Friday, June 28, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องสมายด์-ด.ญ.กีรติกา กมลปราณี

    น้องสมายด์-ด.ญ.กีรติกา กมลปราณี

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับ แฟนคลับบทความ Enjoy The Hit ทุกท่าน สัปดาห์ที่ผ่านมา นาย ต. ไม่ได้ลงเนื่องคอมพิวเตอร์พัง และ ลุงนาย ต. ก็วุ่นอยู่กับการซ่อมบ้าน..

    ว่าแล้วก็แชร์ให้ฟ้งกันสักนิด  ก่อนจะจ้างผู้รับเหมาต้องตรวจสอบให้ดีนะครับ ว่าทำงานเป็นไหม ทำดีไหม และรับผิดชอบงานไหม ของนาย ต.นี่ว่าดูดีแล้ว แต่ก็โดนจนได้ เข้ามาทำบ้านนาย ต.พังกว่าเดิม ทำงานชุ่ย เจาะโน่นนี่พังไปหมด สรุปคือน้ำรั่วหนักกว่าเดิม  เฮ้ออออ…

    กว่าจะหาช่างใหม่มาทำได้ก็แทบแย่ เพราะเขาต้องมาแก้งานที่ช่างเก่าทำไว้แทบทุกจุด ฝากไว้ครับเผื่อเป็นบทเรียนให้เพื่อนๆผู้ปกครองได้ระวังกัน…

    ก่อนจะเข้าเรื่องเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้ ก็ขอเกริ่นเรื่องทิ้งไว้ ตอนหน้าค่อยมาต่อว่า “โปรที่ดี โค้ชที่ดี ต้องไม่แสวงหาผลประโยชน์มากจนเกินไป เมื่อผู้ปกครองเขาไว้ใจเราแล้ว เราควรรักษาน้ำใจ และศักดิ์ศรีรวมถึงจรรยาบรรณของเรา มากกว่าเงินตรา….

    ​กลับมาเข้าเรื่องเยาวชนคนเก่ง สัปดาห์นี้ นาย ต.จะพามารู้จัก

    น้องสมายด์ ด.ญ.กีรติกา กมลปราณี

    เกิดวันที่ 1 ธันวาคม 2555 ปัจจุบันอายุ 11 ขวบ 6 เดือน กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบูรพา ระดับชั้น G6

    เป็นลูกสาวคนโตของคุณพ่อ ธีรยุทธ กมลปราณี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว และ คุณแม่ อรนุช ค้อศุภฤกษ์สกุล อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มีน้องชาย 1 คน ชื่อ ด.ช.ณัฐดนัย กมลปราณี

    น้องสมายด์เริ่มรู้จักกีฬากอล์ฟ ตอนช่วงอายุ 8 ขวบ จากการที่คุณแม่ได้เอารูป ของลูกเพื่อนคุณแม่ ตอนมีการรับรางวัลรับถ้วยให้น้องสมายด์ดู และได้บอกน้องอธิบายให้น้องฟังและเปิดคลิปตอนที่ลูกเพื่อนไปแข่งกอล์ฟให้น้องสมายด์ดู

    น้องได้บอกและพูดเองขึ้นมาว่า

    หนูอยากเล่นกอล์ฟ หนูอยากได้รับถ้วยรางวัล

    หลังจากนั้นคุณแม่ก็ได้พาน้องไปทดลองเรียนกีฬากอล์ฟที่ Golf Technik Academy ซึ่งวันแรกทำให้รู้ว่าน้องสนุกและเค้าชอบ แต่คุณพ่อคุณแม่ไม่ได้คาดหวัง แค่ให้ห่างไกลจากมือถือเท่านั้น…

    หลังจากเรียนได้ไม่นานก็เป็นช่วงโควิดระบาดหนักมาก จนผ่านไป 1 ปี โควิดเริ่มซา เริ่มมีการเปิดแข่งขันกอล์ฟ  ได้ให้น้องลองไปแข่ง รายการ TGA ภาคตะวนออก ในคลาสดีหญิง รุ่นอายุ 9-10 ขวบ

    ช่วงนั้นน้องสมายด์อายุ 9 ขวบ 5 เดือน เป็นการลงแข่งครั้งแรกเลยค่ะ จบลำดับที่ 5 ได้ใบประกาศ ซึ่งน้องบอกว่า

    หนูดีใจมากค่ะม๊า  

    คุณแม่บอกว่า

    สิ่งที่เห็นคือเค้าสนุก ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ ได้เรียนรู้กีฬากอล์ฟ เรียนรู้การลงแข่ง เรียนรู้กฎและระเบียบในการแข่งขันมากขึ้น เห็นลูกมีความสุขเราก็สุขใจไปด้วย

    จนในปี 2023 คุณพ่อคุณแม่ได้พาน้องเดินสายแข่งมากขึ้นซึ่งตอนนั้นน้องอายุ 10 ขวบ ลงแข่งไปทั้งหมด 19 แมตช์ ได้รางวัล Winner 2 แมตช์  รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่1 ได้ 4แมตช์  ที่เหลือก็จะเป็นรางวัลชนะเลิศลำดับที่2 และลำดับที่3

    คือเป็นการลงแข่งทั้งปีที่ติด Top 5 ทุกแมตช์ และช่วงปี 2024เป็นการขึ้นคลาสซีหญิง รุ่น 11-12 ขวบ ซึ่งเป็นปีที่ต้องพัฒนาร่างกายให้แข็งแรง และต้องเพิ่มระยะ เพื่อจะได้ไปลงแข่งกับพี่ๆ และสู้กับระยะที่ไกลขึ้นด้วย

    ในคลาสซี น้องสมายด์ได้ Winner ในรายการ TGA ภาคตะวันออก ซึ่ง เป็นรางวัลที่น้องสมายด์ภูมิใจมาก เพราะด้วยพึ่งขึ้นคลาส… คุณแม่ยังบอกอีกว่า

    “อีกสิ่งสำคัญที่ได้จากการแข่งแต่ละสนามคือ ได้มิตรภาพ ทั้งระหว่างเด็กและระหว่างผู้ปกครองกองเชียร์ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญและสวยงามมาก“

    คุณพ่อคุณแม่จะบอกน้องเสมอว่า

    ทุกๆ ครั้งที่ลงแข่งเป็นการไปหาประสบการณ์ เป็นการไปทดสอบความรู้ที่ซ้อมมาทุกวัน เราไม่จำเป็นต้องไปแข่งกับใคร แค่เราแข่งกับตัวเอง แข่งกับสนาม เอาชนะตัวเอง เอาชนะจิตใจตัวเองให้ได้ นำสิ่งที่ซ้อมที่เรียนมาไปใช้ก็พอ

    ให้มีน้ำใจนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักแสดงความยินดี และให้เรียนรู้สิ่งที่ผิดพลาดแล้วนำกลับมาแก้ไข นำกลับมาซ้อม แล้วไปทดสอบสนามต่อไป

    คุณพ่อ บอกว่า

    “อุปนิสัยส่วนตัวของ น้องสมายด์ จะเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น มีวินัย และมีความตั้งใจในการจะทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จ”

    จะต้องขอซ้อมกอล์ฟทุกวันหลังเลิกเรียน ส่วนเสาร์-อาทิตย์ ไหนไม่มีแข่ง ก็จะต้องซ้อมพัตต์  หรือไม่ก็ให้คุณพ่อพาไปออกรอบอยู่เสมอ

    “จนเดี๋ยวนี้ ทั้งครอบครัวลงความเห็นร่วมกันว่า “กีฬากอล์ฟเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตและครอบครัวเราไปแล้ว

    น้องสมายด์มีความฝันว่า

    อนาคตอยากจะเป็นโปรกอล์ฟอาชีพ ไปแข่ง LPGA และจะพยายามเป็นโปรมื 1 ของโลกให้ได้

    (ลุงนาย ต.ของอวยพรให้ความฝันหนูเป็นจริงนะคะลูกสมายด์)

    สำหรับ Idol ของน้องสมายด์ คือ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล และ Nelly Korda…

    ท้ายสุดคุณแม่ของน้องสมายด์ฝากข้อคิดไว้ให้น้องเพื่อนๆ พี่ๆ นักกีฬากอล์ฟทุกคนว่า

    ทุกการฝึกซ้อม ไม่เคยทรยศคุณ เดินหน้าซ้อมและหาประสบการณ์ต่อไปค่ะ

    ลุงนาย ต.และ ครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. ขอเป็นกำลังใจให้น้องสมายด์และครอบครัวไปถึงฝันดั่งที่ตั้งใขใจไว้ร่วมกันนะครับ…สวัสดี

    ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments