Wednesday, June 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องจ๊อบ-ด.ช.ณพกฤตย์ พิริยะสงวนพงศ์

    น้องจ๊อบ-ด.ช.ณพกฤตย์ พิริยะสงวนพงศ์

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับนักกีฬา โปร โค้ช และ ผู้ปกครอง กอล์ฟ ทุกท่าน สัปดาห์นี้กลับมาพบกันอีกครั้ง รอบนี้มาพร้อมกับฝนและพายุ เล่นเอาบ้านทุ่งไฮโซของนาย ต. กลายเป็นน้ำตกเลยทีเดียว เฮ้ออ…หาความพอดีกับธรรมชาติไม่ได้เลยจริงๆ ร้อนก็ร้อนจัด ก็ว่ากันไป

    แต่ๆลูกๆหลานๆนักกีฬาเยาวชน ต้องอย่าลืมดูแลตัวเองนะครับ ถ้าโดนฝนก็ให้รีบอาบน้ำเช็ดตัวให้แห้ง

    เรื่องสำคัญที่หลายๆคนลืมนึกถึงก็คือ รองเท้าที่เปียกชื้น จะทำให้เกิดโรคเชื้อราในร่มผ้า น้ำกัดเท้าได้ ซึ่งจะส่งผลกับการแข่งขันของนักกีฬาได้ เผื่อรองเท้าสำหรับการแข่งขัน 1 แมทช์ อย่างน้อย 2 คู่ หรือถ้าให้ดี 3 คู่แจ๋วเลย…ฝากไว้เด้อ

    ​สำหรับเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้ ลุงนาย ต. จะขอแนะนำให้รู้จักกับ หนุ่มน้อยน่ารัก

    น้องจ๊อบด็กชายณพกฤตย์ พิริยะสงวนพงศ์

     

    เกิดวันที่ 6 มิถุนายน 2554 ปัจจุบันอายุ 12 ปี 11 เดือน กำลังศึกษาระดับชั้น Great 8: โรงเรียนกสิณธรเซนต์ปีเตอร์

    เป็นลูกชายคนเดียวของคุณพ่อปฐมพนธ์ พิริยะสงวนพงศ์ อาชีพ ผู้จัดการบริษัทด้านฮาร์ดแวร์ และคุณแม่มนัชยา แซ่เจี่ย อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว

    น้องจ๊อบเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุได้ ประมาณ 10 ขวบ จุดเริ่มต้นของการเข้าสู่กีฬากอล์ฟ เพราะมีเพื่อนชวนมาลองตี คือ น้องวิน ภาคภูมิ

    ตอนแรกๆก็ไม่ได้คิดอะไรมากว่าจะต้องแข่งถึงระดับไหน คุณพ่ออยากให้แค่เพียงเล่นกีฬา เพราะน้องจ๊อบเป็นภูมิแพ้หนัก คุณหมอแนะนำให้เล่นกีฬา อะไรก็ได้ จึงเริ่มว่ายน้ำก่อน ตั้งแต่อนุบาล 2

    คุณครูเห็นแวว เลยชวนไปแข่ง เริ่มแข่งมาเรื่อยๆจนถึงป.4-5 เป็นนักกีฬาว่ายน้ำของ รร.อนุบาลเด่นหล้ากับรร.เซนต์คาเบรียล ได้ฉายาว่า “ฉลามจ๊อบ”

     

    แต่เมื่อโรคระบาดโควิดเข้ามาสระว่ายน้ำก็ถูกสั่งปิดหมด ไม่ได้ออกกำลังกาย ภูมิแพ้กำเริบหนัก เริ่มมีเลือดออกที่หัวตา เลยตัดสินใจมาเริ่มกีฬากอล์ฟแทน

    วันแรกเริ่มเรียนพร้อมกับเพื่อน คือ น้องเจเจ รชานนท์ ที่สนามท็อปคลาส กับโปรอึ่ง นายพรเทพ พลอยสารักษ์ Ace Golf Academy  เรียนวันธรรมดาหลังเลิกเรียน …

    ช่วง เสาร์-อาทิตย์สนามไดร์ฟ 345 S Golf  มีคุณจริยา เบญจหิรัญศักดิ์ (พี่ปุ๊ก) เป็นเจ้าของสนามกอล์ฟและเป็นผู้สนับสนุนลูกกอล์ฟให้น้องจ๊อบในการฝึกไดร์ฟ (ลุงนาย ต.ขอขอบคุณคุณจริยาแทนเด็กๆด้วย )

    แต่ในปัจจุบันน้องจ๊อบได้มาเรียนกับ โปรเบียร์ นายเผชิญยุทธ โยธะการี KD Academy จนถึงปัจจุบัน …

    ​น้องจ๊อบใช้เวลาในการฝึกซ้อม 5วันต่อสัปดาห์ หลังเลิกเรียนและวันหยุด ถึงตอนนี้คุณพ่อบอกว่า

    น้องจ๊อบชอบกีฬากอล์ฟมากๆครับ ชวนคุณพ่อไปออกรอบด้วยกันอยู่บ่อยๆ

     

    พอเรียนได้สักประมาณ 6 เดือน  ได้ลงแข่งรายการแรก คือ รายการ Gap Thailand จัดแข่งที่สนาม รอยัลฮิลล์ นครนายก ลงแข่งคลาส C แต่จริงๆน้องอยู่รุ่น คลาส D คุณแม่บอกว่า

    เป็นการแข่งสนามแรกของลูกชาย แถมต้องเดิน 18 หลุม เพราะรถกอล์ฟหมด จบการแข่งขันหมดแรงทั้งบ้าน555

    แต่ก็ดีที่เราได้เรียนรู้รายการแข่งไปกับลูกครับ สนามหน้าเราจะได้ทราบว่า เราจะต้องฝึกน้องและเตรียมตัวมาอย่างไรครับ และเมื่อไม่นานที่ผ่านมาน้องได้เริ่มเรียนกับ โปรเสธ.บี้ (พันเอกยุทธศิลป์ บรรเทา UD Golf Academy) เพื่อเรียนรู้เรื่องเทคนิคกีฬากอล์ฟมากขึ้นจากการชักชวนของผปค.ในกลุ่มครับ…

    สำหรับรายการแข่งขันที่น้องและครอบครัวภูมิใจคือ USA.Collegiate Golf Tournament by FJGT ณ สนามโลตัสวัลเล่ย์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ได้ถ้วยรองชนะเลิศอันดับ 1 และ รายการSingha – ISF Junior Golf Open ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 คะแนนรวมดีสุดได้อันดับ 2 Class C ชาย ปี 2566 ได้สิทธิ์รับทุนไป แข่งขัน กอล์ฟ ที่ สิงคโปร์ …

    คุณแม่บอกว่า

    จุดเด่นของน้องจ๊อบคือ มีวงสวิงสวย ตีตรง และ แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เน้นสีชุดสีสันสดใสจี๊ดจ๊าด น้องจ๊อบชอบและจะเลือกเสื้อผ้าเองเกือบทุกสนามเลยค่ะ

    น้องจ๊อบมีความสามารถพิเศษ หลายด้าน อาทิ เปียโน,ร้องเพลง, ภาษาจีนและภาษาอังกฤษ ส่วน Idol คือ Rory Mcllroy เพราะมีรูปร่างสรีระที่เล็ก เช่นกัน แต่ตีไกล น้องจ๊อบบอกว่า “ผมเก่งเหมือน Rory ครับ

    เรื่องการอบรมบุตร: คุณพ่อกับคุณแม่จะดูแลเรื่องการออกแข่งกอล์ฟ เรียนกอล์ฟ ไดร์ฟกอล์ฟ ด้วยกันและจะสอนน้องอยู่เสมอ ให้ ซื่อสัตย์ ขยัน มานะ อดทน ไม่โกหก ไม่พูดจาไม่เพราะกับคนอื่น และคิดถึงใจเขาใจเรา มีมารยาท ในการใช้ชีวิตในสังคมครับ คุณแม่จะให้ข้อคิดกับน้องจ๊อบไว้ว่า

    พูดน้อยผิดน้อย

    (อันนี้ดีลุงนาย ต.ชอบครับ) ในอนาคต ถ้าน้องอยากเป็นโปรหรือประกอบอาชีพอะไร  และ สามารถไปถึงจุดๆนั้นได้ ทางครอบครัวเราสนับสนุนในทุกด้านอยู่แล้ว …

    คติของน้องจ๊อบ

    อยากเก่งต้องขยัน

    ฝากถึงผปค.ที่กำลังมองหากีฬาให้ลูกกอล์ฟเป็นกีฬาที่ดีมากๆครับ สอนได้หลายด้านจริงๆครับ ทั้งทักษะด้านกีฬา สมาธิ ความอดทน การควบคุมอารมณ์ และสอนให้มีความซื่อสัตย์ มารยาทในการอยู่ร่วมกัน การมีน้ำใจ รู้แพ้ รู้ชนะ ให้กำลังใจผู้อื่นน่ารักที่สุดครับ ลุงช่วยคอนเฟิร์มว่าจริงทุกประการ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit  063-3514654,096-5282656

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments