Monday, September 16, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องไตตั้น-เจษฎา ช่วงประยูร

    น้องไตตั้น-เจษฎา ช่วงประยูร

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดี FC บทความ Enjoy The Hit Byนาย ต. ทุกท่าน

    สัปดาห์นี้มาร่วมใจกันเชียร์โปรไทยกันให้สนุกนะครับ ในการแข่งขัน AIG Women’s Open 22-25 August 2024 ณ สนามสุดสวย และ เป็นตำนาน  คือ สนาม ST. Andrew Old Couse

    ที่สำคัญ ขอให้กองเชียร์คิดเสมอว่า นักกีฬาทุกคนต้องการกำลังใจ ไม่มีใครอยากทำผิดพลาด แต่ถ้ามันเกิดข้อผิดพลาดขึ้น พวกเขาเหล่านั้นต้องการกำลังใจ ซึ่งเป็นหน้าที่ของกองเชียร์ที่ดี …ไม่ใช่มีแต่คำวิจารณ์เชิงลบ ขอให้ช่วยกันนะครับทุกท่าน

    ทีนี้มีเรื่องราวมาบอกกล่าวเล่าสิบกันเล็กน้อย เกี่ยวกับเรื่อง การต่อว่าต่อขานนักกีฬาในสนามแข่งขัน ของผู้ปกครอง หรือผู้ฝึกสอน บางท่าน ที่ใช้คำพูดที่รุนแรง หรือ ไม่สุภาพ ที่มาบอกนี่ไม่ใช่ว่าต้องการมาแซะ หรือ อะไรใคร

    แค่อยากบอกว่า มีคนเห็นแล้วเขาสงสารนักกีฬา แต่ก็ไม่กล้าเตือน เพราะแน่นอนว่า ถ้าเตือน ก็กลายเป็น ส ใส่ เกือก ทันที ลูกตรู ลูกศิษย์ตรู ม.เป็นใคร  555…ก็ได้แค่บอกกล่าวกันน่ะครับ เปลี่ยนจากดุด่ารุนแรงมาให้กำลังใจกันดีกว่า เน๊อะๆๆ

    ​สำหรับครั้งนี้จะแนะนำให้รู้จักกับ หนุ่มน้อยแต่ฝีมือไม่น้อย

    “น้องไตตั้นด็กชายเจษฎา ช่วงประยูร

    เกิดวันที่ 4 พค 2554 ปัจจุบันอายุ 13 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่  Acellus Academy

    น้องไตตั้น ชื่นชอบกีฬากอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ โดยได้รับการสนับสนุนจากคุณพ่อรุ่งโรจน์ บุณยทรัพยากร ผู้บริหารผลิตภัณฑ์เจนิฟู้

    น้องไตตั้น เริ่มเล่นกีฬากอล์ฟมาตั้งแต่ 3 ขวบ จึงสนับสนุนมาตลอด จนถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่หน้าพอใจ ได้แชมป์และรองแชมป์มาหลากหลายหลายการ เช่น แชมป์ โอเวอร์ออล คลาส C-D ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2023ครั้งที่ 14

    ถือว่าประสบความสำเร็จในกีฬากอล์ฟในวัย 12 ปี ก่อนไต่ระดับขึ้นมาแข่งในรุ่นเยาวชนชาย คลาสบี อายุไม่เกิน 13-14 ปีในปัจจุบัน  

    คุณพ่อเล่าอีกว่า

    ตั้งแต่เล็กๆ ต้องหากิจกรรมให้ไตตั้นได้ลองเล่นหลายๆ อย่าง เมื่อชอบแล้วก็สนับสนุนให้เรียนฝึกทักษะอย่างจริงจัง ปรากฏว่าน้องชอบกีฬากอล์ฟมากที่สุด

    คุณพ่อเคยถามไตตั้นว่า ทำไมถึงชอบกีฬากอล์ฟ? น้องไตตั้น ตอบว่า

    ตอนที่ผมเด็กได้ไปสนามกับคุณพ่อ ได้ลองตีกอล์ฟกับคุณพ่อ  แล้วเห็นโปรที่สอน ไดรฟ์ได้ไกลมากๆ เหมือนในเกมส์เหมือนในเกมส์ที่ผมเล่น ทำให้ประทับใจ อยากโปรบ้าง เลยชอบมาถึงทุกวันนี้ครับ”

    ด้านคุณพ่อ เมื่อรู้ว่าไตตั้น มีความตั้งใจ จะเอาจริงด้านกอล์ฟ ก็สนับสนุนเต็มที่ เลยตัดสินใจร่วมกันว่า จะเลือกเรียนในรูปแบบ Home School หลักสูตรของสหรัฐอเมริกา เพื่อจะได้มีเวลาในการฝึกซ้อมกอล์ฟมากขึ้น โดยตอนเช้าเรียนหนังสือ ตอนบ่ายซ้อมกอล์ฟ ซึ่งต้องมีการแบ่งเวลาเป็นอย่างดี และต้องมีวินัยต่อหน้าที่ของตัวเองมากๆ ตามตารางในแต่ละวัน…

    ทุกวันนี้ซ้อมพัตต์ ชิฟ วันละ 3-4 ชั่วโมง มีไดรฟ์ และ พบโปรบ้าง การซ้อมก็เริ่มตั้งแต่วันอังคาร-วันศุกร์ ส่วน เสาร์อาทิตย์ มีแข่ง ก็ไปเข้าร่วมการแข่งขัน หลังจากแข่ง ก็มีวันหยุดพัก คือ วันจันทร์ ซึ่งขึ้นอยู่กับการจัดตารางแต่ละเดือน

    ปัจจุบัน น้องไตตั้น เรียนกอล์ฟอยู่กับ โปรฟีฟ่า และโปรอิง และมีไอดอลคือ Rory McIlroy รอรี่ แม็คอิลรอย    

    สำหรับเป้าเป้าหมายในอนาคต คุยพ่อเคยพูดคุยกันว่าจะเดินกันแบบไหน น้องไตตั้น ตอบสวนทันทีแบบไม่ต้องคิดนานว่า

    ผมตั้งใจจะสอบโปรให้ผ่าน และตั้งใจเข้า PGA ให้ได้ต่อไปครับ

    ด้านผลงานที่ภูมิใจที่สุด ณ ตอนนี้คือ แชมป์ โอเวอร์ออล คลาส C-D ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2023

    เพราะว่ากว่าจะได้เป็นแชมป์ ต้องผ่านการวางแผนมาตลอดระยะเวลา1ปี

    เริ่มตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขัน ในทุกๆรอบ เพื่อให้ผ่านไปเข้าสู่รอบคัดตัว และแข่งขันในรอบคัดเลือก ก็คว้าแชมป์ ด้วยการชนะ Play Off ทำให้ไตตั้นได้รับโอกาสที่ดีมากๆ จากทางสมาคมกอล์ฟ และจากเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยกันทำให้การแข่งขันสนุกสนาน

    เรียกได้ว่า ทั้งตื่นเต้น กดดัน ถือเป็นการพิสูจน์จิตใจของไตตั้น และ ภูมิใจที่ได้เป็น 1 ใน3 ตัวแทนของทีมจากประเทศไทย เป็นแมทซ์ที่น่าจดจำไปตลอดชีวิต  

    บางครั้งคุณพ่อก็เคยได้ยิน น้องไตตั้นก็เคยพูดเปรยๆบ้างว่า

    ทั้งเรียนและเล่นกีฬากอล์ฟอย่างจริงจังในเวลาเดียวกัน บางทีก็มีบ้างที่ผมรู้สึกเหนื่อยล้า ต่ผมก็จะตั้งใจและทำมันให้ดีที่สุดเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ครับ”

    สุดท้าย ท้ายสุด ครอบครัวน้องไตตั้น ฝากถึงน้องๆ เพื่อนๆ พี่ๆ ที่กำลังเข้าสู่วงการกอล์ฟว่า

     “ขอให้ทุกคนจริงจังและตั้งใจ แม้จะเหนื่อยแต่ขอให้เล่นอย่างมีความสุข ไม่ว่าจะแข่งหรือจะซ้อม เพราะการเล่นกอล์ฟมีประโยชน์ ทำให้ร่างกายให้เติบโตแข็งแรง และเป็นการฝึกความคิดและสภาพจิตใจได้ดีครับ”

    สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-528-2656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments