Sunday, September 8, 2024
More
    HomeConner Relaxedตำรวจสามพรานเข้าวัดฟังธรรมสร้างภูมิคุ้มกันนานาปัญหา

    ตำรวจสามพรานเข้าวัดฟังธรรมสร้างภูมิคุ้มกันนานาปัญหา

    ตร.สภ.สามพราน ปฏิบัติธรรมตามโครงการตำรวจสามพราน เข้าวัดปฎิบัติธรรม นั่งสมาธิสงบจิตใจ

    เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 กรกฏาคม 2567 พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก. ภ.จว.นครปฐม รรท.ผกก.สภ.สามพราน นำข้าราชการตำรวจในสังกัด ฯ และ กต.ตร. สภ.สามพราน จำนวน 40 นายเข้า ร่วมกิจกรรม ตามโครงการตำรวจสามพรานเข้าวัด ปฎิบัติธรรม นั่งสมาธิสงบจิตใจ

    พร้อมนำเครื่องอุปโภค บริโภค จำพวกข้าวสารอาหารแห้ง เช่น น้ำดื่ม ข้าวสาร มาม่า ปลากระป๋อง น้ำมันพืช เป็นต้น เพื่อนำเข้าโรงทานในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา และจะนำไปแจกจ่ายแก่ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง พร้อม รับฟังพระธรรมเทศนาบรรยายจาก พระราชวชิรสุตาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม (เจ้าอาวาสวัดบางช้างเหนือ ตำบล คลองใหม่ อำเภอ สามพราน จังหวัดนครปฐม)

    เพื่อเผยแผ่หลักธรรมคำสอนของศาสนาพุทธหรือกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาถือเป็นการดำเนินการเพื่อประโยชน์สาธารณะ ให้ข้าราชการตำรวจนำมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตและเป็นแบบอย่างที่ดี อีกทั้งเพื่อเป็นการขัดเกลาจิตใจ ให้ตำรวจมีคุณธรรม โอบอ้อมอารีในการปฏิบัติหน้าที่

    ตลอดจนให้เข้าถึงธรรมมะ มีสติสัมปชัญญะ ซึ่งเป็นโครงการหนึ่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ต้องการให้ตำรวจทุกนายได้สัมผัสกับพระสงฆ์โดยตรง ซึ่งเป็นสิ่งที่เหนี่ยวนำจิตใจได้เป็นอย่างดี โดยมีจิตอาสา ได้พร้อมใจทำความดี ด้วยหัวใจ ทำความสะอาด รอบวัดบางช้างเหนือ ตำบล คลองใหม่ อำเภอ สามพราน จังหวัดนครปฐม

    พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม รรท.ผกก.สภ.สามพราน กล่าวว่า โครงการตำรวจสามพราน เข้าวัด ปฎิบัติธรรม นั่งสมาธิ ฯ จะจัดกิจกรรมสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามวัดต่างๆ ในท้องที่ อำเภอ สามพราน เพื่อให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด ฯ ทุกระดับชั้น ได้เข้าวัด สวดมนต์ ปฎิบัติธรรม ฟังธรรมะ นั่งสมาธิ เพื่อที่จะได้รับพรจากพระภิกษุสงฆ์ และซึมซับเอาคุณธรรมจริยธรรมไปประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ตลอดทั้งนำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีคุณภาพ และ มีคุณธรรมต่อตัวเองและสังคม

    พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม รรท.ผกก.สภ.สามพราน กล่าวต่อว่า เพื่อให้ข้าราชการตำรวจได้เข้าวัด สวดมนต์ ฟังธรรมเป็นหมู่คณะเพื่อความสามัคคี เป็นการส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจหันมาเข้าวัดฟังเทศน์ฟังธรรมกันมากขึ้น เป็นภูมิคุ้มกันปัญหาต่าง ๆ ให้รู้จักการให้ การเสียสละ อยู่ในกรอบของศีลธรรมโดยไม่เบียดเบียนผู้อื่น

    อีกทั้งเพื่อให้ตำรวจมีคุณธรรมในใจ เป็นตำรวจอาชีพที่ดูแลทุกข์สุขและใกล้ชิดประชาชน โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ไม่มุ่งร้ายทำลายผู้อื่น ไม่ทุจริตคดโกง ไม่ประพฤติผิดในกาม ไม่หลอกลวงกล่าวเท็จ ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้โทษและหันมาปฏิบัติธรรมรักษาศีลให้มากขึ้น

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments