Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.สตูลเข้มบังคับใช้กฎหมายแรงงานต่างด้าวในพื้นที่

    ตม.สตูลเข้มบังคับใช้กฎหมายแรงงานต่างด้าวในพื้นที่

    “ตม.จว.สตูล สแกนพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดสตูลป้องกันและปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายคนเข้าเมือง เจอผิดจับดำเนินคดีตามกฎหมาย”

    ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ให้ตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัดตรวจสอบคนต่างด้าวที่เดินทางเข้าและออกราชอาณาจักรอย่างเข้มงวด การจับกุมผู้กระทำความผิดตามกฎหมายคนเข้าเมือง และการทำงานของคนต่างด้าว เพื่อเป็นการกวาดล้างอาชญากรรมตามนโยบายของรัฐบาล

    พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล และ พ.ต.ท.ระลึก อินทรัศมี รอง ผกก.ตม.จว.สตูล ได้สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ท.ยงยุทธ เลิศปรีชาพงศ์ สว.ตม.จว.สตูล นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.สตูล ออกตรวจสอบสถานที่ท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล จ.สตูล แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดสตูล เพื่อประชาสัมพันธ์กฎหมายคนเข้าเมือง และเป็นการป้องกันและปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายบนเกาะหลีเป๊ะ

    วันที่ 15 ส.ค.67 เวลา16.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.สตูล ได้ออกตรวจบริเวณงานก่อสร้างอาคารที่พักแห่งหนึ่งบนเกาะ พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา มากกว่า 20 คนทำงานก่อสร้างอยู่ ได้เรียกทุกคนมาตรวจเอกสารหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงาน  พบว่าทุกคนมีหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงานถูกต้อง

    แต่เมื่อตรวจสอบข้อมูลในระบบสารสนเทศ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองพบว่ามีแรงงานต่างด้าว  7 ราย ไม่ได้แจ้งที่พักอาศัยต่อเจ้าพนักงานอย่างถูกต้อง  ได้เรียก น.ส.ไอซ์ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ชาวไทย ผู้ดูแลคนงานต่างด้าวดังกล่าวมารับทราบการกระทำความผิดและได้ยอมรับผิดจริง  ปรับเป็นเงิน 1,600 บาท ต่อต่างด้าวหนึ่งคน หรือเป็นเงินถึง 11,200 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments