Saturday, September 7, 2024
More
    HomeUncategorizedตำรวจสุรินทร์ตรวจยึดไม้พะยูงและอุปกรณ์จำนวนมากที่กาบเชิง

    ตำรวจสุรินทร์ตรวจยึดไม้พะยูงและอุปกรณ์จำนวนมากที่กาบเชิง

    วันที่ 12 มิถุนายน 2567เวลาประมาณ 16.30 น.พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก.ภ.จว. สุรินทร์ รับรายงานจาก กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.สุรินทร์โดยชุด ปทส.พร้อมชุดเตรียมพร้อม นำโดยร.ต.อ.ปราโมทย์ เที่ยงธรรม (หน.ชุด)ร.ต.อ.สันติชัย ธัญวรินทร์กุล, ร.ต.ต. ธวัช เจนรอบ,ร.ต.อ.วัฒนชัย ชมภูพาน รอง สว.กก.สืบสวนฯ เเละดต.ทัศพงษ์ วิมสทราสิทธิ์ ,จ.ส.ต.ณัฐวุฒิ ทศพร ผบ.หมู่ กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์

    ร่วมกับเจ้าหน้าที่กอ.รมน.ภาค 2 ส่วนแยก2 กองกำลังสุรนารี,เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่สร.3,เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.แนงมุด และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ

    ร่วมกันตรวจยึดของกลางและอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำความผิด1.ไม้พะยูงท่อน 25 ท่อน ปริมาตร 0.604 ลบ.ม. 2.ไม้พะยูงแปรรูป 92 เหลี่ยม/ชิ้น ปริมาตร 0.282 ลบ.ม.
    รวมไม้พะยูงของกลาง 117 ท่อน/เหลี่ยม/ชิ้น รวมปริมาตร 0.886 ลบ.ม. รวมเป็นเงินค่าภาคหลวง 93.44 บาท มูลค่าไม้ของกลางประมาณ 292,000 บาท

    3.น้ำมันดำ 1 กระปุก4.เลื่อยโซ่ยนต์ไฟฟ้า 1 เครื่อง 5.เลื่อยโซ่ยนต์เบนซิน 1 เครื่อง 6.กบไสไม้ไฟฟ้า 1 เครื่อง 7.เชือก 2 เล้น 7.เทปตลับเมตรยาว 1 ตลับ 8.ขวาน 3 อัน9.สายไฟ   2 เส้น 10.ชุดประแจ 1 ชุด 11. น้ำมันเบนซิน 2 แกลลอน ตรวจยึดได้บ้านโพธิ์ศรี หมู่ที่ 7 ต.แนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์

    หลังสืบทราบแหล่งซุกซ่อนไม้พะยูงที่ถูกลักลอบตัดเขตพื้นที่อำเภอปราสาท และในพื้นที่ใกล้เคียง จ.สุรินทร์ โดยขอหมายศาลเข้าตรวจค้นไม่พบตัวบุคคล ซึ่งได้ไหวตัว และอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้  เจ้าหน้าที่ ทราบตัวผู้ร่วมขบวนการแล้วจะได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับต่อไป และส่งไม้ตรวจเปรียบเทียบว่าคนร้ายลักลอบตัดมาจากที่ใด

    และจะติตามจับกุมดำเนินคดี”ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช ๒๔๘๔ มาตรา 11, 48,69 ,70 ฐาน “ทำไม้หวงห้ามมีไม้หวงห้ามแปรรูปไว้ในครอบครองเกิน 0.20 ลบ.ม. มีไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปโดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงหรือตรารัฐบาลขายไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ซ่อนเร้น จำหน่ายหรือช่วยพาเอาไปเสียให้พ้นซึ่งไม้ที่ตนรู้อยู่แล้าว่าเป็นไม้ที่มีผู้ได้มาโดยการกระทำความผิด”และพ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ พ.ศ. 2545 มาตรา 4 ฐาน “มีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments