Sunday, September 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจค้นคอนโดหรู “หลานตู้ห่าว” 2จุด ยึดทรัพย์อื้อ150ล.

    ตำรวจค้นคอนโดหรู “หลานตู้ห่าว” 2จุด ยึดทรัพย์อื้อ150ล.

    ตำรวจบุกตรวจค้นคอนโดหรูใจกลาง กทม. ของกลุ่มนายทุนต่างชาติ 2 จุด พบเงินสดกว่า 19 ล้านบาท

    จากกรณี เมื่อวันที่ 26 ต.ค.65 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เข้าตรวจค้นร้านจินหลิง ในพื้นที่ สน.ยานนาวา พบนักท่องเที่ยวที่ใช้ยาเสพติดกว่า 104 ราย และพบยาเสพติดในร้านจำนวนมาก พร้อมตรวจยึดรถยนต์หรู 35 คัน  พบว่ารถยนต์หรูบางคัน ยังไม่มีเจ้าของรถมาแสดงตัว และได้เดินทางหลบหนีไปยังต่างประเทศแล้ว

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.(ปป.), พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(สส) ขยายผลตรวจสอบบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะเจ้าของรถยนต์หรูที่ตรวจยึดไว้ และเส้นทางลำเลียงยาเสพติดที่นำเข้ามาจำหน่ายในผับจิ้นหลิงแห่งนี้ จึงได้มีการร่วมกันวางแผนและนำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายหน่วยงานบูรณาการในปฏิบัติการและขยายผลอย่างเร่งด่วน

    เช้าวันที่ 4 พ.ย.65  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.(ปป.), พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(สส)  สั่งการให้ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 และ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย รอง ผบก.สส.ภ.4 ,พ.ต.อ.จตุรภัทร ภิรมย์แก้ว รอง ผบก.ปส.1 และพ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล ผกก.สส.ตม.4 พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการ จาก บช.น. , บช.ทท. , บช.สอท. , บช.ปส. และกองพิสูจน์

    เข้าตรวจค้นคอนโดมิเนียมหรู ใจกลาง กทม.  2 จุด ตามหมายค้นศาลอาญา ได้แก่ อาคารมหานครและอาคารบันยันทรี ริเวอร์ไซต์เรสซิเด้น  เพื่อตรวจยึดทรัพย์สิน เพื่อพิสูจน์การได้มาและการครอบครอง ว่ามีความเชื่อมโยงกับผับจิ้นหลิงในลักษณะใด

    จุดแรก อาคารบันยันทรี เลขที่ 1188/105 ชั้น 33 ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 17 แขวงคลองสาน เขตคลองสาน  กรุงเทพมหานคร ของ มีนายหวังเจิ้นหนาน อายุ 21 ปี เป็นเจ้าของ 

    ตรวจยึดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ โรลส์รอยซ์ (Rolls-Royce) สี ดำ  ทะเบียน กย 9 สระบุรี รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ Mercedes Benz สี ดำ เลขทะเบียน 7 กส 7 กรุงเทพมหานคร รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ Mercedes Benz สี น้ำตาล  ทะเบียน ฆษ 7 กรุงเทพมหานคร รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ TOYOTA VELLFIRE สีดำ  ทะเบียน 5 กส 4841 กรุงเทพมหานคร  รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ TOYOTA ALPHARD สีดำ (ติดสติกเกอร์สีม่วง-น้ำเงิน)ทะเบียน ษธ 5888 กรุงเทพมหานคร

    นอกจากนี้ตรวจค้นทรัพย์สินในตู้เซฟภายในห้อง เป็นเงินสด 19,088,000 บาท)
    เครื่องประดับ โฉนดห้องชุด ห้องเลขที่ 1188/105  โฉนดห้องชุด ห้องเลขที่ 1188/106 โฉนดห้องชุด ห้องเลขที่ 1188/107 กระเป๋า HERMES .สุราและไวน์ ราคาแพง จำนวนมาก
     

    มีนาย จะหมี่ แซ่หลี่ อายุ 24 ปีและ น.ส.ณัฐชา แซ่หยาง อายุ 25 ปี ชาวไทยชาติพันธ์  ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ทั้ง 2 คนแสดงตนเป็นผู้นำตรวจค้น จากการสืบสวนทราบว่าห้องดังกล่าวนี้ มีนายหวังเจิ้นหนาน อายุ 21 ปี เป็นเจ้าของห้องคอนโด

    จุดที่ 2 ตึกมหานคร ห้อง 114/35-36 ชั้น 59  พบยาอี 10 เม็ดครึ่ง โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่องไพ่กระดาษ จำนวน 60 สำรับสุรา ราคาแพง หลายๆยี่ห้อ 120 ขวด  มีราคาแพงสุด ราคา 2 ล้านบาท

    พล.ต.ต.พนัญชัย เปิดเผยว่า จากการขยายผลจากการตรวจค้นผับจินหลิง เมื่อกลางดึกวันที่25ต.ค.ที่ผ่านมาพบรถหรู 31คัน และ1ในนั้นคือรถโรสรอยซ์ ป้ายแดง ตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองคือนาย หวัง เจิ้น หนาน อายุ21ปี ชาวจีน  ไหวตัวทันหลบหนีออกไปกับเพื่อนก่อนที่เจ้าหน้าทึ่จะเข้าตรวจค้นเพียงไม่นาน
    เมื่อตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีพบว่า ในช่วงบ่ายวันที่26ต.ค.ได้ขึ้นเครื่องบินส่วนตัวที่สนามบินภูเก็ต มุ่งหน้าไปประเทศสิงคโปร  นายหวัง เจิ้นหนาน เป็นหลานของนายตู้ ห่าว และยังถือสัญชาติกัมพูชาอีก1สัญชาติด้วย
       
    จากการขยายผลทำใหทราบว่านายหวัง เจิ้น หนาน มาซื้ออาคารชุดอยู่ที่บันยัน ทรี เรสซิเด้นท์ ซอยสมเด็จเจ้าพระยา17 แขวงและเขตคลองสาน กรุงเทพฯ  ซื้อชั้น33 เลขที่ 1188/105 ยกชั้น มี 4 ห้อง ในราคา120ล้านบาท
    วันนี้จึงเข้าทำการตรวจค้น ภายในห้องพบผู้ดูแล2คน คือ นายจะหมี่ แซ่หลี่ อายุ24ปี และน.ส.นัชชา แซ่หยางอายุ25ปี ชาวพื้นที่สูง จากการตรวจสอบสามารถยึดของกลางทั้งหมดมูลค่ารสม150ล้านบาท
    สำหรับนายตู้ ห่าว เป็นหลานเขย อดีต รมต.ผู้หนึ่งและถูกมองว่าเป็นเจ้าของ จินหลิง ผับคาราโอเกะ ตัวจริงด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments