Monday, September 16, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องนาบุญ-ด.ญ.นวพร ตรีสุรผล

    น้องนาบุญ-ด.ญ.นวพร ตรีสุรผล

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับทุกท่าน ช่วงนี้หลายๆท่านคงเชียร์กีฬาใน โอลิมปิค 2024 ที่จัดแข่งขันที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กันอย่างสนุกสนาน

    อย่างไรก็ดีนักกีฬาทุกคน ของทุกประเทศก็ทำผลงานกันเต็มที่ จะได้เหรียญหรือไม่ ไม่สำคัญ แรงเชียร์ที่บริสุทธิ์จากใจ ปราศจากคำติต่างๆ นานา จะเป็นประโยชน์ ในการพัฒนาศักยภาพ ของนักกีฬาทุกคนมากที่สุด

    ในเยาวชนเราก็เหมือนกัน นักกีฬา นักเรียน เขาต้องทำหน้าที่หลายอย่าง เราเป็นพ่อ แม่ โค้ช ควรให้กำลังใจ อนาคตของชาติเราดีกว่าไหมครับ ช่วยกันปรับเปลี่ยนวิธีการแบบเก่าๆ ลูกๆหลานๆเรา อาจจะเป็นบุคลากรทางการกีฬาของประเทศชาติเราในอนาคตข้างหน้าก็เป็นได้นะครับ..

    ขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ เข้าแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024..ไทยแลนด์ปู๊ ปู๊นนน

    ​สัปดาห์นี้ มารู้จักกับสวิงจิ๋ว น้องนาบุญ-ด.ญ.นวพร ตรีสุรผล

     

    ปัจจุบันอายุ 9 ขวบเกิดวันที่  25 พฤษภาคม พ.ศ.2558กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียน St.Mary’School,Naboonhomeschool ชั้น ป.4

    เป็นลูกสาวคนเดียว ของคุณพ่อสมบูรณ์ ตรีสุรผล และ คุณแม่ยศพร คำหงษา ทั้ง 2 ท่าน ธุรกิจส่วนตัว

    จุดเริ่มต้นในกีฬากอล์ฟของน้องนาบุญ เริ่มจากการที่ครอบครัวได้ส่งเสริมพัฒนาการรอบ ด้านให้น้องตั้งแต่เด็กๆ ทำกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อพัฒนาการที่ดี เช่น baby swim โยคะ ยิมนาสติก ศิลปะ ขี่ม้า ว่ายน้ำ แจ๊ส บัลเล่ต์ ดนตรี ทำอาหาร ทักษะชีวิต เข้าวัดทำบุญ ฯลฯ ( WoW)

    แต่กิจกรรมหลักๆที่ทำแทบทุกวันตอนเด็กคือ เทนนิส นาบุญเรียนเทนนิสตั้งแต่ 2 ขวบจนเมื่ออายุ6 ขวบก็เริ่มแข่งครั้งแรกและได้รับรางวัลเหรียญทองแดง…

    จุดเปลี่ยนจาก เทนนิส มาเป็น กอล์ฟ ของน้องนาบุญที่เริ่มอยากเล่นกอล์ฟตอนอายุเกือบ 7 ขวบ โดยมีโค้ชคนแรก คือ โค้ชเควิน แต่ช่วงนั้นไม่ค่อยได้ไปเรียน เนื่องจากจะต้องฝึกซ้อมเทนนิสเพื่อแข่งขันด้วย

    ต่อมาคุณครูที่สอนเทนนิส ติดภารกิจ ระหว่างนั้นครอบครัวเลยตัดสินใจให้น้องลองมาเรียนกอล์ฟดูอีกครั้งกับ UD Golf Academy นาบุญชอบเล่าให้คุณแม่ฟังอยู่บ่อยๆว่า

    หนูชอบกอล์ฟมากค่ะ หนูมีความสุขและสนุกกับการเรียนหนูอยากเล่นกอล์ฟเป็นหลักส่วนเทนนิสก็ชอบแต่ถ้าเล่นเทนนิสจะต้องวิ่งเยอะและทำให้เหนื่อยเกินไปกว่าจะได้พัก

    ครอบครัวเราจึงตัดสินใจเลือก กีฬากอล์ฟ เพราะสามารถต่อยอดเป็นอาชีพได้ในระยะยาว เราจึงมีเห็น  ตรงกันและพร้อมสนับสนุนผลักดันให้ลูกไปยังเป้าหมายสูงสุดที่ลูกต้องการคือ จะต้องไปเป็นนักกอล์ฟระดับโลกให้ได้…

    ปัจจุบันได้มาเรียนกอล์ฟกับ พันเอกสุเมธ  สุปินราษฎร์ (แดง)(บิดาน้องปลื้ม ธณัฏฐสรณ์  สุปินราษฎร์ ทีมชาติชุดปัจจุบัน

    ปัจจุบันกิจกรรมหลักคือ ฝึกซ้อมทุกวัน น้องนาบุญจะซ้อมตั้งแต่เช้า วอร์มร่างกาย ช่วยงานบ้านตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย เรียนกอล์ฟสัปดาห์ละ3 วัน แต่จะซ้อมชิพพัตต์ทุกวัน พร้อมทำร่างกาย ตอนนี้เลือกไปแข่งเฉพาะบางแมทช์และบางรายการเท่านั้น..

    การแข่งขันกอล์ฟรายการแรกคือ รายการ TGA อีสาน class FG  ที่สนาม PANORAMA ได้อันดับ 2 น้องนาบุญบอกว่า

    หนูดีใจมากๆค่ะ

    หลังจากนั้นก็ได้รางวัลเรื่อยมา

    แต่สำหรับรายการแข่งขันที่ภูมิใจที่สุดคือ ได้แชมป์รายการTGAที่1สนามเขื่อนอุบลรัตน์.(EG) 2024 เพราะสนามนี้นาบุญเคยมาแข่งก่อนหน้านี้สกอร์เกือบร้อย..

    ครั้งนี้เลยวางแผน และจัดการอารมณ์ได้ดี ทำให้สกอร์ลดลง ถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่น่าภูมิใจสำหรับนาบุญ แต่น้องนาบุญบอกกับคุณแม่ว่า

    หนูจะต้องกลับมาปรับปรุงแก้ใขในส่วนที่ผิดพลาดและพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้นไปค่ะ

    จุดเด่นคือ ลูกสั้นจะมีความแม่นยำ และสามารถเลือกไฟล์ทบอลได้ว่าจะตีตํ่า หรือ สูง  แต่จุดด้อยในตอนนี้คือ ตัวเล็กผอม คุณแม่บอกว่า

    คงต้องเสริมสร้างร่างกายกันต่อไป

    สำหรับ Idol ของนาบุญคือ โปรจีน ลิเดียโค แนลลี่คอลด้า

    เรื่องการอบรมบุตรคุณแม่บอกว่า

    จะเน้นให้เล่นกอล์ฟอย่างมีความสุข สนุกตามวัย ให้เกิดความชอบ โดยไม่เคี่ยวเข็น นอกจากทักษะกอล์ฟ จำเป็นจะต้องมีทักษะอื่นๆด้วย

    ที่สำคัญฝึกฝนทางด้านจิตใจและการทำสมาธิ ฝึกควบคุมอารมณ์ มีความซื่อสัตย์ต่อตนเอง  มีความอ่อนน้อมถ่อมตน  ช่วยเหลือสังคม

    น้องนาบุญมีความฝันว่า

    หนูอยากเป็นนักกอล์ฟระดับโลกอยากมีเงินเยอะๆไว้เลี้ยงดูครอบครัวไว้ยามคุณพ่อคุณแม่แก่เฒ่า ดูแลญาติพี่น้องและตอบแทนผู้มีพระคุณค่ะ

    สุดท้ายคุณแม่บอกว่า ขอขอบพระคุณ พันเอกสุเมธ  สุปินราษฎร์ (แดง)  ครอบครัวและญาติๆทุกๆท่าน TGA #ธนสรรไรซ์ ,ผู้ปกครอง Golfskill,โยคะเด็กอุดรธานี ,ART ROOM UDโปรและโค้ชทุกท่าน, สนามกอล์ฟ#คณะผู้จัดทุกๆรายการ, โค้ชเควิน,UD Golf Academy ,Fight For Dreams จาก SCGSportและคุณลุง ต.ศรี ที่เปิดโอกาสให้นาบุญและครอบครัวได้แบ่งปันประสบการณ์….

    ฝากติดตามน้องนาบุญที่ fb : NawapornTreesuraphol  IG : naboontreesuraphol…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit Byนาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments