Monday, September 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กรอย”นำตำรวจไซเบอร์ตรวจเสาสัญญาณชายแดนแม่สอดสกัดเอื้อแก๊งคอลฯ

    “บิ๊กรอย”นำตำรวจไซเบอร์ตรวจเสาสัญญาณชายแดนแม่สอดสกัดเอื้อแก๊งคอลฯ

    เลขาสมช.สนธิกำลังตร.ไซเบอร์ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด ตรวจเสาสัญญาณป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์

    เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.67 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4 พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง
    ผกก.2บก.สอท.4 สนธิกำลังบช.ภ.6 เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และหน่วยที่เกี่ยวข้องลง

    ลงสำรวจพื้นที่แนวชายแดน และตรวจสอบเสาสัญญาณในพื้นที่ จ.ตาก เพื่อกำกับดูแลการประกอบกิจการโทรคมนาคมที่อาจส่งสัญญาณล้ำข้ามพรมแดนไทย สกัดการเชื่อมโยงสัญญาณของกลุ่มอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ที่แฝงตัวตามแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

    พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเดินหน้าแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์และอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  ทางสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) บูรณาการร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานมั่นคงในพื้นที่เข้าตรวจสอบและติดตามสถานการณ์การปรับเสาสัญญาณมือถือของผู้ให้บริการเน้นหนักในพื้นที่ชายแดน ต่อเนื่องจากการลงพื้นที่คราวก่อน หลังจากนี้จะนำข้อมูลที่ได้ไปหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามประเมินผลต่อไป

    พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. กล่าวว่าจุดที่ตรวจสอบนั้นทางชุดทำงานได้รับข้อมูลว่า มีการตั้งเสาสัญญาณทั้งสิ้น 136 จุดด้วยกัน  ได้มาสำรวจตรวจเสาสัญญาณ เสาส่งกระแสไฟฟ้าตามแนวชายแดนตากตรงข้ามเมืองเมียวดี เมืองหวันหยา เคเคปาร์ค ชเวโก๊กโก่ กระทั่งพบว่าส่วนใหญ่สัญญาณลดลง แต่จานสัญญาณยังไม่ปรับหันเข้าประเทศไทยอยู่ระหว่างดำเนินการของผู้ให้บริการ

    อย่างไรก็ตามทางบช.สอท. เน้นย้ำแนวทางของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาตืฃิให้ทุกหน่วยงานในสังกัดเร่งรัดปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีทุกประเภท ที่ผ่านมาตำรวจในพื้นที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และบูรณาการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตามแนวชายแดนอย่างจริงจัง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments