Friday, October 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กตุ้ยภาค7”ชมเปาะชุดปฏิบัติการพิเศษ8จว.โชว์ออฟฟอร์ซ

    “บิ๊กตุ้ยภาค7”ชมเปาะชุดปฏิบัติการพิเศษ8จว.โชว์ออฟฟอร์ซ

     

    เจดีย์ 1 เสริมเขี้ยวเล็บทักษะในการจูโจม ชุดปฏิบัติการพิเศษ ทั้ง 8 จังหวัด

    เมื่อเวลา 14.30 น.วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2567 ที่ห้องประชุมกองกํากับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7ตำบล หนองอ้อ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

    พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 เป็นประธานพิธี ปิดโครงการฝึกอบรมเพิ่มทักษะทางยุทธวิธีตำรวจให้แก่ข้าราชการตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษของตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7

    พร้อมรับชมการสาธิตยุทธวิธีการจำลองเหตุการณ์กรณี มีคนร้ายจับตัวชาวบ้าน เป็นตัวประกัน โดยใช้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษที่เข้ารับการฝึกทั้ง 8 จังหวัดบูรการกำลังร่วม ในการเข้าช่วยเหลือตัวประกัน การเข้าตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหา

    มี พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักดิ์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พล.ต.ต.สมภพ คูหาวิชานันท์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร

    พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ยอดชาย แก้วเรือง ผกก.กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.สุรชัจ สีมุเทศ ผกก.กก.ปฏิบัติการพิเศษ บก.สส. ภ.7พ.ต.อ.ศราวุธ ศรีสังวรณ์ ผกก.กก.สส.ภ.จว. สมุทรสงครามพ.ต.อ.ธีรยุทธ สุทธิพนไพศาล ผกก.กก.สส.ภ.จว. ราชบุรี พ.ต.อ.พงษ์ศิริ เก่งนอก ผกก.กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรีพ.ต.อ.ครรชิต โขวัฒนชัย ผกก.กก.สส.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.อิทธิพล พรเทวบัญชา ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.มานะ สำราญวงศ์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อมคณะครูฝึกและผู้เข้ารับการฝึก คอยให้การต้อนรับเข้าร่วมในพิธี

    พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวว่า ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งและขอแสดงความยินดีกับข้าราชการตํารวจ ทุกนายที่สําเร็จการฝึกอบรมโครงการเพิ่มทักษะทางยุทธวิธี หน่วยปฏิบัติการพิเศษตํารวจภูธรจังหวัด ทั้ง 8 จังหวัดในสังกัดตํารวจภูธรภาค 7

    ทางตํารวจภูธรภาค 7 ได้ตระหนักถึงปัญหาทางด้านอาชญากรรมในพื้นที่มีความสลับซับซ้อน ตามสภาพเศรษฐกิจ และสังคมนั้นมีแนวโน้มการเกิดเหตุ เพิ่มสูงขึ้นและทวีความรุนแรง ซึ่งส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจและสังคม เช่น คดีลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ และยาเสพติด ซึ่งในขณะนี้ระบาดไปทั่วในทุกพื้นที่

    อีกทั้งคนเสพเกิดมีอาการคลุ้มคลั่งออกตระเวนก่อเหตุไปทั่ว รวมทั้งประชาชนบางส่วนเกิดมีอาการ ความเครียด ความกดดัน จากสภาพแวดล้อมทางสังคม และครอบครัว เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตํารวจ เข้าระงับเหตุ หรือจับกุมคนร้าย บางครั้งอาจมีการต่อสู้ขัดขวาง การจับกุมเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตํารวจได้รับบาดเจ็บ หรือบางครั้งอาจถึงขั้นเสียชีวิต

    สาเหตุส่วนหนึ่งเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตํารวจ ขาดทักษะทางยุทธวิธีในการเข้าระงับเหตุร้ายแรง จึงได้ให้มีการฝึกอบรมเพิ่มทักษะทางยุทธวิธีหน่วยปฏิบัติการพิเศษตํารวจภูธรจังหวัดทั้ง 8 จังหวัดในสังกัดตํารวจภูธรภาค 7 ที่ปฏิบัติหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ

    โดยให้ทางตำรวจภูธรจังหวัดทั้ง 8 จังหวัด พิจารณาคัดเลือกข้าราชการตํารวจในสังกัดที่มีคุณสมบัติตามที่กําหนดเข้ารับการฝึกอบรม จังหวัดละ 10 นายรวม 80 นายเพื่อเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษ ประจําตํารวจภูธรจังหวัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าระงับเหตุ หากมีสถานการณ์ วิกฤตในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น ให้เป็นไปตามหลักสากล และสามารถปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของ พ่อแม่ พี่น้อง ประชาชนผู้บริสุทธิ์ รวมถึงข้าราชการตํารวจให้มีความปลอดภัยในปฏิบัติหน้าที่

    พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า ในโอกาสนี้ผมขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดําเนินการ โครงการ คณะวิทยากร ที่ได้สละเวลาถ่ายทอดองค์ความรู้ประสบการณ์ ให้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้

    ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ผ่านการฝึกอบรม จงนําองค์ความรู้ ทักษะต่างๆ ที่วิทยากรได้ถ่ายทอดให้ นำไปพัฒนาตนเองเพื่อให้เกิดความชํานาญ และสามารถนำกลับไปถ่ายทอดเป็นครูต้นแบบด้านยุทธวิธีให้มีสมรรถภาพ พร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments