Sunday, September 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจเพชรเกษมล็อกโจรแต่งหญิงใช้รีโมตตัดสัญญาณล็อกรถแล้วใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์

    ตำรวจเพชรเกษมล็อกโจรแต่งหญิงใช้รีโมตตัดสัญญาณล็อกรถแล้วใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์

      

    วันที่ 26 ก.ค. 67 พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 แถลงข่าว พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.ยุติธรรม มหานิล รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.บุญยรักษ์ ทองอินทรีย์ สวป.สน.เพชรเกษม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจการป้องกันปราบปรามและงานสืบสวนสน.เพชรเกษม

    ร่วมกันจับกุมนายณัฐวุฒิ อายุ 47 ปี พร้อมด้วยของกลาง1.ปืนไทยประดิษฐ์ (แบล้งกันดัดแปลงลำกล้อง) .380 จำนวน 1 กระบอก 2.เครื่องกระสุนปืน 5 นัด 3.วิกผมผู้หญิง 3 อัน 4.ชุดเดสสีฟ้าลายจุดสีขาว 1 ตัว 5.กางเกงผ้ายืดสีดำ จำนวน 1 ตัว 6.เสื้อคลุมไหมพรมสีน้ำตาล 1 ตัว  7.โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง 8.วิทยุสื่อสาร ยี่ห้อ BAOFENG 3 เครื่อง  9.หมวกผ้า 2 ใบ10.สปอร์ตบาร์ สีชมพู 1 ตัว

    11.แว่นตากรองแสง 1 อัน 12.ถุงมือ  2 คู่ 13.หมวกคลุมหน้าสีดำ 1 ชิ้น14.รองเท้าผ้าใบสีดำ ยี่ห้อ BAOJI 15.ตาข่ายคลุมศรีษะ 2 ชิ้น 16.กุญแจมือพร้อมลูกกุญแจมือ จำนวน 1 อัน17.เชือกไนล่อน 3 เส้น 18.เทปกาวสีเทา 19.ถุงผ้าสีดำ 1 ใบ20.ถังสี 18 ลิตร สีขาว ยี่ห้อ โฮมโค้ท 1 ใบ 21.กระเป๋าคาดเอวลายพราง และ22.รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สีน้ำตาลทะเบียน 4 กม 7756 กรุงเทพมหานคร

    กล่าวหาว่า พยายามชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธ (ปืน) โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น หรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร มีวิทยุคมนาคมไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    พฤติการณ์กล่าวก่อนวันเวลาจับกุมคดีนี้ เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืน และยิงปืนจะก่อเหตุชิงทรัพย์บริเวณที่เกิดเหตุทางศูนย์วิทยุ จึงได้ร่วมกันเดินทางไปที่เกิดเหตุ

    เมื่อไปถึงพบ น.ส. ทองใหม่ (ขอสงวนนามสกุล) อยู่ลานจอดรถตลาดนัดดวงดารา แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. แจ้งว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์มาซื้อของที่ตลาด และระหว่างที่จอดรถกำลังจะปิดประตูได้มี นายณัฐวุฒิ ผู้ต้องหา ได้เดินมาทางด้านหลัง และใช้ปืนจี้ เอามือปิดปากไม่ให้ร้อง และพูดข่มขู่ว่าอย่างร้อง ให้ขึ้นรถและมีอะไรให้เอามา ผู้เสียหายขัดขืน และพูดว่าจะเอาอะไรก็เอาไป หนูมีลูก และได้สะบัด จนนายณัฐวุฒิล้มลง ผู้เสียหายวิ่งหนี

    น.ส.ทองใหม่จำได้ว่าผู้ก่อเหตุสวมเสื้อผ้ามีทรงผมเหมือนผู้หญิงสวมหมวก และได้ร้องตะโกนให้คนช่วย นายณัฐวุฒิวิ่งหลบ มีคนในตลาดวิ่งตาม นายณัฐวุฒิยิงปืน ขึ้น 1 นัด จากนั้น ได้วิ่งไปเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเป็นผู้ชาย และนำมาเก็บไว้ในรถยนต์คัน ทะเบียน 4 กม 7756 กรุงเทพมหานคร และแอบนอนอยู่ในรถ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงทำใจดีสู้เสือเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น นายณัฐวุฒิ ท่าทางมีพิรุธได้รับการยืนยันว่าเป็นคนก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้นพบของกลางในรถยนต์ของผู้ต้องหา

    สอบถามรับว่าจะขับรถเก๋งขับมาจอดบริเวณใกล้เคียงกับรถของผู้เสียหาย จากนั้นจะถือวิทยุคมนาคม เป็นตัวตัดสัญญาณไม่ให้ผู้เสียหายเปิดประตูรถได้ และใช้ปืนก่อเหตุพยายามชิงทรัพย์ผู้เสียหายไปจริง ตนจะปลอมตัวเป็นผู้หญิงโดยใส่เสื้อผ้า และวิกผม เพื่อไม่ให้ใครจำใบหน้าของตนได้เนื่องจากมีอาชีพขายหมูปิ้งอยู่ในตลาดดังกล่าว แต่พักหลังมีปัญหากับภรรยา จึงไม่ได้ขาย ต้องการเงินไปใช้ เลยมาก่อเหตุ

    เมื่อ น.ส.ทองใหม่ เห็นเสื้อผ้า และวิกใส่ผม และตัวนายณัฐวุฒิฯ ได้ชี้ยืนยันว่าเป็นผู้ก่อเหตุอย่างแน่อน พร้อมยืนยันให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนวิทยุคมนาคมที่ตรวจค้นเจอมีไว้เพื่อตัดสัญญาณรีโมท จึงได้ยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ควบคุมตัว พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

    พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม กล่าวว่า กรณีดังกล่าวต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่หลังจากได้รับแจ้งเหตุแล้วรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุโดยเร็วและช่วยกันตรวจหาคนร้าย

    ที่สำคัญคือพลเมืองดีที่ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางหลายรายการได้โดยเร็ว  กรณีดังกล่าวถือว่าเป็นเหตุร้ายที่สร้างความสะเทือนขวัญให้กับประชาชนทั่วไป เนื่องจากเกิดขึ้นในชุมชนโดยเฉพาะที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถในตลาดนัด

    ในกรณีนี้ก็ฝากเตือนประชาชน ที่มาจับจ่ายตลาดต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะคนร้ายมักจะเลือกเหยื่อที่เป็นหญิง คนชรา หรือคนที่อ่อนแอกว่า อาศัยช่วงลับตาผู้คนมาก่อเหตุ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ให้เลือกจอดบริเวณที่มีผู้คนพลุกพล่าน หรืออาจมาด้วยกันมากกว่าสองคนเพื่อไม่เป็นช่องโอกาสให้คนร้ายเลือกลงมือ

    ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายในพื้นที่ก็พยายามออกตรวจตราบริเวณที่ลับตาผู้คน หรือบริเวณที่เป็นจุดเสี่ยงเพื่อป้องกันเหตุร้ายไม่ให้คนร้ายก่อเหตุอย่างเต็มความสามารถเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments