Monday, September 16, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องโรส-เด็กหญิงณิชกมล พนาพิศาล

    น้องโรส-เด็กหญิงณิชกมล พนาพิศาล

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ… สวัสดีครับเพื่อนๆผู้ปกครองทุกท่าน และ นักกีฬากอล์ฟทุกคน ช่วงนี้อากาสแปรปรวน เดี๋ยวฝนเดี๋ยวแดด เดี๋ยวพายุ ยังไงก็ต้องระมัดระวังเรื่องการขับขี่ยวดยานพาหนะที่จะพานักกีฬา ไปแข่งกันด้วยนะครับ เช่น ยางเสื่อมสภาพไหม ที่ปัดน้ำฝนแข็งหรือยังปัดเกลี้ยงไหม ระบบเบรกสมบูรณ์ไหม เป็นต้น

    วางแผนการเดินทางล่วงหน้าเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อที่จะได้ไม่ร้อนรน รีบร้อน ในการเดินทางกันนะครับ…

    สำหรับด้านการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ รายการใหญ่ที่กำลังจะมีขึ้น คือ รายการ เอเชียน ทัวร์ ซึ่งเลือกจัดการแข่งขันที่เมืองไทยถึง 2 รายการใหญ่มี รายการ แบล็ค เมาน์เทน แชมเปียนชิพ ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม 2567ที่สนาม แบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน และ รายการ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ไทยแลนด์ ที่สนาม ไทย คันทรี คลับ จ.ฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม 2567  ชิงเงินรางวัลแมตช์ละ 2 ล้านเหรียญ สหรัฐ รักใครชอบใคร เชียร์ใครก็เตรียมตัวนะครับไทยแลนด์ ปู๊ ปู๊นนนน

    สำหรับเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้ ลุงนาย ต. จะมาแนะนำให้รู้จักกับ

    น้องโรส- เกหญิงณิชกมล พนาพิศาล

    เกิดวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2553 ปัจจุบันอายุ 13 ปี 6 เดือน กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนขจรเกียรติศึกษา  จ.ภูเก็ต ในระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2

    เป็นลูกคนเล็กของคุณพ่อ ปิยะ พนาพิศาล และคุณแม่จุฬาลักษณ์ พนาพิศาล ทั้ง 2 คน ประกอบอาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มีพี่สาว 1 คน คือ นางสาวนทกมล พนาพิศาล (21 ปี)….

    น้องโรส เป็นเด็กที่ชอบกีฬาตั้งแต่เล็กๆ เริ่มต้นด้วยการเล่นฟุตซอล จนตอนอายุห้าขวบกว่า เพื่อนสนิท(น้องลูกั)มาชวนไปเล่นกอล์ฟ น้องโรสจึงไปลองๆแล้วรู้สึกชอบ คุณแม่จึงสนับสนุนให้ไปเรียนแทนกีฬาฟุตซอลซึ่งมีการปะทะแข้งขาเขียวช้ำมาให้ทายาเป็นประจำ

    เนื่องจากที่บ้านไม่มีใครเล่นกอล์ฟ จึงให้โรสเรียนกับโปรคนแรกคือ โปรพั้ (สุรชา สิงห์ขจร) ซึ่งตอนนั้นสอนอยู่ที่ Phuket Golf Academy (by โปรเทียน) รวมทั้งโปรแทน โปรไหม ในสถาบันเดียวกัน

    เรียนได้ไม่กี่เดือนโปรก็เริ่มชวนลงแข่งขันในรุ่น F-Girl (อายุต่ำกว่า 8ปี) คุณแม่บอกว่า

    ตอนนั้นเรื่องหลักคือให้สนุกสนานและเป็นแรงกระตุ้นให้อยากพัฒนา

    น้องโรสได้ถ้วยรางวัลมาตลอด ประกอบกับมีเยาวชนมาเล่นในรุ่นของโรสไม่มากนัก ทำให้มีโอกาสได้รางวัลเพิ่มขึ้น และที่สำคัญกว่ารางวัลคือ มีกำลังใจเพิ่มขึ้นและยิ่งนานวันก็ยิ่งชอบและซึมซับกฎกติกา ความรู้ และเส้นทางของกีฬานี้มาเรื่อยๆ

    คุณพ่อบอกว่า

     “ส่งน้องไปกอล์ฟคลินิก  ไปดูการแข่งขันของโปรอาชีพ เข้าร่วมโครงการอบรมทักษะ-แคมป์ และการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ เท่าที่มีโอกาส เพื่อให้ได้ประสบการณ์และมีมุมมองที่หลากหลาย เนื่องจากในวงการกอล์ฟไม่ได้มีแค่นักกีฬา

    สำหรับโค้ชปัจจุบันคือ โปรหนุน (ศิระ บุญเกื้อ) และ โปรปฤณ สิริสมหมาย (ในนาม Center Golf Academy) ที่สนามภูเก็ตคันทรี่คลับ ต้องขอขอบพระคุณที่สนับสนุนให้เด็กนักกอล์ฟเยาวชน มีสถานที่ซ้อมที่ครบครัน ปกติน้องโรสจะซ้อมไดรฟ ชิบ พัต รวมออกรอบ สัปดาห์ละ 3 วัน

    ในความเป็นนักเรียน-นักกีฬา โรสจึงต้องทำงานค่อนข้างหนัก มุ่งมั่นทั้ง 2อย่างไปก่อนจนกว่าจะตัดสินใจในอนาคต

    คุณพ่อบอกว่า

    ข้อดีที่ได้เรียนที่ รร.ขจรเกียรติศึกษา คือ ทางผู้บริหารสนับสนุนกิจกรรมของเด็กในทุกๆ ทาง ไม่ว่าจะสายการเรียน กีฬา หรือกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ที่ทำให้เด็กได้รับการพัฒนา การที่จะต้องลาเรียนเพื่อไปแข่ง หรือต้องขอส่งงาน-สอบ ที่ไม่พร้อมเพื่อนจึงไม่เป็นอุปสรรคใดๆ

    นอกจากนี้โรสยังสามารถสอบได้ทุน 100% ของทางโรงเรียน สร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวโรสเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก

     

    (ต้องขอบพระคุณทางโรงเรียนมา ณ ที่นี้ด้วย)

    สำหรับรางวัลที่ภาคภูมิใจคือ การได้ถ้วยอันดับที่ 5รายการ IMG Academy Junior World Championships 2021 เพราะเป็นครั้งแรกที่ไปสหรัฐอเมริกา ได้เล่นแมทช์ใหญ่ แถมยังทำผลงานได้ดี เก็บเกี่ยวประสบการณ์แปลกใหม่ น่าตื่นเต้น ต่างไปจากในเมืองไทย

    ในอนาคต ตั้งเป้าว่าจะเอากอล์ฟปูทางสู่นักเรียนทุนในต่างประเทศ  แต่หากผลงานทางกอล์ฟดี ก็อาจจะปรับเปลี่ยนเป้าหมายอีกครั้ง เรียกว่าทำปัจจุบันให้เต็มที่ก่อน อนาคตว่ากันอีกที

    อยากฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการกอล์ฟว่าทุกวันนี้มีเยาวชนเข้ามาเล่นกอล์ฟมากขึ้น เทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น เห็นถึงการพัฒนาในทุกๆ ด้านไปในทางที่ดีขึ้น แต่กีฬานี้ใช้ทุนทรัพย์และเวลาค่อนข้างมาก ถ้าหากทุกภาคส่วนพอจะส่งเสริมให้เยาวชนได้โอกาสเข้าถึงกีฬานี้ได้ง่ายขึ้น เชื่อได้ว่าอนาคตประเทศไทยน่าจะมีนักกีฬาเก่งๆ มากขึ้น และอาจจะเป็น Golf Hub ในภูมิภาคนี้

    ท้ายสุดครอบครัวโรสอยากฝากข้อคิดไว้ว่า

    นักกีฬาทุกคน อยากชนะ แต่ที่ 1 มีคนเดียว ถ้าคนเก่งจะต้องชนะทุกแมทช์ มือ 1 ของโลกคงไม่ต้องนับกันว่าครองมากี่สัปดาห์ พ่อแม่ลงทุนไปเยอะแต่อย่าเผลอคาดหวังผลงานของลูก เข้าใจว่าบางครั้งมันก็อดไม่ได้

    โดยเฉพาะช่วงวัยรุ่น ถ้าเราตึงมีแต่จะขาด ที่บ้านผ่านมาแล้ว เลยไม่อยากให้บ้านอื่นประสบ จงอย่าลืมว่าที่เราดันอยู่คือลูกไม่ใช่ลูกจ้าง อย่าแลกความสำเร็จกับความสัมพันธ์

    อันนี้เยี่ยมมากครับ…ลุงนาย ต.ขอให้น้องโรสและครอบครัวไปถึงฝันที่ตั้งใจไว้นะครับ

    *** ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit 096-5282656,063,3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments