Sunday, June 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับ2ผู้กองสืบน.7 ตั้งแก๊งใส่เสื้อบช.ก.ตระเวนรีดร้านน้ำกระท่อมมหาชัย

    จับ2ผู้กองสืบน.7 ตั้งแก๊งใส่เสื้อบช.ก.ตระเวนรีดร้านน้ำกระท่อมมหาชัย

    “บิ๊กต่าย” ยัวะ สั่ง ผบช.ก.ส่งกองปราบจับตำรวจนอกรีต ยศร.ต.อ.2 นายสืบ 7 นครบาล หลังได้เบาะแสร่วมกับนิ้วตำรวจตั้งแก๊งรีดเงินร้านขายน้ำกระท่อมในจ.สมุทรสาคร  แฉโยนความผิดให้บช.ก.ทั้งหมดสวมเสื้อ CIB และศปทส.ตร.รีดเงินทั้ง 2 ร้านรวม 28,000 บาท ซ้ำขู่เรียกเก็บรายเดือนอีกเดือนละ3 พัน

    วันที่ 15 มิ.ย.67 มีรายงานว่า เมื้อวันที่ 14 มิ.ย.ที่67 พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5บก.ป. นำกำลังจับกุม ร.ต.อ.สุรพล รอง สว.กก.สส.บก.น.7 ร.ต.อ.สาโรช รอง สว.กก.สส.บก.น.7. นายณัฐพล นายวชิระ นายชิตธารินทร์ นายไวยวัฒน์ นายจตุพร และ นายเมธี

    ทั้ง8คน เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ จ.47-54 /2567 ลง 13 มิ.ย. 67 พร้อมของกลางรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ 4 คัน  เสื้อมีสัญลักษณ์หน่วย ตำรวจสอบสวนกลาง 8 ตัว แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ 3 แผ่น บัตรกดเงินสด 1 ใบ บัตรผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ ศปทส.ตร. 1 ฉบับ 6. สัญลักษณ์แบบตีนตุ๊กแกของ บก.ปทส. 1 อัน ป้ายแบบตีนตุ๊กแกมีตัวอักษรปักด้วยด้ายสีเหลือง ศปทส.ตร. 1 อัน เสื้อผ้าขณะก่อเหตุจำนวน 4 รายการ จับกุมทั้งหมดได้ที่ กก.สส.บก.น.7.บช.น.

    สืบเนื่องจากช่วงเย็นวันที่ 29 พ.ค.67 ได้มีกลุ่มชายแต่งกายคล้ายตำรวจ สวมเสื้อคลุมและเสื้อกั๊ก ด้านหลังมีสัญลักษณ์ “CIB ตำรวจสอบสวนกลาง ศปทส.ตร.” ขับรถยนต์ 3 คัน แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอตรวจสอบการกระทำความผิดภายในร้านจำหน่ายน้ำต้มกระท่อม 2 ร้าน ตั้งอยู่ที่บริเวณตลาด 4000 ห้อง ถ.เจษฎาวิถี ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร ก่อนจะบอกว่าเป็นตำรวจมาจากสอบสวนกลาง

    หลังเข้าตรวจค้นทั้ง 2 ร้านเสร็จสิ้น ได้แจ้งผู้ดูแลร้านทั้ง 2 ร้าน ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความผิด จะเชิญตัวไป บก.ปทส.บางเขน หากต้องการจบเรื่อง ต้องจ่ายเงินรวมกัน 28,000 บาท  ร้านแรกยอมโอนเงินจ่าย 13,000 บาท เจ้าบัญชีบัญชี นายพิชิต ห่วงฮุย ส่วนร้านที่ 2 จ่ายเป็นเงินสด 15,000บาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี

    ทั้งนี้ผู้ดูแลร้านทั้ง 2 ร้านยอมรับว่า ไม่รู้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด  ได้ตกลงยินยอมจ่ายเงินไป เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี จากนั้นกลุ่มชายแต่งกายคล้ายตำรวจดังกล่าว ยังได้ขอเรียกเก็บเงินเป็นรายเดือนอีก เดือนละ 3,000 บาท ก่อนขอหมายเลขโทรศัพท์ผู้ดูแลร้านทั้ง 2 ไป พร้อมบอกว่าจะให้ธุรการโทรมาในเดือนถัดไปก่อนที่ทั้งหมดจะออกจากร้านไป

    หลังเกิดรื่องมีผู้แจ้งเบาะแสข้อมูลให้กับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร.ก่อนจะมีคำสั่งมายัง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.  โดยเน้นว่าถ้าหากผลการสืบสวนเป็นจริงตามที่ได้รับข้อมูลมา ให้จับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดไม่มีละเว้น เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษากฏหมายแต่กลับมาทำความผิดเสียเองปล่อยไว้ไม่ได้

    พล.ต.ท.จิรภพ จึงสั่งให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5.บก.ป. ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง  สืบสวนพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับพลเรือนการกระทำความผิดจริง  กลุ่มผู้ก่อเหตุมีทั้งสิ้น 11 ราย  รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ออกหมายจับบุคคลทั้ง 8 ราย

    ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 รายนั้นมี 2 รายประกอบด้วยนายภานุวัฒน์ และนายพิชิต หลังทราบเรื่องได้ขอเข้ามอบตัวกับตำรวจกองปราบ  ขณะนี้เหลือเพียงด.ต.ปราบไพรี สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร อีก 1 ราย คาดว่าวันจันทร์นี้จะเข้ามอบตัว

    จากการสอบสวนร.ต.อ.สุรพล และ ร.ต.อ.สาโรช ให้การภาคเสธ ยอมรับว่าไปด้วยแต่ไม่ได้เป็นคนเรียกรับ ส่วนเสื้อตำรวจ CIB และเสื้อศปทส.ตร.ที่สวมใส่นั้นเป็นเพราะทั้งคู่มีชื่ออยู่ในชุดศปทส.ตร. คิดว่าเป็นหน่วยเดียวกันสามารถนำมาใส่ได้

    เบื้องต้นแจ้งข้อหาตำรวจทั้ง 2 นาย ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในพฤติการณ์ที่ อาจทําให้ผู้อื่นเชื่อว่ามี ตำแหน่ง หรือหน้าที่ทั้งที่ตนมิได้มีตำแหน่ง หรือหน้าที่นั้นเพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบ ด้วยกฎหมายสําหรับตนเองหรือผู้อื่น มาตรา 157 ส่วนพลเรือนทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในพฤติการณ์ที่อาจทำให้ผู้อื่นเขื้อว่ามีตำแหน่งหรือหน้าทีืนั้น เพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฏหมายสำหรับตนเองและผู้อื่น นำตัวส่งพนักงานสอบสวนกก.5.บก.ป.

    จากนั้นได้นำตัวทั้งหมดไปผัดฟ้องฝากขังที่ศาลศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เมื่อช่วงเช้าวันนี้

    รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นอกจากการกระทำความผิดในครั้งนี้แล้ว ยังพบข้อมูลว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวยังได้ก่อเหตุแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการน้ำมันผิดกฎหมายในพื้นที่ จว.สมุทรสาคร หลายรายอีกด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments