Wednesday, June 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจพัทยาจัดระเบียบผู้ให้เช่าจยย.-รถกอล์ฟให้นทท.บนเกาะล้าน

    ตำรวจพัทยาจัดระเบียบผู้ให้เช่าจยย.-รถกอล์ฟให้นทท.บนเกาะล้าน

    ตร.พัทยา ลงพื้นที่เกาะล้านจัดระเบียบรถเช่า-รถกอล์ฟ วางมาตรการรองรับความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

    เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ที่เกาะล้าน พัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ภาณุพงศ์ นิ่มสุวรรณ์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา และ ร.ต.อ.ชยพล อยู่รอด รอง สว.จร. ปฎิบัติหน้าที่พัทยา 60 เคลื่อนที่เร็ว  ร่วมกับตำรวจจราจรชุดเคลื่อนที่เร็ว สภ.เมืองพัทยาลงพื้นที่ปฏิบัติงานที่เกาะล้าน

    โดยได้รับการมอบหมายภายใต้การอำนวยการจาก พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา  สั่งการให้ทางฝ่ายวินัยและจราจรสภ.เมืองพัทยา ร่วมกันกวดขันเเละประชาสัมพันธ์ให้กับทางผู้ประกอบการให้เช่ารถจักรยานยนต์เเก่นักท่องเที่ยว กำชับและเน้นย้ำให้ผู้เช่าตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่รถก่อนปล่อยเช่าเพื่อความถูกต้อง

    การให้บริการในการปล่อยเช่าแก่นักท่องเที่ยว ให้มีหมวกนิรภัยบริการเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการเช่าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งในขณะขับขี่ เพื่ออำนวยความสะดวกในด้านความปลอดภัยให้กับผู้ที่อยากจะสัญจรบนพื้นที่เกาะล้านโดยใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์

    นอกจากนี้ ยังมีการกำชับและได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการของโรงเเรมและที่พักในการ หยุดนำรถกอล์ฟปล่อยเช่าให้เเก่นักท่องเที่ยวเพื่อป้องกันเหตุและภัยอันตราย  ในกรณีนี้ทางผู้ประกอบการโรงแรมและที่พักก็จะยังสามารถนำรถกอล์ฟมารับส่งผู้โดยสารของโรงแรมได้ปกติทั่วไปเพียงเท่านั้น เนื่องจากความกังวล ด้านความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวที่อาจจะไม่ชำนาญเส้นทางบนเกาะจนเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุได้

    ทั้งนี้เกาะล้าน  เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองพัทยาที่ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมากมายที่เข้ามาแวะเวียนแลกเปลี่ยนหาประสบการณ์ในการท่องเที่ยวโดยเป็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ   สภ.เมืองพัทยาเล็งเห็นถึงความสำคัญในการยกระดับด้านความปลอดภัยจึงได้มีการลงพื้นที่ในการปฏิบัติการในครั้งนี้รวมไปถึงเป็นการร่วมกันยกระดับของความปลอดภัยในด้านการท่องเที่ยวภายในเมืองพัทยาต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments