Wednesday, September 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.1จับตามหมายหนุ่มออสซี่ขนไอโฟนเข้ามาขายไทย 7ปีที่แล้ว

    ตม.1จับตามหมายหนุ่มออสซี่ขนไอโฟนเข้ามาขายไทย 7ปีที่แล้ว

    ตม.รวบหนุ่มออสซี่เปลี่ยนสัญชาติเป็นแคนาดาคดีลอบขนไอโฟนเข้าไทยเมื่อปี60 “

    ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดยกระดับการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมโดยให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมโดยเฉพาะความผิดอาญาที่ผู้กระทำความผิดเป็นบุคคลต่างด้าว

    เมื่อช่วงประมาณปลายปี 2560 เจ้าหน้าที่ศุลกากร ประจำด่านศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  เรียกตรวจสอบกระเป๋าเดินทางของนาย Bradshaw ชาวออสเตรเลีย ขณะเข็นกระเป๋าผ่านช่องไม่มีสิ่งของต้องสำแดง พบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ APPLE รุ่น iphone มากกว่า 20 เครื่อง  อ้างว่าจะนำไปขายต่อเพื่อหวังกำไร  ได้แจ้งข้อกล่าวหาและควบคุมตัวส่ง สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณ ภูมิดำเนินคดี อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา ระหว่างคดีอยู่ในชั้นศาล Mr.Bradshaw ได้เดินทางออกจากประเทศและถูกออกหมายจับในเวลาต่อมา

    ต่อมาวันที่ 23 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน บก.ตม.1 สืบสวน และประสานความร่วมมือระหว่างประเทศจนทราบว่า Mr.Bradshaw ได้เปลี่ยนสัญชาติเป็นแคนาดา และมาปรากฏตัวอีกครั้งในกรุงเทพมหานคร

    พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1 , พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ ศิริ รอง ผบก. ตม.1, พ.ต.อ.กาจภน ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1  สั่งการให้ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ รอง ผกก.สืบสวนฯลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจนได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีบุคคลต่างด้าว ที่เป็นบุคคลตามหมายจับ มาพักอาศัยที่ย่านสีลม เขตบางรัก กทม.จึงไปตรวจสอบ และขอตรวจสอบหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางของผู้ถูกจับทราบชื่อ MR.Bradshaw อายุ 39 ปี สัญชาติ CANADA ได้รับการผ่อนผันการตรวจลงตรา เพื่อการท่องเที่ยว และเป็นบุคคลเดียวกับบุคคลตามหมายจับ จากนั้นนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments