Saturday, September 28, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังทรานส์ฟอร์เมอร์ส 1 - Transformers One

    ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 1 – Transformers One

    หลังจากผู้ชมได้สนุกสนานกับภาพยนตร์ไลฟ์ แอ็คชั่น ที่ทำต่อเนื่องมาหลายภาคกับเรื่อง Transformers

    านกำกับของ ไมเคิล เบย์ ที่ต้องย้อนความว่าเปิดฉากภาคแรกคือ Transformers (2550), Transformers: Revenge of the Fallen (2552), Transformers : Dark of the Moon(2554), Transformers : Age of Extinction (2557) และ Transformers: The Last Knight (2560)

    ส่วน Bumblebee (2561) ซึ่งเป็นตอนแยกออกมา ไมเคิล เบย์ ขยับขึ้นเป็นผู้อำนวยการสร้างและมอบหน้าที่กำกับให้ ทราวิส ไนท์ ต่อมาในปี 2566 ก็มี Transformers : Rise of the Beasts งานกำกับของ สตีเว่น เพิล เจอาร์ ออกมาให้ชม

    และตอนนี้งานแอนิเมชั่นที่เป็นภาคแยกของ Transformers ก็ปรากฏสู่สายตาผู้ชมแล้วในชื่อ Transformers One กำกับโดย จอช คูลีย์ ที่เคยกำกับ “ทอย สตอรี 4” (Toy Story 4)

    ภาคแยก Transformers One นี้สำคัญยังไง

    ก็ต้องบอกว่านี่คือการย้อนกลับไปรู้เรื่องราวแต่หนหลังของการเป็น ศัตรูคู่ค้น ระหว่างฝ่ายของออพติมัส ไพรม์ และกลุ่มของ เมกะตรอน

    ​https://www.youtube.com/watch?v=Krye8feb7gE&t=69s

    เรื่องราวใน Transformers One นำพาแฟนานุแฟนของเหล่าหุ่นยนต์ต่างดาว กลับไปพบจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ก่อนจะการเดินไปสู่จุดแตกหัก ของหุ่นยนต์ทำเหมือง นามว่า โอไรออน แพ็กซ์ รับบทโด คริส เฮมสเวิร์ธ ซึ่งกลายมาเป็น ออพติมัส ไพรม์ และ ดี-16 รับบทโดย ไบรอัน ไทรี เฮนรี ที่ในเวลาต่อมากลายเป็น เมกะตรอน

    โอไรออน และ ดี16 เป็นหุ่นยนต์ที่แปลงร่าไม่ได้ เพราะไม่มีฟันเฟืองสำหรับใช้ในการแปลงร่าง

    พวกเขาอาศัยอยู่บนดาวไซเบอร์ตรอน ดาวบ้านเกิดของเหล่า ออโตบอท ทั้งคู่ผูกสมัครรักใคร่เป็นเพื่อนซี้เพื่อตาย ทำงานเป็นแรงงานในเหมืองเพื่อขุดอีเนอร์กอน พลังงานที่เป็นขุมพลังสำหรับทุกชีวิตบนดา

    แต่พลังงานนี้เหือดแห้งไปพร้อมกับเหล่าไพรม์ รุ่นแรกๆ ที่สิ้นชีพดับสูญไปกับการทำสงครามกับพวกควินเทสสันสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่เข้ามาคุกคามดาวไซเบอร์ตรอน

    โอไรออน และ ดี16 บูชและเทิดทู เซนติเนล ไพร์ม รับบทโด จอน แฮม ผู้ปกครองซเบอร์ตรอน ที่แสดงให้ชาวเมืองเห็นว่าเขาทำงานอย่างหนักเพียงไรในการเพียรตามหา เมทริกซ์แห่งจิตพลังความเป็นผู้นำ ที่หายสาบสูญไปนานพร้อมกับการดับสูญของ ไพรม์ รุ่นแรก แต่จนแล้วจนรอด เซนติเนล ไพร์ม ก็ไม่เคยพบกับสิ่งสำคัญที่ตามหาบนพื้นผิวดาว

    ทว่าด้วยนิสัยห่ามล้น ทะเยอทะยาน กล้าได้กล้าเสียของ โอไรออน ก็ทำพาให้หุ่นยนต์ 4 ตัวต้องจับพลัดจับผลูโผล่มาสู่พื้นผิวดาว ซึ่งนอกจาก โอไรออน แล้วก็มี ดี-16 และ บี-127 รับบทโดย คีแกน ไมเคิล คีย์ร่วมด้วย เอลิตา-1 สวมบทโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน

    การขึ้นมาสู่พื้นผิวดาวครั้งแรกในชีวิของพวกเขา คือจุดเปลี่ยนที่สำคัญหลายอย่าง ทั้งในแง่ของกายภาพและจิตใจ ได้พบกับความลับหลายสิ่งที่ซ่อนอยู่ การกระจ่างแจ้งกับความจริงบางอย่างที่ส่งผลกับจิตใจอย่างใหญ่หลวง

    ผู้ชสัมผัสได้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครนั้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร และความรู้สึกที่ซ่อนอยู่ในเบื้องลึกภายในหัวใจยิ่งเป็นเรื่องที่น่าตื่นตะลึง

    Transformers One ไม่ใช่แค่งานแอนิเมชันที่นำเสนอตัวละครหุ่ยนต์สีสันสดใส หรือฉากสีอันฉูดฉาระการตา

    แต่ผสมผสานอารมณ์ขันและเจือดราม่าแบบกลมกล่อม โดยเฉพาะเผยให้เห็นเส้นทางความสัพันธ์ระหว่างตัวละครหลัก ๆ ที่ผ่านความสุขสันต์

    มีคืนวันที่สดใส เต็มไปด้วยมิตรภาพอันงดงาม ก่อนที่สถานการณ์บางอย่างจะนำพวกเขาไปสู่บทบาทที่ยิ่งใหญ่ แยกย้ายกันไปสู่หนทางแห่งธรรมะและอธรรมอย่างชัดเจน

    ถือเป็ จิ๊กซอว์ ที่เชื่อมกับเรื่องราวในไลฟ์-แอ็คชันที่มีมาก่อนหน้านี้ได้แบบได้รอยต่อ!

    Blue Bird ​28/9/67

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments