Wednesday, June 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องพีพี-ด.ญ.พิมพ์พัชชา วจีเกษม

    น้องพีพี-ด.ญ.พิมพ์พัชชา วจีเกษม

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…ว่าด้วยเรื่องการเล่นกีฬากอล์ฟ หลายๆครั้งก็แอบสงสัยว่าทำไมมันหลุดง่ายจังฟร่ะ 3 วันดี 4 วันไข้ ทั้งๆที่คิดว่า “ฉันก็ทำเหมือนเดิมนี่หว่า

    สุดท้ายก็มานั่งคิด วิเคราะห์แยกแยะ ส่วนสำคัญที่ทำให้เราไม่สามารถตีได้คงเส้นคงวา ก็คือ สมาธิ ถ้านักกีฬาไม่มีสมาธิแล้วจะเป็นเรื่องยากมากที่จะ ทำผลงานได้ดี ยิ่งโดยเฉพาะ นักกีฬาที่โตแล้ว มักจะมีเรื่องกวนใจมากมายเช่น เรื่องเรียน เรื่องงาน เรื่องแฟน เรื่องครอบครัว โอ๊ยสารพัดเรื่องราวที่จะเข้ามารบกวนจิตใจ …

    แต่ในนักกีฬาเยาวชนเรามักจะเห็นได้ว่ามีเด็กเก่งๆมากมาย ทุกภาคของประเทศไทย แต่พอโตขึ้น นักกีฬาเหล่านี้จะค่อยๆหายไป  เลิกเล่นบ้าง ทุนครอบครัวหมดบ้าง และอีกหลากหลายปัจจัย นาย ต. ก็ขอรบกวนผู้ปกครอง โด้ช โปร หัวหน้าทีมทุกท่าน ช่วยกันให้กำลังใจนักกีฬา ให้ประสบความสำเร็จร่วมกัน ดีกว่านะครับ เราจะได้มีโปรรุ่นใหม่ๆ ที่จะไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศเรามากขึ้น  

    ​สำหรับสัปดาห์นี้จะพาแฟนคลับมารู้จักกับ

    น้องพีพี ด.ญ. พิมพ์พัชชา วจีเกษม

    เกิดวันที่ 21 พ.ย. 2558 ปัจจุบันอายุ 8 ขวบ 7เดือน กำลังศึกษา ที่โรงเรียนเมธาพัฒน์ G3 เป็นลูกสาวคนโตของ คุณพ่อ ธีทัต วจีเกษม อาชีพ: ธุรกิจส่วนตัว และ คุณแม่ณัฐพร วจีเกษม อาชีพ:ธุรกิจส่วนตัว มีน้องชาย 1 คน

    น้องพีพีเริ่มเล่นกอล์ฟจากการชวนของคุณยายค่ะ ตอนนั้นอายุประมาณ 6ขวบ เพราะคุณยายชื่นชอบกีฬากอล์ฟมากๆ จึงอยากให้หลานสาวได้ลองเล่น

    “แค่หลานตกลงมาลองเรียน คุณยายก็ยิ้มแก้มปริแล้ว”

    น้องพีพีเรียนกอล์ฟกับโค้ชวิรัช ร้อยโทวิรัติ สินสร้าง ( TGDC )สนามซ้อม: สนามบชร.2 โดยน้องพีพีจะซ้อมทุกวัน…เพราะชอบที่มี เพื่อนๆน้องๆ ได้เล่นไป ซ้อมไป สนุกกันไป..ลืมเวลากลับบ้านทุกวัน

    คุณแม่บอกว่า ชอบที่พีพีได้เรียนกอล์ฟที่นี่ ทำให้เค้าไม่เครียด ขยันซ้อม และมีวินัยไปในตัว ฝีมือก็ดีขึ้นเรื่อยๆ โค้ชผู้สอนใส่ใจและมีวินัย สอนทั้งการเล่นกีฬา ทักษะต่างๆในชีวิต มารยาทก็ต้องมี ทำให้นักกีฬาอ่อนน้อม เวลาไปไหนก็จะมีผู้ใหญ่ชื่นชมเสมอ

    หลังจากเรียนได้สักพัก ก็ลงแข่งขันกอล์ฟรายการแรกในคลาส E ทำสกอร์ 98 (รายการ JJGA สนาม uniland ) จบที่7 กลับบ้านมือเปล่า …

    แต่คุ้มค่าเพราะว่า พีพีได้เจอเพื่อนที่เก่ง เลยตั้งใจกลับมาซ้อม จากวันละ1ถาด มาเป็นวันละ3-5ถาด แข่งสนาม2,3 ก็ยังไม่ได้ถ้วยรางวัล  สนามที่4 ได้รางวัล ที่4 ได้ถ้วยแรกในชีวิต น้องพีพี บอกว่า

    หนูดีใจมากค่ะ

    นั่งกอดถ้วยจากลพบุรี ถึง โคราช เลย (น่ารักอ่ะลุงนาย ต.ชอบ 5555) จากการได้รางวัลครั้งแรกทำให้เขามีความพยายามมากขึ้น ซ้อมเยอะขึ้น ฝีมือก็ค่อยๆพัฒนาดีขึ้น ในการแข่งขัน1ปีที่ผ่านมา ได้มา9ถ้วย

    ​คุณแม่บอกว่า

    รายการแข่งขันที่ภูมิใจที่สุด คือการได้เป็นตัวแทนภาคอีสานเข้าแข่งขันในรายการ Qualify to IMG junior world golf championships 2024 ที่สนามรอยัลฮิลล์ จบอันดับ4 แต่ถือว่าเป็นการแข่งขันที่สนุกและลุ้นที่สุด แข่งขัน3วันและเดินสนามภูเขา

    เป็นการทดสอบทั้งร่างกายและจิตใจนักกีฬามาก ร่างกายต้องพร้อมจิตใจต้องสู้และมีสติ การที่เราได้เล่นกับเพื่อนๆที่มีฝีมือเก่งๆทำให้เราได้กลับมาพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น

    น้องพีพีมีจุดเด่นคือ ความมั่นใจ จะเล่นแบบมั่นใจ และมี Idol คือ โปรจีน + โปรแหวน….

    ในการอบรมบุตร ครอบครัวเราจะสอนให้ “น้องพีพีรับฟังคำแนะนำ มีความคิดเป็นของตัวเอง มีความรับผิดชอบ เช่น ถ้าวันไหนมีออกรอบ หรือ วันแข่ง จะรู้หน้าที่ตัวเอง ตื่นเช้าทำหน้าที่เอง

    คุณแม่เล่าต่ออีกว่า

    “น้องพีพีมี วินัยในทางกีฬาก็สูงมาก  ทางครอบครัวเราจะสอนให้เค้ากล้าคิด กล้าทำ มั่นใจ วันนี้เราตีไม่ดี เราก็มาแก้ไขใหม่ ตั้งใจซ้อม ประสบการณ์จะคอยสอนเราเอง สนามนี้ผิดพลาดจุดไหน สนามหน้าแก้ไขใหม่

    คุณยายพร้อมสนับสนุนให้หลานได้มีประสบการณ์เต็มที่ค่ะ คุณยายจะคอยไปเชียร์และให้กำลังใจหลานเสมอ กำลังใจสำคัญที่สุด และให้ลงแข่งต่อเนื่องสม่ำเสมอ เพื่อให้เค้าได้เรียนรู้ พัฒนาปรับปรุงแล้วจะดีขึ้น.

    สำหรับความฝันของน้องในอนาคต น้องพีพีบอกว่า

    อยากเป็นโปรมืออาชีพเพื่อจะมีรายได้และได้เดินทางไปประเทศต่างๆ เที่ยวด้วยทำงานด้วย

    คุณแม่อยากฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชน โปร โค้ช ผู้ปกครอง นักกีฬาเยาวชน ว่า

    กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่สนุก ตีดี ตีไม่ดี อยู่ที่เราทำ ควรจะสอนให้ลูกๆหรือนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย หัวใจสำคัญของการเล่นกีฬา จะได้มีมิตรภาพที่สวยงามในทุกๆสนาม

    ลุงนาย ต.ก็ขอขอบคุณครอบครัวของน้องพีพีที่ได้มาแชร์เรื่องราว ประสบการณ์ที่ได้เริ่มก้าวเข้ามาสู่วงการกอล์ฟ ให้แฟนคลับบทความ Enjoy The Hit Byนาย ต.ได้ศึกษากัน ลุงก็ขอให้น้องพีพีประสบความสำเร็จดั่งที่หวังและตั้งใจนะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments