัง ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน 9 คัน

    พร้อมทั้งจับกุมนายธี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี พร้อมของกลาง ปืนไทยประดิษฐ์ขนาดบรรจุกระสุน .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน  .38 จำนวน 4 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนด้านหน้าฝั่งขวา เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

    ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สายตรวจอีกชุดพบกลุ่มวัยรุ่นเกาะกลุ่มจอดรถจักรยานยนต์อยู่ในปั๊มน้ำมันบางจาก ถนนรามอินทรา กม.9  เข้าไปตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ดัดแปลงท่อไอเสีย   6 คัน จึงตรวจยึดรถไว้ตรวจสอบ

    อย่างไรก็ตาม การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของทางผู้บังคับบัญชา ที่ให้ทุกหน่วยกวดขันจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่มักจะชอบจับกลุ่มเพื่อนำรถจักรยานยนต์มาแข่งขันในทางสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน

    ประกอบกับได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่ามักจะมีกลุ่มวัยรุ่นนำรถจักรยานยนต์ที่มีท่อเสียงดัง เข้ามาจอดในบริเวณดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยทั่วไปอยู่บ่อยครั้ง จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบกระทั่งจับกุมรถจักรยานยนต์ได้ทั้งสิ้น 15 คัน และผู้ต้องหาพกปืนอีก 1 กระบอก ก่อนนำรถจักรยานยนต์ทั้งหมดมาตรวจสอบที่สน.คันนายาว

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับ เจ้าของรถทั้ง 15 คัน ในความผิดฐาน ดัดแปลงสภาพรถใส่ท่อแต่งส่งเสียงดัง ก่อความเดือดร้อนรำคาญ พร้อมทำประวัติ และว่ากล่าวตักเตือน ส่วนนายธี (นามสมมติ) อายุ16 ปี เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนไม่มีทะเบียน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  นำตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ดำเนินคดีตามกฏหมาย ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments