Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยวซิวสาวบัญชีม้าแก๊งปลอมเพจพูลวิลล่าเขาใหญ่

    ตำรวจท่องเที่ยวซิวสาวบัญชีม้าแก๊งปลอมเพจพูลวิลล่าเขาใหญ่

    “สืบสวนท่องเที่ยว จับสาวบัญชีม้าเครือข่าย ปลอมเพจพูลวิลล่าเขาใหญ่ เนียนกว่าเพจจริง วิเวียน เวสต์ วิว พูลวิลล่า เขาใหญ่ ”

    ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. , พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. , พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 , พ.ต.อ.อัมรินทร์ อัมพรมหา , พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ โชติกลาง รอง ผบก.ทท.2 , พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 , พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ รอง ผกก.1 บก.ทท.2 ,

    สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐภัทร สุขชื่น สว.กก.1 บก.ทท.2 พร้อมกำลัง ดำเนินการสืบสวนเพจที่พักปลอมในพื้นที่รับผิดชอบ

    ต่อมาวันที่ 18 ต.ค.2567 เวลา10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสืบสวน กก.1 บก.ทท.2 จับกุม.ส.พรทิพย์ อายุ42ปี ผู้ต้องหาได้ที่ริมถนนสรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

    แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่ความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา

    ผู้ใดเปิดหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้อง โดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่ามีการนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดอื่นใด ”

    พฤติการณ์ก่อนจับกุมเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.66 ผู้เสียหายได้ติดต่อจองที่พักไปยังเพจ วิเวียน เวสต์ วิว พูลวิลล่า เขาใหญ่ รวมยอดค่าที่พักเป็นเงิน 7,990 บาท โดยส่งบัญชีธนาคารเกียรตินาคินภัทร เลขที่บัญชี 2021401624 ชื่อบัญชี น.ส.พรทิพย์ (ขอสงวนนามสกุล) ให้กับผู้เสียหาย เพื่อให้ผู้เสียหายโอนเงินไปยืนยันการจองที่พัก

    เมื่อใกล้ถึงวันเข้าพัก ผู้เสียหายติดต่อไปยังเพจดังกล่าวแต่ปรากฎว่าเพจได้บล๊อคบัญชีเฟซบุ๊กผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายจึงค้นหาจนพบเพจโรงแรมจริงและได้โทรศัพท์ไปสอบถาม จึงทราบว่าโดนเพจปลอมหลอก ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อขออายัดเงินไปยังธนาคารและแจ้งความผ่านระบบออนไลน์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกระทั่งจับกุมได้

    สอบสวนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าตนเองไม่ใช่บัญชีม้า แต่ถูกหลอกให้เปิดบัญชี เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสืบสวน กก.1 บก.ทท.2 นำตัวส่งสภ.เมืองนครราชสีมา และขยายผลสืบสวนหาตัวผู้ร่วมกระทำผิดในขบวนการนี้ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments