Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับนายทุนหนีหมายจับค้าซากเสือโคร่ง

    จับนายทุนหนีหมายจับค้าซากเสือโคร่ง

    เที่ยงวันที่ 8 ต.ค. พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผบก.ปทส. สั่งการพ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส.พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รองผกก.4.บก.ปทส.

    นำกำลังจับกุมนายยูซุบ อายุ 70 ปี ข้อหา ร่วมกันมีซากสัตว์ป่า คุ้มครองไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันค้าซากสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต

    จับได้ที่ห้องเช่าใน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังหลบหนีคดีมาตั้งแต่ปี 2558

    พ.ต.อ.ศานุวงษ์ เปิดเผยว่า เมื่อปี 2558 ตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก จับกุมกลุ่มผู้ต้องหา ลักลอบขนซากเสือโคร่งเพศเมีย จำนวน 1 ตัว ได้ที่บริเวณด่านห้วยหินฝน อ.แม่สอด จ.ตาก

    ตรวจสอบพบซากเสือโคร่งถูกบรรจุไว้ในกล่องโฟมใส่ไว้ท้ายรถเก๋ง

    สำหรับซากเสือโคร่งดังกล่าว เป็นเสือที่อยู่ในเขตพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ในพื้นที่ จ.อุทัยธานี ถูกพรานป่าในพื้นที่ ล่าและชำแหละซาก ส่งขายต่อให้กับนายทุนในพื้นที่ อ.แม่สอด จว.ตาก ในราคา 80,000 บาท

    หากซากเสือถึงมือนายทุนชาวต่างชาติ จะมีราคาถึง 7 แสนบาท เนื่องจาก กระดูกเสือ หนังเสือ และเขี้ยว เล็บเสือ เป็นที่ต้องการของ ชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

    พ.ต.อ.ศานุวงษ์ กล่าวต่อว่า คดีนี้มีการขยายผลจับกุมพรานป่า และผู้กระททำความผิดที่เกี่ยวข้องไปหลายราย เหลือเพียง นายยูซุบ ที่เป็นนายทุนเพียงคนเดียวที่ยังหลบหนี

    สอบสวนนายยูซุป ให้การรับสารภาพ ทำหน้าที่เป็นล่ามภาษาคอยเจรจาเรื่องการซื้อขายซากเสือกับชาวต่างชาติเท่านั้น นำตัวส่งพนักสอบสวน กก.4.บก.ปทส.ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments