Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันน.8จับอดีตคนรถยกเซฟเจ้านาย

    น.8จับอดีตคนรถยกเซฟเจ้านาย

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ก.ค. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พ.ต.อ.มานพ สุคนธนพัฒน์ รองผบก.น.8

    แถลงข่าว พ.ต.อ.อภิรัฐ พุ่มกุมาร ผกก.สน.บางมด พ.ต.ท.จิรโรจน์ ธนะชัยวรพงศ์ รองผกก.สส.สน.บางมด พ.ต.ท.วิชัย สนสกุล รองผกก.สส.บก.น.8

    จับกุมนายไพโรจน์ อายุ 52 ปี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในเคหสถาน และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

    นายทวี  อายุ 44 ปี และนายดนุสรณ์  อายุ 23 ปี ลูกชายนายทวี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ลักทรัพย์ในเคหสถาน ร่วมกันรับของโจร

    พร้อมของกลาง ตู้เซฟนิรภัยสูง 1 เมตร สภาพด้านข้างถูกตัดฉีกขาด รถกระบะอีซูซุ สีดำ ทะเบียน ถท 9464 กรุงเทพมหานคร

    เครื่องประดับสร้อยคอเพชร แหวนเพชร มูลค่า 11,454,000 บาท ทองคำแท่ง 3 แท่ง หนักรวม 198 บาท มูลค่า 3,936,000 บาท

    เงินสด 2,206,420 บาท รวมมูลค่า 17,596,420 บาท

    สืบเนื่องจากวันที่ 25 มิ.ย. มีเหตุคนร้ายลักทรัพย์ภายในศูนย์การแพทย์ชีวโมเลกุล แห่งเอเชีย พระราม 2 ถนนพุทธบูชาซอย 5 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม.

    เจ้าของสถานที่ดังกล่าวเป็นหญิงอายุ 89 ปี เป็นป้าของน.ส.ลีลาวดี วัชโรบล อดีตสส.กทม. พรรคเพื่อไทย ขนตู้เซฟน้ำหนัก 190 กก. ภายในบรรจุทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท คนร้ายถอดฮาร์ทดิสก์กล้องวงจรปิดในบ้านเพื่อทำลายหลักฐานอีก

    จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุพบว่า ใช้รถกระบขนตู้เซฟใช้ผ้าคลุมอยู่ท้ายกระบะ

    ตรวจสอบพบว่านายไพโรจน์ เป็นเจ้าของรถ และอดีตคนขับรถของศูนย์แพทย์ฯ จับกุมได้ที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ต.หนองตะโก้ อ.หนองบุญมาก จับกุมนายทวีและนายดนุสรณ์ ได้ที่บ้านของนายไพโรจน์ ทำหน้าที่เป็นคนเก็บซ่อนทรัพย์สิน

    สอบสวนนายไพโรจน์ รับสารภาพว่า เคยทำเป็นคนขับรถนาน 10 กว่าปี แต่ถูกเจ้าของไล่ออกจากงานเนื่องมาจากเรื่องยิงปืนขึ้นฟ้าหลังทะเลาะกับแฟนสาวที่เป็นพยาบาลอยู่ในศูนย์การแพทย์ฯ

    ตนจึงรู้ทรัพย์สินมีค่าเก็บไว้ที่ใดจึงร่วมกับลูกน้องคนหนึ่งทำงานเป็นคนขับรถภายในศูนย์แพทย์ฯ ลักทรัพย์ตู้เซฟ ใช้ราวบันไดพาดกับรถกระบะเอากระสอบรองตู้เซฟเข็นรถท้ายกระบะก่อนขับรถหนีไปบ้านที่พิษณุโลก

    จากนั้นใช้เครื่องตัดเหล็กหรือลูกหมูผ่าตู้เซฟนำทรัพย์สินออกมาแบ่งกัน นำทรัพย์สินส่วนหนึ่ง ได้แก่ ทองคำแท่ง 1 แท่ง หนัก 66 บาท และเงินสดประมาณ 3 ล้านบาท นำไปใช้และส่วนหนึ่งใช้หนี้พนันบอล

    ทรัพย์สินที่เหลือฝากไว้กับ นายทวี และนายดนุสรณ์ เป็นคนรู้จักที่อยู่แถวบ้าน โดยให้ค่าจ้างคนละ 5,000 บาท นำเอาตู้เซฟและทรัพย์สินดังกล่าวไปฝังดินซ่อนไว้ในป่าใกล้บ้าน 4 จุด แยกเป็น ตู้เซฟ เครื่องเพชร เงิน และทองคำ

    พนักงานสอบสวนสน.บางมด รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับลูกน้องนายไพโรจน์ผู้ร่วมก่อเหตุอีกคนตามจับตัวมาดำเนินคดี นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพงส.สน.บางมด ดำเนินคดีต่อไป.

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments