Saturday, September 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กรอย-บิ๊กโจ๊ก”เร่งคลี่ปมปลอมบัตรปชช.-หาแหล่งผลิต

    “บิ๊กรอย-บิ๊กโจ๊ก”เร่งคลี่ปมปลอมบัตรปชช.-หาแหล่งผลิต

    “รองรอย” สั่ง ภ.7 ,สันติบาลประสานกรมปกครอง เร่งลุยตรวจสอบแหล่งทีมาให้สืบสวนขยายผลหาแหล่งผลิต บัตรประชาชนปลอม ย้ำต้องรายงานผลให้ทราบโดยด่วน ด้าน”รองโจ๊ก”เรียกสอบหนุ่มเจ้าของบัตรเบื้องต้น เอาไปกู้เงินออนไลน์แล้วถูกปลอมบัตร

    เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. (มค.)  กำกับงานด้านความมั่นคง  กล่าวถึงกรณีมีโซเชียลใลน์ ภาพบัตรประชาชน ที่มีใบหน้าบุคคลเดียวกัน แต่มีชื่อต่างกัน  มีที่อยู่ในพื้นที่ จว.กาญจนบุรี นั้น

    ในฐานะได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสส์ ผบ.ตร ให้กำกับดูหน้างานด้านความมั่นคง ได้สั่งการให้ ผบช.ภ.7 และ ผบช.ส. เร่งตรวจสอบโดยด่วน และให้ประสานกับเจ้าหน้าที่กรมปกครอง กระทรวงมหาดไทย เร่งสืบสวน แหล่งที่มา และขยายผลหาแหล่งผลิต ให้ได้โดยเร็ว

    กรณีดังกล่าวถือว่าเป็นอันตรายต่อด้านความมั่งคง อาจนำไปใช้ในการเปิดบัญชีม้าเพื่อใช้ในทางโอนเงินผิดกฎหมายในหลายรูปแบบ รวมถึงช่วงนี้วาระของรัฐบาลจะครบวาระซึ่งจะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนในเร็วๆนี้ อาจจะมีมีการนำบัตรในลักษณะดังกล่าวไปใช้แสดงในการเลือกตัังฯ

    เบื้องต้นได้รับรายงานว่าได้มีการเชิญตัวบุคคลในเจ้าของบัตรตัวจริงมาสอบแล้ว ได้กำชับทาง บช.ภ.7 และ บช.ส.ให้ประสานกับเจ้าหน้าที่ของกรมการปกครองเร่งสืบสวนขยายผลหาแหล่งผลิต แล้วรายงานความคืบหน้าให้ทราบโดยด่วน “รอง ผบ.ตร.ด้านความมั่นคง กล่าว

    ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า เวลา 11.00น. วันเดียวกันนี้ ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.เรียกสอบ หนุ่มเจ้าของบัตร ถูกปลอมบัตร ปชช. 7 ใบ เบื้องต้นทราบว่าส่งสำเนาบัตรไปกู้เงินทางออนไลน์แล้วไม่ได้เงินแต่กลับโดนปลอมบัตรปัจจุบันโดนคดีอื้อ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments