Wednesday, June 26, 2024
More

    ดาวรุ่งยูโร2024

    จู้กหู้กกู้ กราบสวัสดี รู้สึกตื้นเต้นกับฟอร์มการลงเล่นของเจ้าหนูวัย 16 ปี “ลามีน ยามาล” แข้งอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ ที่ได้ลงเล่นศึกฟุตบอล ยูโร ด้วยวัย 16 ปี

    ทีมชาติสเปน ประเดิมเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกฟุตบอลยูโร 2024 ได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ โครเอเชีย ไป 3-0 คว้าสามแต้มรั้งจ่าฝูงกลุ่ม B

    นอกจากผลงานสุดปัง เกมนี้ ทีมชาติสเปน ยังได้ส่งนักเตะดาวรุ่งอย่าง ลามีน ยามาล ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง และนั่นทำให้ ยามาล กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ ที่ได้ลงเล่นศึกฟุตบอล ยูโร ด้วยอายุเพียง 16 ปี 338 วัน

    อีกหนึ่งสิ่งที่แฟนบอลทั่วโลกตั้งตารอคอยคือเหล่าบรรดาดาวรุ่งที่จะได้รับโอกาสโชว์ฟอร์มในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ระดับทวีปรายการนี้

    แน่นอนว่าในทุก ๆ สี่ปีก็จะมีชื่อของนักเตะรุ่นเยาว์คนแล้วคนเล่าถูกกล่าวขานขึ้นมาให้เราได้ยินกัน บ้างก็สามารถพัฒนาตนเองจากดาวรุ่งขึ้นมาเป็นดาวดังได้ในปัจจุบัน บ้างก็หายหน้าหายตาไปหลังจบรายการแข่งขัน

    จู้กหู้กกู้อยากพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ 9 แข้งดาวรุ่งอายุน้อยที่น่าจับตามองที่สุดในศึก ยูโร 2024 ที่กำลังจะมาถึง

    1. อาร์ดา กูแลร์ (ตุรกี) เจ้าของฉายา “เมสซี่ แห่ง ตุรกี” ย้ายซบ เรอัล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยสนนราคาค่าตัวประมาณ 17 ล้านปอนด์

    2. เซมิห์ คิลิกซอย (ตุรกี) เป็นกองหน้าดาวรุ่งพุ่งแรงสายเลือดใหม่ประจำ ตุรกี ซุปเปอร์ลีก ซีซันนี้ หลังจากที่เจ้าตัวทะลุขี้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เบซิคตัส ได้ด้วยวัยเพียง 18 ขวบ รวมถึงผลงาน 12 ประตูในทุกรายการ

    3. ค็อบบี้ ไมนู (อังกฤษ) คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณของ ค็อบบี้ ไมนู ให้มากความ โดยเฉพาะกับแฟน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เห็นฟอร์มของเขามาตลอดทั้งซีซัน

    4. ลีโอ ซาวเออร์ (สโลวาเกีย) ด้วยวัยเพียง 18 ปี ลีโอ ซาวเออร์ ลงเล่นให้ทีมชาติ สโลวาเกีย ชุดใหญ่ไปแล้วถึง 2 แมตช์ด้วยกัน รวมถึงใน เอเรดิวิซี่ กับ เฟเยนูร์ด เจ้าหนูดาวรุ่งคนนี้ก็ได้รับการปลุกปั้นโดยตรงจาก อาร์เน่ สล็อต ในซีซันล่าสุด

    5. กาเบรียล ซีกัว (จอร์เจีย) ผู้เล่นอายุน้อยที่สุดของทีมชาติ จอร์เจีย ชุดนี้ ซึ่งเป็นทีมที่เพิ่งได้เล่นในฟุตบอล ยูโร เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ชาติอีกด้วย กาเบรียล ซีกัว ย้ายจาก ดินาโม ทบิลิซี่ สโมสรในบ้านเกิดสู่ บาเซิล เมื่อตลาดซัมเมอร์ปีที่แล้ว ก่อนจะได้รับโอกาสลงสนามกว่า 21 เกมด้วยวัยเพียง 18 ปี

    6. อาร์เธอร์ เวอร์มีเรน (เบลเยี่ยม) อาร์เธอร์ เวอร์มีเรน ที่เป็นหนึ่งในดาวรุ่งตัวท็อปสุดของทีม เบลเยี่ยม ชุดนี้ โดยดาวรุ่งรายนี้ช่วยให้ รอยัล อันท์เวิร์ป คว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 66 ปี

    7. ลามีน ยามัล (สเปน) เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในทัวร์นาเม้นต์ ยูโร 2024 แต่อย่าได้ดูถูกฝีเท้าของ ลามีน ยามัล เป็นอันขาด เพราะถ้าว่ากันตามตรง จะว่าพ่อหนุ่มวัย 16 ปีคนนี้แบก บาร์เซโลน่า ชุดใหญ่มาทั้งฤดูกาลเลยก็ว่าได้ ด้วยผลงานการเล่นบนลีกสูงสุดถึง 50 เกมในปีแรกเป็นตัวการันตีว่ากระดูกของ ยามัล แข็งเกินวัยไปหลายเท่าตัว

    8. เคนาน ยิลดิซ (ตุรกี) ปลายปีที่ผ่านมา เคนาน ยิลดิซ ทำแสบยิงประตูใส่ทีม อินทรีเหล็ก ช่วยให้ ตุรกี เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 ก่อนที่ดาวเตะวัย 19 ปีจะเดินหน้ายิงประตูให้ ยูเวนตุส ไปได้ 4 ประตูในซีซันล่าสุด

    9. วอร์เรน ซาอีร์-เอเมรี (ฝรั่งเศส) ฝรั่งเศส ถือเป็นชาติที่ไม่เคยขาดนักเตะดาวรุ่งตัวท็อปเลยสักทัวร์นาเม้นต์เดียว โดยในปีนี้ทีม ตราไก่ ส่ง วอร์เรน ซาอีร์-เอเมรี เข้าชิงตำแหน่งดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน ด้วยผลงานการลงเล่นกว่า 43 เกม ทำไป 3 ประตูกับอีก 7 แอสซิสต์ ให้ ปารีส แซ็ง แฌร์แม็ง

    ดาวรุ่งคนไหนใน 9 คนที่จะขึ้นมาเป็นดาวดัง เฉกเช่นโรนัลโด้ กับ โทนี่ โครส ประกาศยืนยันว่า ตัวเองจะอำลาสนามหลังจากช่วยทีมชาติ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments