Monday, September 16, 2024
More
    Homeปร์วีร์ บันทึกท่องเที่ยวทูตตำรวจโสมพบรองผวจ.ชลบุรี หารือสถานการณ์นทท.เกาหลีท่องเที่ยวในจังหวัด

    ทูตตำรวจโสมพบรองผวจ.ชลบุรี หารือสถานการณ์นทท.เกาหลีท่องเที่ยวในจังหวัด

     

    รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีต้อนรับ กงสุลตำรวจและเจ้าหน้าที่ประจำสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยเข้าหารือ ด้านการท่องเที่ยว จังหวัดชลบุรี

    วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 14.00 น.ที่ห้องรับร้องผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี

    นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้การต้อนรับ นายลี ยองกน กงสุลตำตรวจ และนางสาวยู ชินยอง เจ้าหน้าที่ประจำสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ในโอกาสมาเยือนจังหวัดชลบุรี และเข้าพบปะหารือถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวเกาหลีในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวสัญชาติเกาหลีในพื้นที่จ.ชลบุรี  มีผู้แทนตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ผู้แทนสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี และผู้แทนสถานีตำรวจน้ำ อำเภอศรีราชา ให้การต้อนรับและร่วมหารือ

    จากข้อมูลการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านสินค้าการท่องเที่ยว พบกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เป็นนักท่องเที่ยวที่เป็นตลาดหลักและมีศักยภาพของประเทศไทย ขยายตัวค่อนข้างสูงในระยะ 4-5 ปีที่ผ่านมา  มีนักท่องเที่ยวเดินทางทางอากาศมาก โดยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย จำนวน1,101,525 คน  เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่หลักของประเทศ ได้แก่ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และจังหวัดเชียงใหม่

    สำหรับ จังหวัดชลบุรีเป็นพื้นที่เมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมากมาย เช่น หาดบางแสน หาดพัทยา เกาะล้าน เกาะแสมสาร เกาะสีชัง เป็นต้น โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคนต่อปี นำรายได้เข้าสู่ประเทศกว่า 8 หมื่นล้านบาทต่อปี

    อีกทั้งจังหวัดชลบุรี ยังเป็นเมืองอุตสาหกรรม ซึ่งมีนิคมอุสาหกรรมสำคัญในพื้นที่กว่า 7 แห่ง มีสถานประกอบการ โรงงานกว่า 4,000 แห่ง มีแรงงานอุตสาหกรรมกว่า 500,000 คน และมีผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัดมูลค่า 892,000 ล้านบาท

    นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผวจ.ชลบุรี กล่าวว่า ด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ชลบุรี ในย่านอุตสาหกรรม ย่านการท่องเที่ยว ย่านการค้าและขนส่งเหล่านี้ ถือเป็นการดำเนินมาตรการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลในพื้นที่จังหวัดชลบุรีอย่างต่อเนื่อง จากการที่จังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูด นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีสถานบริการและสถานประกอบการคล้ายสถานบริการเป็นจำนวนมากเช่นกัน

    ฉะนั้นทางจังหวัดชลบุรี จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ฝ่ายปกครองรวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายจะต้องร่วมกันออกตรวจตรา รักษาความสงบเรียบร้อย และจัดระเบียบสังคม ให้ผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว และพี่น้องประชาชนในพื้นที่มีความเชื่อมั่นในสวัสดิภาพและความปลอดภัย ในการท่องเที่ยวหรือการประกอบธุรกิจ รวมทั้งการใช้ชีวิตประจำวันในจังหวัดชลบุรี

    ตนจึงอยากเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการสถานบริการต่าง ๆ รวมทั้งพี่น้องประชาชนจังหวัดชลบุรี และย่านการค้า ทางเศรษฐกิจ ต่างๆ ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ช่วยกันทำให้พื้นที่ของเรามีความสงบเรียบร้อย เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สร้างความเชื่อมั่น ให้สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก “นางสาวฐิติลักษณ์ ฯ กล่าวทิ้งท้าย”

    ปัจจุบันชลบุรีเป็นเมืองที่มีเศรษฐกิจมั่งคั่ง มั่นคง เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นแหล่งที่น่าลงทุน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่รู้จักของนักลงทุนทั่วโลก ในฐานะพื้นที่ชั้นนำในการพัฒนาอุตสาหกรรม ของอาเซียน การมีนักลงทุนทั่วโลกอยู่ในพื้นที่ ทำให้เกิดความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งอยู่ในระดับดี ทั้งทางถนน รถไฟ ท่าเรือ และนิคมอุตสาหกรรมอีกทั้ง ยังเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางน้ำของอาเซียน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments