Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยว1รวบสาวแสบเครือข่ายหลอกให้รักตุ๋นเหยื่อสูญเงินนับล้าน

    ตำรวจท่องเที่ยว1รวบสาวแสบเครือข่ายหลอกให้รักตุ๋นเหยื่อสูญเงินนับล้าน

    วันที่ 5 ก.ย.67 พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง,รอง ผบช.ทท.,พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1.,พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล,พ.ต.อ.พัฒนา พัฒชัย,พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ รอง ผบก.ทท.1,พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1

    สั่งการให้พ.ต.ต.กฤตพร แสงสุระ สว.กก.2 บก.ทท.1 นำกำลังจับกุมน.ส.พัชรี อายุ 44 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 332/2564 ลงวันที่ 19 ก.ค. 64  ข้อหา“ร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่นและโดยทุจริตหรือโดยการหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น้าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

    สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายถูกกลุ่มคนร้ายอ้างเป็นชาวต่างชาติใช้ Facebook ชื่อ “Peter Wong” เข้ามาขอเป็นเพื่อน ต่อมาติดต่อกันผ่านทางแชท จนกระทั่งชายที่อ้างตัวในเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ได้เสนอว่าจะส่งพัสดุของมีค่ามาให้ เพื่อแสดงความสัมพันธ์ที่มีต่อกัน

    จากนั้นไม่นานมีบุคคลอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากรติดต่อมา แจ้งว่ามีสินค้าเป็นพัสดุส่งมาภายในเป็นของมีมูลค่าสูง ผู้เสียหายต้องชำระค่าปรับภาษีศุลกากรก่อนนำของออก ผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินไปเข้าบัญชีคนร้าย2 ครั้งรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 482,000 บาท

    ต่อมาผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อกับบุคคลในเฟซบุ๊กหรือบุคคลที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากรได้แต่อย่างใด เชื่อว่าผู้เสียหายน่าจะถูกหลอกจึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้าย

    ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ ได้ขอศาลออกหมายจับ น.ส.พัชรี ซึ่งมีความเกี่ยวข้องในลักษณะบัญชีม้า นอกจากนี้เมื่อตรวจสอบยังพบว่าผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับในลักษณะเดียวกัน ในพื้นที่ สภ.เมืองนครพนม ความเสียหาย 417,000 บาท ใน พื้นที่ สภ.แม่สาย รวมเสียหาย 435,000 บาท  รวมความเสียหายทั้งสิ้น 1,334,000 บาท

    ต่อมางานสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ได้สืบสวนติดตามจับกุม จนกระทั่งสืบทราบว่าผู้ต้องหามีสามีเป็นคนต่างชาติ มาพักอาศัยอยู่ที่ คอนโดย่านช่องนนทรี เขตยานาวา กรุงเทพฯ จึงได้จับกุมตัวจาก เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ แต่รับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments