Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ทลายโกดังเก็บบุหรี่ไฟฟ้ากลางเมืองอุตรดิตถ์

    ปคบ.ทลายโกดังเก็บบุหรี่ไฟฟ้ากลางเมืองอุตรดิตถ์

    ตำรวจ ปคบ.แถลงข่าวทลายโกดังบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ กลางเมืองลับแล หลังพบเบาะแสเปิดขายทางออนไลน์ มีทั้งร้านค้ารายย่อย และเยาวชนสั่งซื้อตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้า 66,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

    วันที่ 12 ก.ค.67 ที่ ห้องประชุมชั้น 2 บก.ป. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., สั่งการ พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รองผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ.

    ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายจักรวาล อายุ 23 ปี ข้อหาขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้า รูปแบบต่างๆ รวมทั้งบุหรี่ไฟฟ้ารูปตัวตุ๊กตา กว่า 66,000ชิ้น มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท  จับได้ที่บ้าน ถ.เจษฎาบดินทร์เหนือ ต.ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์

    พล.ต.ต.วิทยา เผยว่า ตามคำสั่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ตำรวจกวดขันปราบปรามบุหรี่ไฟฟ้าอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ตำรวจกก1 บก.ปคบ. จึงได้สืบสวนหาเบาะแสกลุ่มผู้ค้าบุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ จำหน่ายให้แก่ร้านค้ารายย่อย รวมทั้งเด็กและเยาวชน หลังพบมีการผลิตบุหรี่ไฟฟ้า ในรูปแบบตุ๊กตา รูปแบบต่าง ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจ ให้เยาวชนเข้าถึงและซื้อขายได้ง่ายขึ้น รวมทั้งหลบหลีกสายตาของผู้ปกครอง

    พ.ต.อ.ไกรวิศท์ กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนหาเบาะแส จนพบกลุ่มไลน์เปิด OpenChat โฆษณาขายบุหรี่ไฟฟ้า ชื่อร้าน Arisa–ra Shop เป็นกลุ่มหลัก ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ ส่งขายให้กับร้านค้ารายย่อย รวมทั้งเด็กและเยาวชนทั่วไปสามารถสั่งซื้อได้ เพระรูปแบบเป็นเหมือนตุ๊กตา Art toys ที่กำลังฮิตอยู่ขณะนี้ 


    ผกก.1.บก.ปคบ.กล่าวต่อว่า หลังทราบเรื่องได้ติดต่อโอนเงินล่อซื้อบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมสืบสวนตรวจสอบเส้นทางการเงินควบคู่กันไป พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาทต่อเดือน จากการตรวจสอบพบได้ขายบุหรี่ไฟฟ้าให้กับผู้ค้ารายย่อยและลูกค้าที่เป็นเด็กและเยาวชนผ่านช่องทางออนไลน์จำนวนมาก พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจสอบจนพบเส้นทางการขนส่งบุหรี่ไฟฟ้า ก่อนจะสะกดรอยติดตามไปจนพบสถานที่ลักลอบกักตุนสินค้าบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าว

    ด้านพ.ต.ท.วิศรุต กล่าวเสริมว่า จากการสืบสวนพบว่า ในรอบ 2-3 เดือนที่ผ่านมานายจักรวาล เปลี่ยนสถานที่ในการนำสินค้าไปพักเก็บหลายที่ เพื่อหลบเลี่ยงการจับกุม กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนพบแหล่งเก็บสินค้า และแพ็คสินค้า ส่งให้กับผู้ค้ารายย่อย จึงขอหมายค้นศาล เข้าตรวจสอบพบสถานที่ดังกล่าว เป็นทาวน์โฮม3 ชั้น 2 คูหา ชั้นล่างทุบถึงกันทำเป็นห้องเก็บบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มีนายจักรวาล รับเป็นเจ้าของ

    จากการตรวจสอบพบมีทั้งบุหรี่ไฟฟ้าที่ยังไม่แพ็ค และแพ็คแล้วกำลังรอจัดส่งให้กับลูกค้ากว่า 66,000ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

    สอบสวนนายจักรวาล ให้การรับสารภาพ ทำมาแล้ว 2 ปี  จากการตรวจสอบเส้นทางบุหรี่ไฟฟ้าพบว่าผลิตที่ประเทศจีน ผ่านประเทศมาเลเซีย ก่อนนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย พบมีการสั่งออเดอร์ 1 เดือน กว่า 1 พันรายการ นำตัวพร้อมของกลาง ส่ง กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments