Monday, September 16, 2024
More
    Homeย่อโลกลูกหนังกับจู้กหู้กกู้ต้องรอด..แต่น่าจะรอดยาก

    ต้องรอด..แต่น่าจะรอดยาก

    จู้กหู้กู้มาแล้ว มาแล้ว พร้อมกราบเบญจางคประดิษฐ์ กล่าวสวัสดี…

    หลังจากผ่านนัดแรกไปเรียบร้อย จู้กหู้กกู้ฟันธงน้องใหม่รอดยาก !!!

    เพราะเรื่องเงินทองกับทีมฟุตบอลคือปัญจัยแรก วันนี้จู้กหู้กกู้ ยิงตรงชัดเจน…

    แค่เริ่มนัดแรก มองไปที่ม้านั่งสำรอง เฮ้อ คงต้องยอมรับความจริง ขนาดทีมยังเล็กเกินจะยืนระยะได้ ยิ่งพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่บ้าคลั่งระดับ 10 มันรอดยากเกินไป

    ขนาดทีมระดับบนอย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ปีที่ผ่านมาเจ็บค่อนทีมยังเลือดตาแทบกระเด็น น้องใหม่คงขึ้นมาชิมลางต่อไป จู้กหู้กกู้ เชื่อเช่นนั้น

    ทีมน้องใหม่ทั้ง 3 ทีม อย่าง 1.เลสเตอร์ ซิตี้ 2.อิปสวิช ทาวน์ 3.เซาท์แธมป์ตัน
    ถ้าจะมีรอดตกชั้น

    จู้หู้กกู้ขอแนะนำ 3 ทีมน้องใหม่แบบย่อกระชับ

    1. เลสเตอร์ จิ้งจอกสยาม หรือ “เลสเตอร์ ซิตี้” สโมสรก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1884 ก่อนที่ใครหลายคนจะเริ่มรู้จักกัน เมื่อ กลุ่มทุน เอเชียน ฟุตบอล อินเวสต์เมนท์ ที่บริหารโดย วิชัย ศรีวัฒนประภา โดยกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ เมื่อปี 2010 และสร้างตำนานคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16 ก่อนที่จะสานต่อของคุณต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

    แต่เมื่อฤดูกาล 2022 จิ้งจอกสยาม ต้องตกชั้น สู่ เดอะแชมเปี้ยนชิพอังกฤษ และเพียงปีเดียว เมื่อปี 2023 และแน่นอนว่าพวกเขาจบอันดับ 1 คว้าแชมป์ สามารถกลับมาโลดแล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้อีกครั้ง

    สำหรับ เลสเตอร์ ปัจจุบันภายใต้การคุมทีมของ สตีฟ คูเปอร์ กับภารกิจอยู่รอดต่อไปใน พรีเมียร์ลีก…

    2. อิปสวิช ทาวน์ หนึ่งในทีมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ก่อตั้งสโมสรอาชีพมาตั้งแต่ปี 1936 ซึ่งพวกเขายังเป็นหนึ่งในทีมที่ลงแข่งขันฤดูกาลแรกของ พรีเมียร์ลีก ก่อนจะตกชั้นครั้งแรกในปี 1994-95 และเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดเมื่อปี 2000 ก่อนที่ชื่อของ ม้าขาว อิปสวิช จะหายจากเวทีพรีเมียร์ลีก ไปยาวนานกว่า 22 ปี โดยฤดูกาลที่ผ่าน 2023-24 อิปสวิช ของกุนซือ คีแรน แม็คเคนนา จบรองแชมป์ เดอะแชมเปี้ยนชิพอังกฤษ ขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ

    3. “เซาท์แธมป์ตัน” เจ้าของฉายา นักบุญ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1885 ถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่อยู่ตั้งแต่ย้ายมาเป็น พรีเมียร์ลีก ซึ่ง ทัพนักบุญ ผลงานกลายเป็นขาจรอีกทีมที่มักจะขึ้น ๆ ลง พรีเมียร์ลีก กับ เดอะแชมเปี้ยนชิพ อยู่บ่อยครั้ง

    เซาท์แธมป์ตัน ตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก ล่าสุด เมื่อปี 2022 และ เพียงฤดูกาลเดียว ปี 2023 จากการคุมทีมของ รัสเซิล มาร์ติน กุนซือชาวสก็อต พาทีมจบอันดับ 4 เข้าเพลย์ออฟเลื่อนชั้น ก่อนจะสามารถคว้าตั๋วใบสุดท้ายขึ้นสู่ลีกสูงสุดได้อีกครั้ง

    ในประวัติศาสตร์ มีครั้งเดียวทีทีมน้องใหม่รอดตกชั้นครบทั้ง 3 ทีม

    ฤดูกาล 1997-98
    คริสตัล พาเลซ / โบลตัน / บาร์นสลีย์

    ต้องรอด….แต่ รอดยาก !!!

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments