Tuesday, July 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ล็อกหนุ่มพระราม2ลอบขายบุหรี่หนีภาษี

    ปคบ.ล็อกหนุ่มพระราม2ลอบขายบุหรี่หนีภาษี

    ตำรวจ.ปคบ. บุกจับหนุ่มใหญ่ลอบขายบุหรี่ต่างประเทศให้คนขับรถบรรทุกช่วงกลางดึก เผยเคยจับหลายครั้งแต่ไม่เข็ดอ้างรายได้ดี

    วันที่ 29 พ.ค.67 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ          รอง ผบก.ปคบ.พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ.พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ.นำกำลังพร้อมหมายค้น เข้าตรวจบ้านพักไม่มีเลขที่ ถ.พระรามที่ 2 ซ.88แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียนจับกุมนายสงกราต์ อายุ 52 ปี ยึดของกลางบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อต่างๆ หนีภาษี กว่า 2 หมื่นมวน มูลค่า 1 แสนบาท

    หลังสืบสวนพบเบาะแสมีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ต่างประเทศ ริมถนนพระราม 2 ให้กับกลุ่มผู้ขับรถบรรทุก จะเปิดในช่วงกลางดึกจนถึงเช้า เพื่อหลบเลี่ยงสายตาเจ้าหน้าที่ และมีแหล่งเก็บซุกซ่อนบุหรี่ต่างประเทศ ในบ้านพักดังกล่าว จึงขอหมายค้นเข้าตรวจสอบจับกุม

    สอบสวนนายสงกรานต์ ให้การว่า บุหรี่ทั้งหมดเตรียมจำหน่ายให้ลูกค้า กลุ่มรถบรรทุก และบุคคลทั่วไปสั่งมาจาก เพจเฟซบุ๊กใช้วิธีจัดส่งทางขนส่งเอกชน ปกติมีอาชีพ ขายของชำ แต่เห็นช่องทางขายบุหรี่ต่างประเทศมีกำไรดี ที่ผ่านมาเคยถูกเจ้าหน้าที่จับและเสียค่าปรับที่กรมศุลกากร มาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่เข็ด เพราะกำไรดี มีผู้สนใจจำนวนมาก รวมทั้งราคาถูกกว่าบุหรี่ท้องตลาด ป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค มาซื้อบุหรี่ต่างประเทศ เป็นจำนวนมาก  

    เบื้องต้นแจ้งข้อหาช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ซื้อ รับจำนำ หรือรับเอาไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิด และ ห้ามมิให้ผู้ใดครอบครองยาสูบที่มิได้เสียภาษี ส่ง สน.แสมดำ ดำเนินคดีต่อไป


     
     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments