Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์จับ2โจรซาเล้งลักตัดสายไฟหาเงินเสพยา

    ตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์จับ2โจรซาเล้งลักตัดสายไฟหาเงินเสพยา

      ตำรวจทางหลวง รวบสองโจรขี่ซาเล้งลักสายไฟ มอเตอร์เวย์พัทยา หาเงินเสพยาบ้า พบมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

    เมื่อเวลา 04.48 น. วันที่ 14 ก.ย. 67 มีรายงานว่า สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กอบบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.) นำโดย พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สารวัตใหญ่ ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

    ร่วมกันจับกุมนายยุธพงศ์  อายุ 29 ปี และนายจิน  อายุ 31 ปี ชาวกัมพูชา  ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ซึ่งทรัพย์สินมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

    หลังทั้งคู่ ร่วมก่อเหตุลักลอบตัดสายเมนไฟฟ้าของทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 7 พัทยา-มาบประชัน(มอเตอร์เวย์) มูลค่าความเสียหายเกือบหนึ่งล้านบาท

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา มีคนร้าย 2 คน ลักลอบทุบบ่อพักสายไฟแสงสูง ก่อนจะลงไปในบ่อพัก แล้วใช้คีมตัดสายไฟขนาดใหญ่ ริมถนนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 7 พัทยา-มาบประชัน (มอเตอร์เวย์) หลัก กม.4+300 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    ชุดจับกุม ได้สืบสวนขยายผล กระทั่งไปจับได้ที่บ้าน ริมถนนวัดบุญกาญจนาราม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์ในการใช้ตัดสายไฟจำนวนมาก พร้อมรถจักรยานยนต์พ่วงข้างอีก 2 คัน ที่ใช้ในการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด เบื้องต้นผลตรวจปัสสาวะ พบว่าทั้งคู่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)

    นายจินยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมทำกับเพื่อนอีกคนมีหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้าง ส่วนตนมีหน้าที่ลงไปตัดสายไฟ เมื่อตัดเสร็จก็จะช่วยกันดึง หากคิดว่าไม่ปลอดภัยก็จะตัดทิ้งเอาวางไว้ แล้วค่อยวนกลับมาเอาใหม่ ก่อนจะนำสายไฟไปขายตามร้านรับซื้อของเก่า ได้เงินครั้งละประมาณไม่เกิน 10,000 บาท แล้วนำเงินที่ได้มาไปซื้อยาเสพติดมาเสพกัน ที่เหลือก็แบ่งกันเอาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments