Wednesday, September 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับแล้ว“เจ๊อีฟ”ต้นตอขายเมทานอลให้2พี่น้องทำยาดองมรณะดับ10เจ็บเพียบ

    จับแล้ว“เจ๊อีฟ”ต้นตอขายเมทานอลให้2พี่น้องทำยาดองมรณะดับ10เจ็บเพียบ

    ”รองนพศิลป์“แถลงคืบหน้าคลัสเตอร์ยาดองมรณะ ออกหมายจับ เจ๊อีฟ คนขายเมทานอลให้2พี่น้องเอส-อาร์ท ไปทำยาดอง  อ้างว่าเป็นเอทานอลซ้ำยังให้การเท็จว่าซื้อมาจากชัยนาท แต่วงจรปิดจับชัดซื้อมาจากหจก.แห่งหนึ่งในย่านสุขสวัสดิ์

    ตำรวจตามสอบเจ้าของยืนยัน เจ๊อีฟ มาซื้อเมทานอล ถึง3วัน3ครั้ง โดยหจก.แห่งนี้ไม่มีเอทานอลขาย ขณะที่เจ๊อีฟ ถูกตำรวจจับแล้ว เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ

    กรณีการจับกุมนายสุรศักดิ์ หรือ เอส   อายุ 46 ปี และนายสุรชัย หรือ อาร์ท  อายุ 44 ปี 2 พี่น้องผู้ต้องหาในคดียาดองมรณะ ที่เป็นผู้นำสารเมทานอลมาผสมเป็นสุราขาว ก่อนส่งไปขายให้กับ น.ส.ภัสส์รศา อายุ 49 ปี หรือ”เจ๊ปู” นำไปผสมเป็นยาดอง ก่อนส่งกระจายไปยัง 18 ซุ้มยาดองย่าน คลองสามวา, มีนบุรี และหนองจอก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยจำนวนมาก

    ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 ก.ย.67 ที่สน.มีนบุรี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3, พ.ต.อ.อิสระ ณ พัทลุง รอง ผบก.น.3 และ พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี  ร่วมกันแถลงกรณีดังกล่าว

    พล.ต.ต.นพศิลป์เผยว่าหลังจากจับกุมนายเอส กับนายอาร์ท ทั้ง 2 ได้ให้การว่า ครั้งสุดท้ายได้สั่งซื้อเอทานอล มาจากร้านแห่งหนึ่ง ในซอยขจรวิทย์ ถนนเทพารักษ์ ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อมาทำเหล้าขาว ส่งให้เจ๊ปูนำไปผสมทำยาดอง ส่งซุ้มยาดองในเครือข่ายเมื่อวันที่ 20 – 22 ส.ค. ทำให้ลูกค้าที่ซื้อไปดื่มมีอาการเจ็บป่วยและถึงแก่ชีวิต

    เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ทางเจ๊ปู จึงโทรมาแจ้งว่าเหล้าที่ทำและนำไปส่งกันนั้นมีคนกินแล้วเจ็บและตาย จึงทราบว่าแอลกอฮอล์ที่นำไปทำเหล้านั้นไม่ใช่เอทานอล จึงได้นำแอลกอฮอล์ ที่เหลือจากการซื้อกับร้านดังกล่าวไปเททิ้งในห้องน้ำในบ้าน แล้วได้นำแกลลอนที่บรรจุแอลกอฮอล์ พร้อมของเก่าอื่นๆ ในบ้านให้หลานชายนำไปขายที่ร้านของเก่า ที่อยู่ใกล้กับบ้านพัก

    ต่อมาวันที่ 31 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบร้านดังกล่าวพบ น.ส.อารีย์ หรือ อีฟ  เจ้าของร้านอัพเปอร์ให้การว่า นายอาร์ท และ นายเอส ได้มาซื้อเอทานอล จากร้านจริง เมื่อวันที่ 11 , 16 และ 19 ส.ค. โดยนำเอทานอล ที่สั่งซื้อมาจากบจก.แห่งหนึ่งอยู่ที่ จ.ชัยนาท มาเมื่อช่วงโควิด 2563 แบบบรรจุในถังขนาด 200 ลิตร ที่ยังขายไม่หมดมีหลักฐานซื้อขายเรียบร้อย จึงนำมาแบ่งบรรจุใส่ถังแกลลอนสีน้ำเงินฝาแดงขนาด 20 ลิตร ขายให้บุคคลทั้ง 2 จากนั้นได้มอบถังบรรจุและตัวอย่าง เอทานอล ที่บริษัทผู้ผลิตส่งมาให้กับร้านไว้เป็นตัวอย่างให้ตำรวจไปตรวจพิสูจน์ ซึ่งการให้การในวันดังกล่าวน.ส.อารีย์ หรือ อีฟให้การเท็จทั้งหมด

    ต่อมาวันที่ 2 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังพร้อมหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ไปขอทำการตรวจค้น พร้อมตรวจยึดสารเคมีจากภายในร้านไปตรวจพิสูจน์ และเชิญพนักงานในร้าน มาสอบสวนที่สน.มีนบุรี ทางน.ส.อารีย์ หรือ อีฟ ยืนยันคำให้การเดิม และทางร้านไม่ได้จำหน่ายเมทานอล

    จากการสืบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อมีการสั่งซื้อแอลกอฮอล์ จาก 2 พี่น้องทาง น.ส.อารีย์ หรืออีฟฯ จะมอบหมายให้พนักงานขับรถยนต์กระบะตู้ทึบไปรับของมาจากหจก.แห่งหนึ่ง ย่านสุขสวัสดิ์ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ แล้วนำมาบรรจุใส่แกลลอนสีน้ำเงินฝาแดง และแกลลอนสีขาวฝาเขียว ที่หน้าตึกแถวข้างร้านขายของชำที่ติดกับร้าน แล้วไปตั้งไว้ที่หน้าร้านอัปเปอร์ จากนั้นนายเอส และนายอาร์ทจะขับรถมารับสินค้าจากร้านไป

    จากนั้นวันที่ 12 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ ไปขอตรวจค้นที่ หจก.แห่งหนึ่งใน ซ.สุขสวัสดิ์ พบนายกิตติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) เจ้าของให้การว่าได้ขาย เมทานอลให้กับร้าน(อัพเปอร์)ไปเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 9 ถัง (ถังละ 200 ลิตร) โดยจัดส่งให้ที่ร้าน และวันที่ 17 , 19 ส.ค. ได้สั่งซื้ออีกวันละ 2 ถัง (ถังละ200 ลิตร ในราคา 2,800/ถัง) ทางร้าน(อัปเปอร์)มารับของเอง ซึ่งทาง หจก.(กิตติกัญญา) ไม่มีการจำหน่ายเอทานอล

    จากพยานหลักฐานดังกล่าวเป็นที่เชื่อได้ว่า น.ส.อารีย์ หรือ อีฟ เจ้าของร้านอัพเปอร์ ได้ซื้อเมทานอล มาจาก (หจก.กิตติกัญญา) มาในราคาถังละ 2,800 บาท (บรรจุ 200 ลิตร) แล้วนำมาแบ่งบรรจุขายให้กับนายเอส กับ นายอาร์ท โดยแจ้งว่าเป็นเอทานอล ขายให้ในราคาแกลลอนละ 1,000 – 1,500 บาท (บรรจุ 20 ลิตร) ไปเมื่อวันที่ 17 , 18 และ 19 ส.ค.

    จากนั้นจึงนำมาผลิตเป็นสุราขาว นำส่งให้เจ๊ปูนำไปทำยาดอง ส่งให้กับซุ้มยาดองต่าง ๆ จำนวนกว่า 18 ซุ้ม ทำให้มีคนเจ็บ – ตาย ยอดผู้ป่วย ณ วันที่ 15 ก.ย. 2567 คือ ผู้ป่วยทั้งหมด 44 ราย รักษาหายแล้ว 31 ราย อาการสาหัส 3 ราย เสียชีวิต จำนวน 10 ราย

    กระทั่งวันที่ 16 ก.ย.67 พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญามีนบุรี เพื่อออกหมายจับ น.ส.อารีย์ หรือ อีฟ ในข้อหา – ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ และร่วมกันปลอมปนอาหารฯ ให้คนอื่นเสพหรือใช้ เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และ ถึงแก่ความตาย ทางศาลอาญามีนบุรีได้อนุมัติหมายจับที่จ.1257/2567 ลงวันที่ 16 ก.ย. 2567 เรียบร้อยแล้ว ก่อนจับกุมได้ที่ร้านและนำตัวมาสอบปากคำที่สน.มีนบุรี เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments