Monday, September 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจป่าไม้บุกตรวจสอบวิลล่าหรูสมุยสร้างผิดแบบ-รุกล้ำพื้นที่ป่า

    ตำรวจป่าไม้บุกตรวจสอบวิลล่าหรูสมุยสร้างผิดแบบ-รุกล้ำพื้นที่ป่า

    ปทส.รุดสอบวิลล่าหรูบนเขาเฉวงน้อย เกาะสมุย ก่อสร้างรุกป่า ผู้ดูแลยอมรับบางหลังไม่มีการขออนุญาตก่อสร้างจริง แต่อยู่ในที่ดิน นส.3 ซึ่งจะนำเอกสารเข้าชี้แจงอีกครั้ง

    วันที่ 13 ก.ค.67 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส.สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รองผบก.ปทส. พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปทส.นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลนครเกาะสมุย ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบวิลล่าหรู โครงการ Samui Green Cottages บริเวณเขาเฉวงน้อย ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังรับแจ้ง จากเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ภาค 4 ว่าวิลล่าดังกล่าวก่อสร้างรุกล้ำในเขตพื้นที่ป่า หรือก่อสร้างในเขตพื้นที่ห้ามก่อสร้าง

    จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบโครงการดังกล่าว มีการก่อสร้างบ้านทั้งหมด 53 หลัง หากสร้างเสร็จแล้วจะขายให้กับชาวต่างชาติ หลังละประมาณ 10 ล้านบาท โดยสร้างเสร็จแล้วประมาณ 6-7 หลัง ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างก่อสร้าง

    เมื่อตรวจสอบไปที่เทศบาลนครเกาะสมุย ทราบว่าขอยื่นแบบในการก่อสร้างประมาณ 40 หลัง และไม่ยื่นแบบอีกประมาณ 10 กว่าหลัง แต่ส่วนใหญ่ก่อสร้างไม่ตรงกับแบบที่ยื่นขออนุญาตไว้

    จากการสอบถามผู้ดูแลยอมรับว่าโครงการดังกล่าวมีบางหลังไม่มีการขออนุญาตก่อสร้างจริง แต่ทั้งหมดก่อสร้างอยู่ในที่ดิน นส.3 ซึ่งซื้อมาถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากนี้จะนำเอกสารทั้งหมดเข้ามาชี้แจงกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

    พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้ามาดูเรื่องการขออนุญาตก่อสร้างผิดแบบก่อน จากการตรวจสอบร่วมกับกองช่าง พบว่ามีบ้านที่กำลังก่อสร้างอยู่ประมาณ 10 กว่าหลัง ที่ก่อสร้างผิดแบบ ในส่วนนี้ต้องทุบสถานเดียว

    นอกจากนึ้ยังตรวจสอบสอบเรื่องการก่อสร้างในแนวพื้นที่ลาดชัน โดยกฏระเบียบการสร้างบ้านดังกล่าวต้องมีความสูงไม่เกิน 6 เมตร วัดจากพื้นถึงจั่ว แต่จากการตรวจสอบพบว่าบ้านที่สร้างเสร็จทั้งหมดมีความสูงเกิน ทั้งนี้ถ้าแก้ไขไม่ได้ต้องทุบเหมือนกัน

    หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบว่า พื้นที่ดังกล่าวนี้ได้ซื้อมาอย่างถูกต้องหรือไม่ รวมทั้งเป็นการรุกล้ำป่าหรือไม่ต่อไปด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments