Friday, October 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กต่าย”ล่องใต้ให้กำลังใจตำรวจบาดเจ็บจากเหตุความไม่สงบ

    “บิ๊กต่าย”ล่องใต้ให้กำลังใจตำรวจบาดเจ็บจากเหตุความไม่สงบ

     

    รรท.ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายข้าราชการตำรวจภูธรภาค 9 และ ศปก.ตร.ส่วนหน้า จ.ยะลา กำชับ 7 ข้อสั่งการในการปฏิบัติหน้าที่

    วันที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 12.30 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร.พร้อม พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเยี่ยมให้กำลังตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ 5 ราย

    มี พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 , พล.ต.ต.วัลลพ จำนงค์อาษา รอง ผบช.ภ.9 , พล.ต.ต.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผบก.ภ.จว.สงขลา , พล.ต.ต.ชุมพล ศักดิ์สุรีย์มงคล ผบก.สส. จชต. ร่วมเยี่ยมให้กำลังใจ

    จากนั้น รรท.ผบ.ตร. และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยติดตามผลการปฏิบัติงานของตำรวจภูธรภาค 9 และมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 9 ณ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

     

    มี พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9/รอง ผบ.ศปก. ตร.สน. , พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบช.ภ.9/รอง ผบ.ศปก.ตร.สน. พร้อมหัวหน้าส่วน ศูนย์งานและข้าราชการตำรวจในสังกัด ศปก.ตร.สน. ร่วมให้การต้อนรับ และร่วมประชุมติดตามสถานการณ์คดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

    รรท.ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายข้อสั่งการกำชับข้าราชการตำรวจสังกัดตำรวจภูธรภาค 9 และ ศปก.ตร.สน. ใน 7 เรื่อง ได้แก่

    1. การออกปฏิบัติหน้าที่ต้องแจ้งเตือนผู้ใต้บังคับบัญชาให้ใช้ความระมัดระวัง ไม่ประมาท และด้านงานการข่าวต้องมีข้อมูลอย่างครบถ้วน

    2. กรณีเกิดเหตุอุทกภัย ต้องมีระบบแจ้งเตือนและเตรียมแผนรองรับ พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนในทันที ทั้งก่อน ระหว่าง และมีการดูแลหลังเกิดเหตุ

    3. การปรับทัศนคติ ความคิดในทุกสถานการณ์ เพื่อพร้อมรับในทุกปัญหา และนำข้อผิดพลาดมาแก้ไข ทั้งต้องมีจิตใจเป็นตำรวจ มีหน้าที่บริการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน สำหรับผู้บังคับบัญชาต้องปรับความคิดครองตน ครองคน ครองงาน ถ้าการทำหน้าที่ที่มาจากใจ ผลที่เกิดขึ้นก็มักจะเป็นไปในแนวทางที่ดี

    4. กรณีคนต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในประเทศ หากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง จะดำเนินการลงโทษให้ถึงที่สุด

    5. เปิดยุทธการทลายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยและรายสำคัญอย่างจริงจังและเด็ดขาด

    6. การพิจารณาความดีความชอบแก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจาการปฏิบัติหน้าที่ เช่น เรื่องชั้นยศและขั้นเงินเดือน ด้วยการออกระเบียบเพื่อรองรับกรณีดังกล่าว โดยพิจารณาเป็นราย ๆ ไป

    7. เรื่องสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ ต้องมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือ ไม่ใช่เพื่อหวังผลกำไร จะช่วยหาแหล่งเงินกู้จากสถาบันการเงินมาช่วยสนับสนุนสหกรณ์อีกทางหนึ่ง ให้สหกรณ์อยู่ได้ สมาชิกอยู่ได้ อยากให้ตำรวจเห็นสหกรณ์เป็นที่พึ่ง

    จากนั้น รรท.ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยม มว.ฉก.ตร.ยะลา 9122 วัดหลักห้า และ มว.ฉก.ตร.ยะลา 9112 วัดเวฬุวัน อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อบำรุงขวัญ และให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments