Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจน้ำจับหนุ่มเบี้ยวนัดศาลคดีร่วมกับอดีต ผอ.กองการศึกษาเมืองช้างทุจริต

    ตำรวจน้ำจับหนุ่มเบี้ยวนัดศาลคดีร่วมกับอดีต ผอ.กองการศึกษาเมืองช้างทุจริต

    ตำรวจน้ำ รวบหนุ่มเปิดร้านทิพย์ หลบหนีไม่มาศาลตามนัด หลังร่วมกับ ผอ.กองการศึกษา โกงเงินค่าจัดซื้อศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

    วันที่ 2 ก.ย.67 พ.ตอน..พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผบก.ป.ปรท.ผบก.รน พ.ต.ธรากร เลิศพรเจริญ รองผบก.รน. สั่งการ พ.ต.อดิศักดิ์ มีศีลป์ ผกก.10.บก.รน.พ.ต.ต.เอกพันธ์ ช่วยเหมาะขนาดสว.สรน.5.กก.10 บก.รน. นำกำลังจับกุม นายสิทธิพร อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค3 ที่ จ.201/2567 วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2567 ข้อหาไม่มาศาลตามนัด

    ในคดีเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริตหรือโดยยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นไปเสีย, เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสาร กรอกข้อความในเอกสารกระทำการรับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงเอกสารนั้นมุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นเท็จ จับกุมได้ที่ริมถนน ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี

    สืบเนื่องจากนายสิทธิพร ได้ร่วมกับ น.ส.พิฐชญาน์ ผอ.กองการศึกษา จ.สุรินทร์ ทุจริตเบิกจ่ายเงินจัดซื้อจัดจ้างวัสดุและสื่อการเรียนการสอนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลยาง  3 แห่ง โดยจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสื่อการเรียนการจากร้าน บีเจสุรินทร์  มีนายสิทธิพร เป็นเจ้าของร้าน

    จากแนวทางสืบสวนพบว่าสถานที่ตั้งร้านไม่เคยมีการเปิดร้านค้าขายอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนแต่อย่างใด  ภายหลังจับกุม ผอ.กองการศึกษาและคดีอยู่ในชั้นศาลแต่ นายสิทธิพรไม่มาตามหมายเรียกของศาลจึงถูกออกหมายจับไว้

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายสิทธิพร ได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี จึงนำกำลังจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวน นายสิทธิพรรับสารภาพ นำตัวผู้ต้องหาส่ง สำนักอัยการพิเศษฝ้ายคดีปราบปรามการทุจริต1 ภาค 3 จังหวัดสุรินทร์ ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments