Sunday, September 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน”นายก“ไปสน.ห้วยขวาง สั่งหาต้นตอป้ายโฆษณาภาษาจีนซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ

    ”นายก“ไปสน.ห้วยขวาง สั่งหาต้นตอป้ายโฆษณาภาษาจีนซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ

    นายกฯ ดอด สน.ห้วยขวาง เน้นย้ำตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณา – ยาเสพติด – แก้ไขปัญหาหนี้สิน ของชุมชนชาวห้วยขวาง

    กรณีมีป้ายโฆษณาภาษาจีน ระบุเกี่ยวกับการทำพาสปอร์ตและซื้อสัญชาติที่ 2  แปลเป็นไทยได้ว่า ด่วน! ซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ รับทำพาสปอร์ตและสัญชาติถูกกฎหมาย 100% มีสัญชาติให้เลือกคือ พาสปอร์ตอินโดนีเซีย ในราคา 30,000 หยวน / วานูอาตู 70,000 หยวน / กัมพูชา 100,000 หยวน / และตุรกี 150,000 หยวน และมีการเผยแพร่ลงในโลกสื่อออนไลน์ มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น

    ล่าสุดวันที่ 22ก.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  เดินทางมาตรวจเยี่ยม สน. ห้วยขวาง เพื่อหาข้อเท็จจริงว่าป้ายดังกล่าวนั้น บุคคลใดเป็นคนทำมาติด และใครเป็นผู้จ้างวาน อีกทั้งการติดตั้งป้ายดังกล่าวนั้นได้รับการอนุญาตถูกต้องหรือไม่

    ระหว่างการตรวจโรงพักอยู่นั้นได้พบกับทาง พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ซึ่งได้รับคำสั่งการจาก พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.ให้มาตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงกรณีดังกล่าว จึงได้รายงานข้อเท็จจริงให้กับทางนายกรัฐมนตรีทราบ

    นอกจากนี้นายกฯ ได้มีการกำชับในเรื่องของยาเสพติดในชุมชน ภายใต้โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยื่นในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล (Quick Win) ที่ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างยั้งยืน เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาและปกป้องการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ชุมชนได้กำชับข้าราชการตำรวจและครอบครัวข้าราชการตำรวจช่วยกันสอดส่องดูแลเพื่อให้เป็นชุมชนสีขาวปลอดยาเสพติด

    ทั้งนี้ยังเล็งเห็นถึงปัญหาปากท้องของชาวชุมชนตลาดห้วยขวางในเรื่องของปัญหาการแก้หนี้ ซึ่งเบื้องต้นได้มีการดำเนินการไปแล้ว เพื่อแก้ปัญหาให้กับลูกหนี้รายใหญ่และรายย่อย

    อย่างไรก็ตามนายกฯ ได้มีการเน้นย้ำในเรื่องของนักท่องเที่ยวต่างชาติในการเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่สน.ห้วยขวางและมีการประกอบกิจการ จึงได้เน้นย้ำให้ตรวจสอบในเรื่องของความถูกต้องในเรื่องของผู้ประกอบการธุรกิจในพื้นห้วยขวางว่าดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมายหรือไม่ หากดำเนินการถูกต้องก็สามารถประกอบกิจการได้ตามปกติ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments