Wednesday, June 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันนักข่าวนสพ.ข่าวสดฮีโร่โดดน้ำช่วยป้าวูบขับเก๋งลงคูน้ำ

    นักข่าวนสพ.ข่าวสดฮีโร่โดดน้ำช่วยป้าวูบขับเก๋งลงคูน้ำ

    นาทีชีวิต นักข่าวนสพ.ข่าวสด โดดลงคูน้ำช่วยหญิงสูงวัยวูบรถพลิกหงายท้องลงน้ำ

    เมื่อเวลาประมาณ 15.40 น.วันที่3มิ.ย.67เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบรถเก๋งตกลงไปในคูน้ำข้างแฟลตทหารสีกัน ถนนเตชตุงคะ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง คนขับยังติดภายในรถ  รีบเดินทางไปตรวจสอบ

    ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณคูน้ำข้างทางตรงข้ามศูนย์วิจัยพัฒนาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการบินและอวกาศ กองทัพอากาศ พบรถเก๋ง มิตซูบิชิ แอทราจ สีขาว ตกลงไปในคูน้ำในสภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า ส่วนคนขับถูกให้การช่วยเหลือขึ้นมาแล้ว

    จากการสอบถามนายชาญพงษ์ หรือตั๋น บุญอุทิศ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ข่าวสด ผู้ที่กระโดดลงไปช่วยคนขับ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากพาภรรยาและสุนัข 2 ตัว ไปทานข้าว แถวลำลูกกา และกำลังจะกลับบ้านย่านปากเกร็ด  ใช้เส้นทางถนนเตชะตุงคะ มุ่งหน้าคลองประปาเห็นรถคันหน้าขับอยู่ดีๆก็เลี้ยวลงคูน้ำข้างทางรถหงายท้องต่อหน้าต่อตา

    ในใจตอนนั้น คิดแค่ว่าต้องรีบลงไปช่วย เลยบอกภรรยาว่ามีรถตกคลองและจอดรถวิ่งลงไปทันที  ตอนนั้นยังไม่มีใครมาช่วยพยายามดึงล้อหลังไว้เพราะรถกำลังจะไถลจมไปในน้ำ แต่เห็นว่าน่าจะไม่ทันเลยรีบกระโดดลงน้ำไปเพื่อไปช่วยคนก่อน พอดีมีประชาชนอีกหลายคนเห็นเหตุการณ์มาช่วยกันดึงรถไว้ ก็เลยทำให้เปิดประตูรถและช่วยดึงคนขับซึ่งเป็นหญิงสูงวัยออกมาได้ซึ่งคนขับปลอดภัยดี มีแผลถลอกเล็กน้อย

    จากการสอบถามทราบว่าคุณป้าขับรถมาตามลำพังเพื่อมาซื้อของที่ตลาด แล้วกำลังจะขับรถกลับที่พัก จู่ๆเกิดวูบไปมารู้ตัวตอนรถพลิกหงานท้องและมีคนมาดึงตัวออกจากรถ

    นายชาญพงษ์ กล่าวอีกว่า ดีใจที่สามรถช่วยชีวิตคนได้ เห็นเขารอดปลอดภัยก็ดีใจมากๆ ส่วนตัวเองได้รับบาดเจ็บจากการกระโดดลงไปในน้ำซึ่งมีเศษแก้วอยู่ทำให้แก้วบาดส้นเท้าเล็กน้อยได้หาหมอทำแผลและฉีดยาบาดทะยักเป็นที่เรียบร้อย และขอบคุฯพลเมืองดีทุกคนทีามาช่วยด้วย

    อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางคนขับได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล ส่วนรถคันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ประกันภัยได้นำรถยกมายกเข้าซ่อมที่ศูนย์โดยทันที

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments