Sunday, June 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยวขานรับ“เสริมศักดิ์”ระดมจับทัวร์เถื่อนไกด์ผีมิจฉาชีพทุกรูปแบบ

    ตำรวจท่องเที่ยวขานรับ“เสริมศักดิ์”ระดมจับทัวร์เถื่อนไกด์ผีมิจฉาชีพทุกรูปแบบ

    ”เสริมศักดิ์“ กำชับตำรวจท่องเที่ยว กวาดล้างทัวร์เถื่อน ไกด์ผี มิจฉาชีเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวทุกรูปแบบ

    ตามนโยบายของรัฐบาล และ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยโดยให้กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวขับเคลื่อนมาตรการเชิงรุก บังคับใช้กฎหมายปราบปรามการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวอย่างจริงจัง

    ล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ออกแผนรองรับในไตรมาสที่ 4 (ก.ค. – ก.ย.67) ออกคำสั่งเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น ระดมกวาดล้างอาชญากรรมการกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม และความผิดอื่นๆ ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภาพรวม ระหว่างวันที่ 19 – 25 มิ.ย.67 โดยห้วงเวลาดังกล่าวจับกุมผู้กระทำผิดได้ถึง 1,531 ราย ผู้ต้องหา 1,539คน

    โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความผิดตามพ.ร.บ.ธุรกิจนำเเที่ยวและมัคคุเทศก์ฯ จับกุม 290 ราย อาชญากรรมข้ามชาติและลักลอบเข้าเมือง จับกุม 291 ราย ละยานพาหนะเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว จับกุม 222ราย

    ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จะยังคงการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ควบคู่ไปกับการยกระดับการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว และจะลงพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาทัวร์ทุบตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยสืบสวนขยายผล รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง หากพบการกระทำความผิด จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments