Wednesday, June 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องช้าง-เด็กชายอัคนี รมยานนท์

    น้องช้าง-เด็กชายอัคนี รมยานนท์

    Enjoy The Hit 

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับนาย ต.มารายงานตัวเช่นเดิม แต่ครั้งนี้มาพร้อมเม็ดฝนที่เริ่มโปรยปรายให้ความชุ่มฉ่ำกายา ดับร้อนกันบ้างแล้วนะเออ…

    มีเรื่องมาบอกกล่าวเล่าสิบ กันแต่ก็คือเรื่องเดิมๆในวงการกอล์ฟจิ๋วเรา สัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ปกครอง หลังไมค์มาคุยกับนาย ต.ให้ช่วยเขียนเตือนนักกีฬาและผู้ปกครอง…

    ในรุ่นจิ๋ว (หญิง) มีนักกีฬาที่ชอบจดสกอร์ต่ำกว่าความเป็นจริงครั้งละหลายหลุม นาย ต.จึงบอกไปว่ามันเป็นหน้าที่ของนักกีฬากับมาร์คเกอร์นะ(ไม่อยากให้จับผิดกัน) 

    แต่สายหลังไมค์บอกทันทีว่า ไม่ใช่ครั้งเดียวหรือบ้านเดียวที่เจอกับเหตุการณ์นี้ หลายบ้านเห็นตรงกันว่า มันไม่ใช่…ล่าสุดนักกีฬาเข้าไปเตือนไปทักกันเอง จนน้องนักกีฬาคนดังกล่าวต้องแก้ให้ถูกต้อง …

    แต่สิ่งสำคัญที่นาย ต.จะบอกคือ คุณพ่อคุณแม่ต้องรีบยอมรับ และรับรู้เพื่อแก้ไขเรียกลูกมาคุยมาสอนปรับพฤติกรรมอย่างเร่งด่วน เพราะถ้าผู้ปกครองท่านอื่นที่ลูกๆเขาเจอเหตุการณ์นี้ รวมกันแล้วถ่ายคลิป ถ่ายเป็นหลักฐาน น้องนักกีฬาจะเสียอนาคตด้านกีฬากอล์ฟไปเลยนะครับ…จงยอมรับ ผิดรีบแก้ไข รีบปรับปรุง ยังมีเวลาและโอกาสครับ

    สัปดาห์นี้ลุงนาย ต.จะพามารู้จักกับหนุ่มน้อยสุดขยัน  

    เด็กชายอัคนี รมยานนท์  “น้องช้างหรือโปรช้าง” 

    เหลนสายตรงของ อํามาตย์เอก พระชิณดิษฐบดี (อํานาจ รมยานนท์) เกิดเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2557 (ปัจจุบันอายุ 10 ปี ) กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมปีที่4 โรงเรียนผ่องพลอย อนุสรณ์ …

    เป็นลูกชายคนโตของคุณพ่ออิทธินาจ รมยานนท์ (พ่อเต้) CEO บริษัทจัดหางาน เอส1968 จํากัด และคุณแม่เฉิดโฉม รมยานนท์(แม่กุ้ง) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทจัดหางาน เอส1968 จํากัด มีน้องชาย 1 คน ชื่อเด็กชายอรรคนนท์ รมยานนท์ อายุ 5 ปี…

    จุดเริ่มต้นในกีฬากอล์ฟของน้องช้าง เริ่มจากการที่คุณพ่อชอบกีฬากอล์ฟมาตั้งแต่เด็ก จึงปลูกฝังความฝันเรื่องกีฬากอล์ฟให้กับน้องช้างตั้งแต่ 5 ขวบครึ่ง ประกอบกับได้รับการสนับสนุนจาก คุณปู่เต่า-พ.ต.อ อิทธินัย รมยานนท์และคุณย่าหนุ่ย-รัตนา แก้วสุวรรณ์

    น้องช้าง เป็นเด็กที่ มีระเบียบวินัยในการซ้อม โดยมีโปรลัย-นายธนชัย แก้วชัยสูน ดูแลการฝึกซ้อมตั้งแต่ปี 2565-2566   จากนั้นก็เริ่มลงแข่งขันระดับเยาวชนเรื่อยมา… จนได้แชมป์ครั้งแรก ที่สนามไพร์ม กอล์ฟ รีสอร์ท ในคลาส E

    ต่อจากนั้นก็ได้เเชมป์และรองแชมป์อันดับต่างมาถึงปัจจุบัน…และรายการที่น้องช้าง และทุกคนภูมิใจที่สุด ในช่วงเวลานี้คือ รายการ Majestic Amateur Master รุ่น Class – E Boy อายุไม่เกิน 9 ปี ที่สนามกอล์ฟ Majestic Golf หัวหิน คุณแม่บอกว่า

    “น้องช้างคว้าแชมป์ ในรายการนี้ ด้วยความ มุ่งอุตสาหะและอดทน เป็นรายการแรกที่เดินโดยไม่ใช้รถกอล์ฟ และสนามเปียกมาก ตลอด 4 วัน จนทําให้เท้าบวม แต่ไม่เคยปริปากบ่น  เพราะความมีสปีริต วันสุดท้ายของการแข่งขัน โปรธนชัย แก้วชัยสูน (โปรลัย) นํ้าตาซึมเพราะสงสารมาก”

    น้องช้างก็ดีใจพร้อมบอกกับครอบครัวว่า

    “ดีใจมากๆครับ ช้างทำได้แล้วครับ กับการก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองในเบื้องต้น”

    คุณแม่เล่าให้ฟังอีกว่า

    “น้องช้าง มักจะมีนักกอล์ฟ เจ้าหน้าที่ทุกคน ที่สนามกอล์ฟราชนาวี บางนา ให้ฉายาว่า “โปรช้าง” เพราะด้วย ความขยันฝึกซ้อมอย่างขันแข็ง ตั้งแต่เช้าถึงเย็น”

    ก่อนไปโรงเรียน น้องช้าง ตื่นตั้งแต่ตี 5.30 เพื่อ วิ่งบนลู่วิ่ง 4 กม. หรือว่ายนํ้า 40 รอบ ทุกๆเช้า”(โหหห…สุดยอดเลยครับลูกช้าง)…

    คุณพ่อบอกว่า

    “น้องช้างเป็นเด็กที่มีกริยาสุภาพ เรียบร้อย มีอุปนิสัยอดทนไม่ย่อท้ออะไรง่ายๆ”

    ทางครอบครัวมีข้อคิดไว้เตือนน้องช้างคือ

      “ให้เขาเล่นให้สนุกและทำลายสถิติของตัวเองวันละนิด เพื่อ สานต่อไปสู้ความสำเร็จที่ใหญ่กว่า ภายใต้คำอวยพรของพระยะโฮวา”

    สุดท้ายคุณแม่ฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนไว้ว่า

    “ความจริงใจเป็นเรื่องสำคัญ ทุกสิ่งที่เราทำเพื่อเด็กๆอยากให้ออกมาเป็นแนวทางที่สร้างสรรญ ไม่ใช่เพื่อทำลาย”

    ลุงนาย ต.ก็ขอให้น้องช้างและครอบครัวไปถึงฝังดั่งที่ตั้งใจนะครับ…สวัสดี

    ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 063-3514654,096-5282656

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments