Saturday, September 7, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไปจู่โจมตรวจค้นทัณฑสถานหญิงชลบุรี ป้องปรามยาเสพติดมือถือและของต้องห้าม

    จู่โจมตรวจค้นทัณฑสถานหญิงชลบุรี ป้องปรามยาเสพติดมือถือและของต้องห้าม

    รองผวจ.ชลบุรี  บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษร่วมกับหน่วยงานภายในจังหวัดชลบุรี ป้องปรามยาเสพติด โทรศัพท์มือถือและของต้องห้ามเข้าเรือนจำ

    วันที่25 กรกฎาคม 2567  เวลา 05.30 น. ที่ทัณฑสถานหญิงชลบุรี นายชัยพร แพรภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษร่วมกับหน่วยงานภายในจังหวัดชลบุรี

    พร้อมด้วยนางสุกฤตา เพชรหนองชุม ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิง ชลบุรี นายอดิเรก อุ่นโอสถ ปลัดจังหวัดชลบุรี ร้อยโทนุกูล เพ่งสุวรรณ กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 พ.ต.ท.สิริบัญชา ขอบใจ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองชลบุรี ว่าที่ ร.ต.ชลธิศ เลยานนท์ ป้องกันจังหวัดชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวของ เข้าร่วมการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้

    การตรวจค้นจู่โจมกรณีพิเศษ เป็นนโยบายของกรมราชทัณฑ์  มีวัตถุประสงค์ในการกวาดล้างพื้นที่ภายในเรือนจำ ทัณฑสถานฯ อย่างจริงจัง ขจัดปัญหายาเสพติด เครื่องมือสื่อสาร สิ่งของต้องห้ามภายในเรือนจำ รวมถึงการสุ่มตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ต้องขัง เพื่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานมีความโปร่งใส และเป็นภาพลักษณ์ที่ดีต่อกรมราชทัณฑ์ และทัณฑสถานหญิงชลบุรี

    การดำเนินการในวันนี้มีการบูรณาการโดยสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทัณฑสถานหญิงชลบุรี 80 คน ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดชลบุรี 70 คน รวมทั้งสิ้น 150 คน ประกอบด้วย สถานตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ที่ทำการปกครองจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 สำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี และสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี โดยเข้าทำการตรวจค้นเรือนนอนผู้ต้องขัง สัมภาระ ตลอดจนตรวจค้น ตัวผู้ต้องขัง พร้อมกับสุ่มตรวจปัสสาวะ

    นางสุกฤตา เพชรหนองชุม ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงชลบุรี กล่าวว่า ทัณฑสถานหญิงชลบุรี ได้จู่โจมตรวจค้น ตามนโยบายกรมราชทัณฑ์ ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และการลักลอบนำสิ่งของ ต้องห้ามเข้าภายในเรือนจำ/ทัณฑสถาน โดยมีวงรอบการดำเนินการจู่โจมตรวจ ค้นกรณีปกติทุกวัน จู่โจมตรวจค้นประจำเดือน 1 ครั้ง/เดือน รอบ 6 เดือน ร่วมกับเรือนจำประธานเขต 1 ครั้ง และรอบ 6 เดือนแรกร่วมกับหน่วยงานภายนอก 1 ครั้ง

    โดยทางทัณฑสถานหญิงชลบุรี ได้การตรวจค้นเรือนนอน ตู้ล็อกเกอร์เก็บสัมภาระ ตรวจค้นตัว รวมถึงตรวจปัสสาวะ ซึ่งได้ทำการตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังและผู้ต้องกักขัง ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 แล้ว จำนวน 1,551 คน และในวันนี้ได้ทำการตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังคงเหลือในวันนี้ จำนวน 201 คน รวมทั้งสิ้น 1,752 คน คิดเป็น 100%

    ผลการจู่โจมตรวจค้น ไม่พบยาเสพติด โทรศัพท์มือถือ และสิ่งของ ต้องห้าม  และสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขัง 201 คน ผลไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด สำหรับการสนธิกำลังในครั้งนี้เป็นการปราบปราม และป้องกันการลักลอบกระทำการใดๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการควบคุมหรือการก่อเหตุการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยภายในทัณฑสถาน

    นายชัยพร แพรภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่าจากผลการดำเนินงานในครั้งนี้ไม่พบยาเสพติด โทรศัพท์มือถือ และสิ่งของ ต้องห้ามแต่อย่างใด ถือเป็นความสำเร็จของทัณฑสถานหญิงชลบุรีในการดูแลผู้ต้องขังให้เป็นไปตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ ถือเป็นความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามและป้องกันการลักลอบกระทำการที่เป็นปัญหา หรือการก่อเหตุการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยภายในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และสร้างความปลอดภัยในสังคม

    ทั้งนี้จังหวัดชลบุรีพร้อมสนับสนุนการดำเนินงานต่างๆ เพื่อร่วมขับเคลื่อนการปฏิบัติงานให้บรรลุตามนโยบายของรัฐบาลและสร้างความสุขให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมกันต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments