Monday, September 16, 2024
More
    HomeCan i showบช.ภ.2 จัดแข่งขันประชันศักยภาพหน่วยสวาท8 ทีม8จังหวัด

    บช.ภ.2 จัดแข่งขันประชันศักยภาพหน่วยสวาท8 ทีม8จังหวัด

    “บิ๊กเปีย”เปิดโครงการเตรียมความพร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ระดับจังหวัด สังกัดบช.ภ.2 8ทีมจัดแข่งขันประชันศักยภาพหน่วยสวาทในความรับผิดชอบ

    วันที่ 14 ส.ค.67 4) ณ สนามยิงปืนบูรพา 491 กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2

    พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ร่วมกันเปิดโครงการเตรียมความพร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ระดับจังหวัด (นปพ.จังหวัด) ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 2 ประจำปีงบประมาณ 2567 (ครั้งที่ 1) (POLICE REGION 2 RTP SWAT CHALLENGE 202

    โดยจัดให้มีการแข่งขันประชันศักยภาพ ของหน่วยปฏิบัติการพิเศษระดับจังหวัด ทั้ง 8 จังหวัด ในความรับผิดชอบ ของ บช.ภ.2 ตั้งแต่วันที่ 14-23 ส.ค.นี้ เพื่อเฟ้นหาทีมที่ดีที่สุด 3 อันดับ เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณและรางวัลจากทางผู้บังคับบัญชา

    สำหรับหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.จังหวัด) ที่เข้าร่วมแข่งขัน ในสังกัดตำรวจภูธร ภาค 2 ทั้ง 8 ทีม ประกอบด้วย

    1.ทีมศิลา สังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จังหวัดชลบุรี 2.ทีมสายฟ้า สังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จังหวัดระยอง 3.ทีมพยัคฆ์มรกต สังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จังหวัดจันทบุรี 4.ทีมฉลามดำ สังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จังหวัดตราด 5.ทีมขุนด่าน สังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จังหวัดฉะเชิงเทรา 6.ทีมคชสาร สังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จังหวัดนครนายก 7.ทีมพยัคฆ์ปราจีน สังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จังหวัดปราจีนบุรี และ 8.ทีมตะวัน สังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จังหวัดสระแก้ว

    มีวัตถุประสงค์เพื่อ เตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพเชิงทักษะของบุคลากรในหน่วยปฏิบัติการพิเศษระดับจังหวัดในสังกัดตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ทบทวนบทบาท หน้าที่ และแนวทาง ในการปฏิบัติภารกิจร่วมกันของหน่วยปฏิบัติการพิเศษระดับจังหวัด ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 2

    เพื่อเตรียมความพร้อมการปฏิบัติงานแบบบูรณาการกำลังของหน่วยปฏิบัติการพิเศษระดับจังหวัด ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 2 และเพื่อให้หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 2 สามารถเข้าตอบโต้และแก้ไขสถานการณ์อาชญากรรม รุนแรง ในพื้นที่รับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องการให้ทุกหน่วยงานมีความพร้อมในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ที่มีความร้ายแรงต่อประชาชน โดยมีแนวโน้มเกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง อันสืบเนื่องมาจากปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง สังคม เศรษฐกิจ ปัญหาการก่ออาชญากรรมที่เป็นลักษณะองค์กรทั้งภายในประเทศ ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ ปัญหายาเสพติด ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปัญหาบุคคลคลุ้มคลั่งวิกลจริต รวมทั้งปัญหาการใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ ที่มีขึ้นอย่างมากมายในปัจจุบัน

    จากปัญหาดังกล่าวในข้างต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับพื้นที่ที่ต้องเข้าเผชิญเหตุชุดแรก หรือ First responder อาจมีกำลังพลและอาวุธยุทโธปกรณ์ไม่เพียงพอในการเข้าช่วยเหลือประชาชน จึงต้องมีหน่วยปฏิบัติการพิเศษระดับจังหวัด ที่มีความพร้อมในการสนับสนุนกำลังในการตอบสนองต่อเหตุการณ์อย่างมีประสิทธิภาพ มีความรวดเร็วต่อสถานการณ์ที่ไม่สามารถรอการสนับสนุนจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษจากกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 หรือจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments