Monday, September 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงนครปฐมจับพ่อค้าซิ่งเบนซ์หรูติดป้ายแดงปลอม

    ตำรวจทางหลวงนครปฐมจับพ่อค้าซิ่งเบนซ์หรูติดป้ายแดงปลอม

    ตำรวจทางหลวง จับหนุ่มซิ่งเบนซ์หรูป้ายแดงปลอม รับสั่งซื้อตามเน็ต ชอบเพราะเป็นเลขสวย

    วันที่ 26 ม.ค.67 พล.ต.ต.คงกฤช 
เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล.สั่งการ  พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก. 2 บก.ทล.พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์  สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ พบรถเมอร์ซิเดส เบนซ์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง บ-9999 กรุงเทพมหานคร ขับมาบนถนนบ้านแผ้ว-พระประโทน ต.ดอนยายหอม อ.เมืองนครปฐม ลักษณะมีพิรุธ  ส่งสัญญาณเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบใบขับขี่และเอกสารคู่มือประจำรถ

    จากการตรวจสอบภายในรถพบนายวันชัย (สงวนนามสกุล)อายุ 29 ปี เป็นผู้ขับ  ขอตรวจเอกสารป้ายทะเบียน(แดง) กับคู่มือประจำรถอย่างละเอียด พบว่าไม่ตรงตามลักษณะของป้ายทะเบียนที่กรมการขนส่งทางบกเป็นผู้ออกให้ เชื่อได้ว่าเป็นป้ายแดงปลอม

    สอบสวนรับว่า ทำธุรกิจค้าขายอยู่ในจ.นครปฐม ส่วนรถซื้อมาจากโชว์รูมใน จ.ราชบุรี โดยไม่ขอรับป้ายจากเซลล์ผู้ขาย เนื่องจากติดต่อขอซื้อป้ายแดงทะเบียน บ-9999 กรุงเทพมหานคร จากเพื่อนที่สั่งซื้อมาจากเพจเฟซบุ๊ก ราคา 1,500 บาท พร้อมเอกสารคู่มือประจำรถด้วย ทั้งนี้เข้าใจว่าเป็นป้ายทะเบียนที่ถูกต้อง กระทั่งถูกจับกุม  เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดแผ่นป้ายทะเบียนและสมุดคู่มือนำส่งให้กรมการขนส่งฯตรวจสอบ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    สำหรับผู้ที่ปลอมป้ายทะเบียนหรือผู้ที่นำป้ายแดงปลอมไปติดรถ มีความผิดฐานปลอมเอกสารราชการหรือใช้เอกสารราชการปลอม มีโทษถึงขั้นจำคุก ตั้งแต่ 6 เดือน – 5 ปี ปรับตั้งแต่ 10,000 – 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments