Saturday, September 7, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไปทีมโดรนเด็กไทยคว้าแชมป์ปีที่ 6 “Drone Obstacle” ที่สิงคโปร์

    ทีมโดรนเด็กไทยคว้าแชมป์ปีที่ 6 “Drone Obstacle” ที่สิงคโปร์

     

    สุดยอด! ทีมโดรนเด็กไทยครองแชมป์ปีที่ 6 คว้ารางวัลชนะเลิศ Champion อันดับ 1 “Drone Obstacle” ที่สิงคโปร์

    สมาคมโดรนซอกเกอร์ประเทศไทย และ Drone Academy Thailand นำทีมโค้ชและนักกีฬาไทยคว้าแชมป์อันดับหนึ่ง ในรายการแข่งขัน “Drone Odyssey Challenge 2024” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์สิงคโปร์ ประเทศสิงคโปร์ ติดต่อกันเป็นสมัยที่ 6

    การแข่งขันในครั้งนี้เป็นรายการใหญ่ด้าน Drone Programming ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด  77 ทีม รวม 300 คน  เป็นผู้เข้าแข่งขันที่มาจากประเทศไทย,สิงคโปร์ และมาเลเซีย โดยมีรายการแข่งขันต่างๆ ดังนี้ เช่น Drone Obstacle, DroneSwarming  จะมีการแข่งขันแบ่งเป็นระดับประถม, มัธยม และมหาวิทยาลัย

    การแข่งขันในครั้งนี้ได้คว้ารางวัล 2 รายการด้วยกัน ได้แก่
    1.รางวัลชนะเลิศ Champion อันดับที่ 1 ประเภท “Drone Obstacle” ได้แก่ ทีม CAT-B2 ประกอบด้วย นายรัฐรวี สุริยภักดิ์ (ไอคิว),นายคิว จันทพันธ์ (คิว) และ ด.ญ. ศศิกานต์ ณ พัทลุง (กานต์)

    2.รางวัลการนำเสนอดีเด่น อันดับที่ 3 ประเภท “Drone Swarming” ได้แก่ ทีม CAT-C1 ประกอบด้วย นาย คิว จันทพันธ์ (คิว), ด.ช. ธรรม์ อินทิยนราวุธ (ไตตั้น) และ ด.ช. เฌอรุจ ถิรพุทธโภคิน (ฮิม)

    มีรายชื่อนักกีฬาจากไทยทั้งหมดที่เข้าร่วม ประกอบด้วย นายรัฐรวี สุริยภักดิ์ (ไอคิว),
    นายคิว จันทพันธ์ (คิว), ด.ญ. ศศิกานต์ ณ พัทลุง (กานต์), ด.ช. กฤติภัทร เชาวน์ดี (เจมส์), ด.ช. ธรรม์ อินทิยนราวุธ (ไตตั้น), ด.ช. พบธรรม ตั้งเสถียรวงศา (เป็น) และ ด.ช. เฌอรุจ ถิรพุทธโภคิน (ฮิม)

    ทั้งนี้ในรายการแข่งขันประเภท Drone Obstacle ผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องใช้ทักษะการเขียนโปรแกรม, คณิตศาสตร์การวางแผน และการทำงานร่วมกันเป็นทีมเพื่อสั่งงานให้
    โดรนบินได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งสามารถหลบหลีกสิ่งกีดขวางต่างๆ, ถ่ายภาพ, กวาดต้อนวัตถุ และ ScanQRCode ในเวลาที่กำหนดไว้ และในรายการแข่งขัน Drone Swarming

    ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องดำเนินการแข่งขันคล้ายกติกา Drone Obstacle แต่จะต่างกันที่จะต้องมีการใช้ Drone มากกว่าหนึ่งลำ ในการเริ่มดำเนินภารกิจทั้งหมดโดยการสั่งงานการเขียนโปรแกรมจากอุปกรณ์ Tabletหรือ Laptop เพื่อให้บินเริ่มภารกิจและจบภารกิจแบบพร้อมกัน โดยทีมนักกีฬาเด็กไทยป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments