Monday, September 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจป่าไม้ลุยสมุยวันที่2สั่งระงับก่อสร้างรีสอร์ตหรูนายทุนจีน

    ตำรวจป่าไม้ลุยสมุยวันที่2สั่งระงับก่อสร้างรีสอร์ตหรูนายทุนจีน

     

    ปทส.ลุยอีกโครงการรีสอร์ตหรูเกาะสมุย ของนายทุนจีน ก่อสร้างผิดแบบ-สูงเกินกฎหมายกำหนด สั่งระงับก่อสร้างทันที“

    วันที่ 14 ก.ค.67 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส.สั่งการให้พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รองผบก.ปทส. พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลนครเกาะสมุย นำกำลังเข้าตรวจสอบโครงการก่อสร้างบ้านพักตากอากาศ “โครงการอันจู ซีเมท” พื้นที่ ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ต้องสงสัยว่าจะเป็นการก่อสร้างที่ผิดข้อกฎหมาย

    จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าของโครงการนั้นเป็นกลุ่มนายทุนจีน ขณะเข้าตรวจสอบไม่พบคนงานเข้ามาทำงานแต่อย่างใด เชื่อว่าน่าจะหยุดก่อสร้างไว้ชั่วคราว ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาตรวจสอบ จากการสังเกตุพบสภาพตัวอาคารสร้างเป็นอาคารเชื่อมติดกันมีความสูงเกินกว่า 10 เมตร สภาพตัวอาคารไม่ตรงกับแบบที่ยื่นขออนุญาตไว้ รวมทั้งมีความสูงเกินกว่าที่กฎหมายจะอนุญาตให้ก่อสร้างได้ เพราะสูงมากกว่า 6 เมตร

    ชาวบ้านใกล้เคียงระบุว่า ทุกๆวันจะมีคนงานเข้ามาก่อสร้างประมาณ 50 คน แต่ในวันนี้กลับไม่มีใครเข้ามาทำงาน

    จากการตรวจสอบหลักฐานเอกสาร พบเป็นของกลุ่มนายทุนจีน จดทะเบียนในนามบริษัทอันจู ซีเมท ซื้อที่ดินสำหรับก่อสร้างไว้ เป็นโฉนด เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ตั้งแต่เมื่อปี 2561 มีชาวจีนเข้ามายื่นขออนุญาตก่อสร้างบ้านพัก จำนวน 34 หลัง โดยให้บริษัทอันจู ซีเมท เป็นผู้ว่าจ้างผู้รับเหมาเข้ามาก่อสร้าง

    ต่อมาระหว่างก่อสร้างกลับมีการเปลี่ยนแปลงแบบไม่ตรงกับที่ยื่นขออนุญาตไว้ จากก่อสร้างเป็นหลังๆ ไม่ติดกัน แต่กลับสร้างเป็นอาคารต่างๆติดกัน ทางเทศบาลฯจึงมีคำสั่งให้รื้อถอนแล้ว เนื่องจากไม่ตรงกับแบบที่ยื่นขออนุญาตไว้ ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ให้การว่า ไม่รู้ว่าสร้างผิดแบบ เมื่อเทศบาลแจ้งให้รื้อถอนแล้วก็จะหยุดงานก่อสร้าง เพื่อให้แก้ไขแบบให้ถูกต้องก่อน

    ภายหลังทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเกาะสมุย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.บ่อผุด เรื่องฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน และก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส.จะเข้ามาตรวจสอบ หลังจากนี้จะติดตามตัวผู้รับผิดชอบทั้งหมดมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมมีคำสั่งให้หยุดการก่อสร้างด้วยทันที

    ก่อนนี้เมื่อวันที่13ก.ค.67 ตำรวจปทส.รุดสอบวิลล่าหรูบนเขาเฉวงน้อย เกาะสมุย ก่อสร้างรุกป่า ผู้ดูแลยอมรับบางหลังไม่มีการขออนุญาตก่อสร้างจริง แต่อยู่ในที่ดิน นส.3 ซึ่งจะนำเอกสารเข้าชี้แจงอีกครั้ง อ่านรายละเอียด คลิก https://policenewsvarieties.com/ตำรวจป่าไม้บุกตรวจสอบว/

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments