Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กหลวง”ติดเขี้ยวเล็บตำรวจท่องเที่ยวกำราบยานรกตัดวงจรจากการท่องเที่ยว

    “บิ๊กหลวง”ติดเขี้ยวเล็บตำรวจท่องเที่ยวกำราบยานรกตัดวงจรจากการท่องเที่ยว

    บช.ทท.บูรณาการร่วมกับ ป.ป.ส.จัดอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพตำรวจท่องเที่ยวด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในวงจรการท่องเที่ยว

    วันที่ 1 ก.ย.67ณ ห้องประชุม โรงแรมวินด์แฮม จอมเทียน จว.ชลบุรี พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมการพัฒนาศักยภาพตำรวจท่องเที่ยวด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในวงจรการท่องเที่ยว มีข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.ทท.เข้ารับการอบรม  220 นาย

    มีวิทยากรพิเศษ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผบ.ตร., พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. และคณะวิทยากรจากสำนักงาน ป.ป.ส. ให้การบรรยายในครั้งนี้

    ในส่วนของภาคปฏิบัติได้มีการปล่อยแถวกำลังพล บช.ทท., สำนักงาน ป.ป.ส.และภาคีเครือข่าย ปฏิบัติการเชิงรุกลงพื้นที่ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดกับบุคคลในวงจรการท่องเที่ยวที่พัทยา จว.ชลบุรี ทั้ง 3 จุด ได้แก่ ศาลาท่าเรือแหลมบาลีฮาย , วัดชัยมงคล พัทยาใต้ และร้าน Stone House Walking Street

    เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวในช่วง High Season จำนวน 250 คน ในพื้นที่ จว.ชลบุรี ดังนี้ ผู้ขับขี่เรือโดยสาร เรือสปีดโบ้ท และเจ้าหน้าที่ประจำเรือฯ จำนวน 80 คน ณ ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย  ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ รถยนต์โดยสารฯ จำนวน 70 คน ณ ศาลาเอนกประสงค์ วัดชัยมงคล พัทยาใต้ พนักงานรักษาความปลอดภัยของสถานบริการใน Walking Street จำนวน 100 คน ณ ร้าน The Stones House

    พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.กล่าว การจัดอบรมในครั้งนี้ สอดรับกับนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นและลดปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยว เป็นการเตรียมความพร้อมในการดูแลนักท่องเที่ยวในช่วง High season ให้ครอบคลุมพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญทั่วประเทศ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments