Tuesday, July 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์5 ล็อกหนุ่มลอบผลิตปืนเถื่อนกลางกรุง

    ตำรวจไซเบอร์5 ล็อกหนุ่มลอบผลิตปืนเถื่อนกลางกรุง

    วันที่ 9 มิ.ย.67 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข
    รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.5 พ.ต.ท.คมสัน สมอ่อน สว.กก.4 บก.สอท.5

    นำหมายค้นศาลอาญากรุงเทพใต้ เข้าตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่ง ถนนพระรามที่3 ซ.64 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ  จับกุมนายสาธิต อายุ 42 ปี พร้อมของกลาง ปืน 9 มม. ยี่ห้อ นอริงโก มีร่องรอยลบเลขทะเบียนที่ด้ามปืน 1 กระบอก ปืนปากกาประดิษฐ์เองหลายแบบ หลายขนาด ใช้ยิงกับกระสุนต่างกัน 6 กระบอก ชุดยิงปืนปากกาไม่มีลำกล้อง 1 กระบอก ลำกล้องปืนปากกา 2 ลำ ชิ้นส่วนและอุปกรณ์การผลิตปืนปากกา หลายรายการ กระสุนปืนขนาดต่างๆรวม 160 นัด

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนทางออนไลน์ และมีหลักฐานเชื่อได้ว่านายสาธิต มีอาวุธปืน กระสุนปืน และวัตถุระเบิดผิดกฎหมายไว้ในครอบครอง และน่าจะนำเอาอาวุธปืน กระสุนปืน ทั้งหมดไปซุกซ่อนไว้ในบ้านหลังดังกล่าว จึงรวบรวมข้อมูลหลักฐานขอศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุมัติหมายค้น

    เบื้องต้นนายสาธิตยอมรับว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองจริง และลักลอบผลิตอาวุธปืนขายจริง เจ้าหน้าที่ตํารวจแจ้งข้อหา ทำ ประกอบ ซ่อมแซม หรือมีอาวุธปืน กระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments