Monday, October 21, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กเจ้า”สั่ง“รองนพศิลป์”คลี่ปม3นศ.จีนถูกอุ้มข้ามไปพม่ารีด1.5ล.

    “บิ๊กเจ้า”สั่ง“รองนพศิลป์”คลี่ปม3นศ.จีนถูกอุ้มข้ามไปพม่ารีด1.5ล.

    น.1 สั่งล่าแก๊งรีดค่าไถ่นักศึกษาจีน มหาวิทยาลัยดัง 1.5 ล้านบาท พิกัดสุดท้ายอุ้มข้ามประเทศเพื่อนบ้าน

    เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กัมปนาท อรุณคีรีโรจน์ ผบก.น.7 พ.ต.อ.บุญโรจน์ โลจายะ ผกก.สน.ธรรมศาลา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนครบาล สืบสวนสน.ธรรมศาลา ประชุมคลี่คลายคดี 3 นักศึกชาวจีน ของมหาวิทยาชื่อดังย่านฝั่งธน ถูกหลอกไปเรียกค่าไถ่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน  เร่งรัดติดตามให้การช่วยเหลือโดยเร็ว

    พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลา 05.00 น. อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านฝั่งธนเดินมายัง สน.ธรรมศาลา เข้าแจ้งความหลังนักศึกษาชาวจีน ชั้นปี 1 ของมหาวิทยาลัย  ติดต่อมาทาง แอปพลิเคชัน WECHAT ว่า เพื่อนนักศึกษาชาวจีน 3 ราย ถูกเรียกค่าไถ่  ทราบเพียงแค่ทั้ง 3 คน จะได้เดินทางไปส่งของ (ไม่ทราบว่าคืออะไร) ให้กับบุคคลปริศนาไม่ทราบว่าคือใคร มีการออกกลอุบายว่าหากนำของมาส่งให้จะได้เงินไปใช้

    ก่อนที่นักศึกษาจีนทั้ง 3 ราย จะแชทหาเพื่อนว่าต้องการเงิน300,000 หยวน ตีเป็นเงินไทยประมาณ 1,500,000 บาท เพื่อเป็นการไถ่ตัวคืนพร้อมทั้งส่งพิกัดมาให้ พบว่าอยู่ในฝั่งประเทศพม่า ซึ่งระบุว่าหากไม่นำเงินมาให้ภายในวันที่ 20 ตุลาคม เวลา 12.00 น. จะสั่งตัวเพื่อนชาวจีนทั้ง 3 รายไปยัง KKPark ประเทศพม่า

    จากการสอบถาม MR.LE YICHENH เพื่อนนักศึกษาชาวจีนพบว่า 1 ใน 3 ได้พูดคุยสนทนาทางโทรศัพท์แต่ไม่ทราบว่าปลายสายเป็นใคร โดยพูดคุยกันว่า จะเดินทางไปยังแม่น้ำเมย ฝั่งประเทศเมียนมา เพื่อไปส่งของ

    ก่อนที่วันที่ 19 ตุลาคม เวลา 21.00 น. จะได้รับข้อความจากเพื่อนอีกครั้งว่าให้นำเงิน1,500,000 บาทไปไถ่ตัว จึงได้ติดตัดสินใจเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้เร่งช่วยเหลือติดตามตัวนักศึกษาทั้ง 3 ราย เชื่อว่าอาจจตกอยู่ในอันตราย
    ทั้งนี้ พล.ต.ต.นพศิลป์ จะเดินทางประชุมติดตามความคืบหน้าด้วยตนเองในวันที่ 22 ตุลาคม เวลา 11.00 น. ที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 โดยเบื้องต้นได้สั่งการดำเนินการจัดชุดสืบสวน ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามช่วยเหลือ นักศึกษาจีนทั้ง 3 คนโดยด่วน

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments