Monday, July 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันทางหลวงลำปางจับหนุ่มสุพรรณขน17เมียนมาไปทำงานฟาร์มไก่

    ทางหลวงลำปางจับหนุ่มสุพรรณขน17เมียนมาไปทำงานฟาร์มไก่

    ตำรวจทางหลวงลำปาง จับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง โดยสารมากับรถบรรทุก ผู้ต้องหารวม 18 ราย

    เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล.(ลำปาง) โดย พ.ต.ท.เกียรติพร สวัสดิเทพ สว.ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงออกตรวจตราเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในเขตทางหลวง

    เย็นวันที่ 28 มิถุนายน 67 ขณะที่ตำรวจทางหลวงส.ทล.2 กก.5 บก.ทล.(ลำปาง)นำ โดย พ.ต.ท.เกียรติพร สวัสดิเทพ สว.ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล. ออกตรวจเส้นทางมาถึงบริเวณ ทางหลวงหมายเลข 127 กิโลเมตรที่ 5 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง

    พบรถบรรทุกไม่ประจำทาง ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว-แดง  ทะเบียน 70-8647 ราชบุรี บรรทุกคนจำนวนมาก มีเหตุอันควรสงสัย จึงติดตามไปเรียกรถคันดังกล่าวให้หยุด พบนายสมชายฯ เป็นคนขับตรวจสอบบุคคลที่โดยสารมากับรถ  พบว่า เป็นคนเมียนมาไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดแสดง17คน

    นายสมชายฯยอมรับว่าได้รับชาวเมียนมามาจาก จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมาขออาศัยพักพิงทำงานกับนายสมชายฯ โดยชักชวนกันมาเอง  โดยนายสมชายฯ จะพาชาวเมียนมาทั้ง 17 คน ไปทำงานจับไก่ตามฟาร์มต่างๆ ใน  จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง

    สอบถามแรงงานเมียนมาทั้ง 17 ราย ผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมายอมรับว่า  ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทย นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์มาหานายหน้า (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) โดยเสียค่านายหน้า คนละ  20,000 บาท ผ่านทาง อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี  จากนั้นนายหน้าพามาส่งทำงานกับนายสมชายฯ ที่ จ.สุพรรณบุรี ก่อนที่นายสมชายฯจะพามาทำงานที่ จ.ลำปาง

    ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหา นายสมชายฯว่า “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” และปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประจำรถ(ผู้ขับรถ) โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียน

    และแจ้งข้อกล่าวหากับแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 17 รายว่า “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเขลางค์นคร จ.ลำปาง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments