Monday, July 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กจวบ”ตรวจเยี่ยมตำรวจท่องเที่ยวมอบ4นโยบายขับเคลื่อนดูแลนทท.

    “บิ๊กจวบ”ตรวจเยี่ยมตำรวจท่องเที่ยวมอบ4นโยบายขับเคลื่อนดูแลนทท.

     

    ”บิ๊กจวบ“ ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายตำรวจท่องเที่ยว เด้งรับนโยบายรัฐบาล เพื่อขับเคลื่อนการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

    วันที่ 28 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 13.00 น.พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท.รอง ผบ.ตร.(มค) เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เพื่อตรวจเยี่ยมและประชุมมอบนโยบายในการปฏิบัติราชการ  มี พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ,           พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท.และพล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รอง ผบช.ทท.         ให้การต้อนรับ พล.ต..ประจวบได้กำชับมอบ 4 นโยบายขับเคลื่อน บช.ทท. ดังนี้

    1.ด้านการป้องกัน ดึงประชาชนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรม และเน้นการปรากฏกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ stop walk and talk ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ

    2.ด้านการปราบปราม ให้บังคับใช้กฎหมายปราบปรามการเอารัดเอาเปรียบอย่างจริงจัง ความผิดในคดี10 กลุ่มต้องห้ามและความผิดอื่นๆที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภาพรวม เน้นการบูรณาการกับตำรวจหน่วยข้างเคียง เพื่อจับกุม และดำเนินคดี เช่น ชาวต่างชาติที่กระทำผิดกฎหมาย,การประกอบธุรกิจท่องเที่ยวโดยใช้คนไทยเป็นตัวแทนอำพราง(นอมินี), การเอารัดเอาเปรียนักท่องเที่ยวมัคคุเทศก์เถื่อน รถรับจ้างผิดกฎหมาย

    3.ด้านการบริการ ให้ความช่วยเหลือเมื่อนักท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อน ต้องให้ความสำคัญ ต้องกระตือรือร้น และจัดหาล่ามแปลภาษาที่หลากหลาย เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร

    4.ด้านการพัฒนาและสวัสดิการ เน้นการพัฒนาคน พัฒนาหน่วย พัฒนาระบบ และดูแลสวัสดิการให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างทั่วถึง

    ทั้งนี้พล.ต.ท.ประจวบได้กล่าวขอบคุณ ผบช.ทท. ที่ได้นำเสนอการปฏิบัติงานของ บช.ทท. ในภาพรวม และมีผลการปฏิบัติที่เป็นประจักษ์ตอบสนองนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments