Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันนายกรัฐมนตรีชื่นชมตำรวจท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่น-ภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศ

    นายกรัฐมนตรีชื่นชมตำรวจท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่น-ภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศ

    นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมตำรวจท่องเที่ยว ชื่นชมการทำงานและความพร้อมในการดูแลนักท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศ

    วันที่ 4 .ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจเยี่ยมกำลังพลและมอบนโยบายให้แก่ข้าราชการตำรวจตำรวจท่องเที่ยว ณ ท้องสนามหลวง  มี พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ข้าราชการตำรวจและอาสาสมัครในสังกัดให้การต้อนรับ

    ดยพล.ต.ท.ศักย์ศิรา ได้นำเสนอผลการปฏิบัติงานที่สำคัญของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มมากขึ้นในช่วงไฮซีซั่น ได้แก่การพัฒนาระบบเทคโนโลยีการรับแจ้งเหตุ ผ่านสายด่วน 1155 ที่รองรับการแจ้งเหตุถึง 8 ภาษา คือ อังกฤษ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น รัสเซีย ภาษาฮินดี เยอรมัน และ ฝรั่งเศส และการพัฒนา
    แอปพลิเคชันช่วยเหลือนักท่องเที่ยว “Thailand Tourist Police” ที่มีจุดเด่นคือ ระบบปุ่ม SOS และ GPS สามารถแชร์โลเคชั่นเพื่อแจ้งพิกัดรับการช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวได้อย่างทันท่วงที

    การสร้างพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัย ผ่านโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (Strong Tourism Community – S.T.C.) ซึ่งดำเนินการใน 33 ชุมชนท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยในปัจจุบัน ได้มีอาสาสมัครภาคประชาชนตามโครงการมากกว่า 1800 คน และเชื่อมต่อกล้อง CCTV หน่วยงานท้องถิ่นและเอกชนในชุมชนเข้ากับศูนย์ควบคุมสั่งการตำรวจท่องเที่ยวและระบบตรวจสอบข้อมูลหมายจับของ บช.ก. นำไปสู่การช่วยติดตามคนหายและจับกุมบุคคลตามหมายจับได้หลายราย
    การปราบปรามอาชญากรรมและการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ซึ่งมีผลการจับกุมสูงขึ้น 27.76 % เมื่อเปรียบเทียบกับห้วงเดียวกันของปีงบประมาณก่อนหน้า รวมถึงการปราบปรามบริษัทนอมินี โดยที่ผ่านมาได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วกว่า 100 บริษัท
    มาตรการเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางโดยเรือและรถโดยสารสาธารณะ ซึ่ได้มีการสุ่มตรวจยาเสพติดผู้ขับขี่อย่างต่อเนื่องแล้วรวมมากกว่า 2500 ราย โดยอยู่ระหว่างเสนอจัดทำโครงการร่วมกับ ปปส. เพื่อบูรณาการการปฏิบัติคัดกรองเชิงรุกให้เป็นรูปธรรม เตรียมรับไฮซีซั่
    อกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ชื่นชมการปฏิบัติงานของตำรวจท่องเที่ยว พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวทุกนายที่ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี  จากนี้ จะพิจารณาเรื่องการเพิ่มเติมจำนวนกำลังพลตำรวจท่องเที่ยว เพื่อปฏิบัติงานดูแลนักท่องเที่ยวให้ครอบคลุม ทั่วถึง สอดคล้องกับปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นต่อไป
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments